Mức độ hài lòng của sinh viên Anh tiếp tục giảm

0

Sẵn sàng du học – Kết quả của Khảo sát Sinh viên Quốc gia của Anh (NSS) hiện đã ra mắt và cho thấy 83% sinh viên ở Anh hài lòng với khóa học của họ, giảm 1% so với năm ngoái và 3% so với năm 2016.

Kết quả ở xứ Wales cao hơn một chút so với phần còn lại của Vương quốc Anh, với 86% sinh viên tại các trường đại học xứ Wales hài lòng với khóa học của họ. Đặc biệt, một trường đại học tại Scotland đã giành được vị trí hàng đầu – Đại học St Andrews, nơi 94% sinh viên hài lòng.

sinh-vien-anh

Cuộc khảo sát thu thập câu trả lời từ hơn 320.000 sinh viên đại học năm cuối, do đó đại diện cho quan điểm của 70% sinh viên đủ điều kiện trên hơn 400 trường đại học và cao đẳng ở Vương quốc Anh.

Sinh viên được hỏi 27 câu hỏi liên quan đến trải nghiệm đại học của họ, được nhóm thành các phần như ‘cơ hội học tập’, ‘đánh giá và phản hồi’ và ‘hỗ trợ học tập’. Bình luận về kết quả, Nicola Dandridge, Giám đốc điều hành của Văn phòng cho sinh viên, cho biết:

"Trong khi chúng tôi thấy sự hài lòng chung giảm 1%, nhiều tiêu chí đã duy trì mức độ hài lòng bởi sinh viên như tiếng nói của sinh viên, hỗ trợ học tập, tài nguyên học tập, đánh giá và phản hồi từ giảng viên."

Mặc dù tỷ lệ hài lòng tổng thể vẫn cao, Dandridge cho rằng cần phải thực hiện nhiều hơn nữa để đảm bảo tất cả học sinh có chất lượng và kinh nghiệm cao về giáo dục đại học làm phong phú thêm cuộc sống và nghề nghiệp của họ.

Oxbridge vẫn vắng mặt

Đáng chú ý, cả Oxford và Cambridge đều bị “mất tích” trong cuộc khảo sát sau các cuộc tẩy chay thành công, điều đó có nghĩa là không một tổ chức nào đáp ứng được tỷ lệ phản ứng 50% cần thiết để đưa vào. Họ cũng đã trượt khỏi danh sách hồi năm ngoái.

Sinh viên đã quyết định tẩy chay cuộc khảo sát sau những lo ngại rằng chính phủ có thể cho phép các trường đại học có điểm hài lòng cao hơn tăng học phí để phản ánh chất lượng giáo dục cao của họ. Tuy nhiên, trong tháng 9/2017, chính phủ đã thông báo rằng học phí trong nước/EU sẽ bị đóng băng ở mức 9.250 bảng cho đến năm 2019, thay vì tăng theo lạm phát, có nghĩa là Khảo sát Sinh viên Quốc gia sẽ không được sử dụng như một biện minh cho việc tăng phí.

Dưới đây là 12 trường đại học ở Anh có điểm số cao nhất trong Khảo sát Sinh viên Quốc gia năm nay.

Top 12 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh có tỉ lệ sinh viên hài lòng cao nhất theo NSS

Thứ hạng

Tên trường

Tỉ lệ hài lòng

1

University of St Andrews

94

=2

University of Buckingham

91

=2

Conservatoire for Dance and Drama

91

=2

The London Institute of Banking & Finance

91

=4

Keele University

90

=4

Royal Veterinary College

90

=4

Aberystwyth University

90

=7

Harper Adams University

89

=7

University of Lincoln

89

=7

Royal College of Music

89

=7

University of the West of England

89

=7

Swansea University

89

Sinh viên ở London ít hài lòng hơn

Kết quả của Khảo sát Sinh viên Quốc gia đã gây thất vọng cho một số trường đại học ở London, chỉ có 71 và 72% sinh viên tương ứng hài lòng với khóa học tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE) và Đại học Nghệ thuật London. (UAL).

Các trường đại học hàng đầu khác tại thủ đô có điểm số thấp hơn một chút so với mức trung bình quốc gia bao gồm King’s College London, Đại học College London, Đại học Queen Mary và Goldsmiths. Điểm số thấp hơn của các trường đại học ở London là do chi phí sinh hoạt cao hơn, cũng như các vấn đề về chỗ ở và phương tiện đi lại. Tuy nhiên, London là thành phố số một cho sinh viên theo danh sách thành phố sinh viên tốt nhất 2018 của QS.

Minouche Shafik, giám đốc LSE nói: “Chúng tôi đã giới thiệu những cải cách quan trọng nhưng chúng tôi biết sẽ mất thời gian trước khi những thay đổi này được phản ánh.

“Nâng cao sự hài lòng của sinh viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang thay đổi quy trình đánh giá, cải thiện hỗ trợ học tập và phản hồi, và phát triển các dịch vụ sinh viên trong khuôn viên trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe và hành động. ”

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply