Mỹ: Ban hành ba dự luật ngăn ngừa hành vi tự sát tại California

0

Sẵn sàng du học – Thống đốc Gavin Newsom đã ký tất cả ba dự luật được thông qua bởi Cơ quan lập pháp California trong năm nay nhằm giảm thiểu bạo lực học đường và tự sát ở thanh thiếu niên. Các đơn vị liên quan đã lên kế hoạch dành cho độ tuổi từ mẫu giáo đến lớp 12, đăng thông báo trực tuyến và lập Quỹ Phòng chống tự sát. 

 

San Jose-California

Trong một bản tin phát hành vào thứ Năm, ngày 10 tháng 10, sau khi Newsom ký Dự luật hội nghị Ramos năm 1767, Hội trưởng James Ramos, D-Highland đã phát biểu rằng người trưởng thành nên có trách nhiệm với những khó khăn mà lớp trẻ gặp phải và hỗ trợ chúng khi cần thiết. Cung cấp các chương trình giáo dục phòng chống tự sát phù hợp với lứa tuổi là một trong những cách kết nối cộng đồng và cải thiện tích cực sức khỏe tâm thần.

Dự luật mới ký kết xây dựng trên AB 2246, được phê duyệt vào năm 2016, yêu cầu các khu vực học tập phải có chính sách ngăn ngừa tự tử nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh có nguy cơ cao nhất từ ​​lớp 7 đến lớp 12. Cựu Thống đốc Jerry Brown đã ký AB 2639 vào năm 2018, trong đó các khu vực bắt buộc phải cập nhật chính sách sau 5 năm. AB 1767 là dự luật thứ hai liên quan đến tự tử mà Ramos giới thiệu trong năm nay. Bên cạnh  đó, AB 34 được Newsom ký ngày 12 tháng 09, đề cập đến những vấn đề mà giới trẻ phải đối mặt qua nghiên cứu của các chuyên gia về tự sát và bắt nạt. Các khu vực học tập nhận chỉ thị đăng chính sách phòng chống bạo lực học đường trực tuyến.

Vào thứ Tư, ngày 02 tháng 10, Newsom đã ký AB 984, được ủy quyền bởi Ủy viên hội đồng Tom Lackey, R-Palmdale. Dự luật cho phép người nộp thuế gửi các khoản thanh toán thuế vượt mức đến một Quỹ tự nguyện ngăn ngừa tự sát. Quỹ sẽ trao các khoản tài trợ đến những trung tâm là thành viên tích cực của Đường dây nóng phòng chống tự tử quốc gia.

Theo khảo sát của Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia năm 2017, tự tử là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ hai tại Mỹ. Các chuyến thăm phòng cấp cứu cho trẻ em và thanh niên có tâm lý hoặc hành vi tự sát từ 5 đến 18 đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2007, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ. Trong năm 2018, 53 trẻ vị thành niên đã tự sát ở bốn quận Nam California. Ngoài ra, theo phân tích của Nam California News Group, khoảng một phần năm học sinh trung học công lập ở California đã nghĩ tới việc tự tử trong năm qua. Các số liệu trên thể hiện tình trạng tự sát ở thanh thiếu niên dần trở nên nghiêm trọng hơn.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

 

Share.

Leave A Reply