Nhà tâm lý học trẻ nhất thế giới trúng tuyển ĐH Harvard ở tuổi 17

0

Sẵn sàng du học – 13 tuổi, thần đồng Mexico trở thành nhà tâm lý học trẻ nhất thế giới. 4 năm sau, cô là người nhỏ tuổi nhất trúng tuyển chương trình sau đại học của Harvard trong vòng 100 năm qua.

El Financiero đưa tin chuyên gia tâm lý Dafne Almazán Anaya, 17 tuổi, sẽ theo học chương trình thạc sĩ Toán tại ngôi trường hàng đầu thế giới. Như vậy, cô là người Mexico chưa thành niên đầu tiên và là người trẻ nhất thế giới trong vòng 100 năm qua được nhận vào chương trình sau đại học của Harvard.

"Tôi lên kế hoạch học về mô hình dạy Toán cho trẻ tài năng. Đây cũng là một trong những trọng tâm của chương trình", nữ sinh 17 tuổi chia sẻ.

Dafne Almazán là người Mexico đầu tiên trúng tuyển chương trình thạc sĩ của Harvard khi mới 17 tuổi. Ảnh: El Financiero.

Dafne Almazán là người Mexico đầu tiên trúng tuyển chương trình thạc sĩ của Harvard khi mới 17 tuổi. Ảnh: El Financiero.

Cô cho biết dự định tốt nghiệp Harvard trong vòng một năm. Như vậy, ở tuổi 18, Dafne sẽ có tên trong danh sách những gương mặt tiêu biểu bước ra từ đại học lừng danh bậc nhất thế giới.

Trước đó, năm 10 tuổi, Dafne trúng tuyển ngành Tâm lý học tại Học viện Công nghệ và Giáo dục đại học Monterrey (ITESM). 3 năm sau, người được gọi là thần đồng Mexico tốt nghiệp, trở thành chuyên gia tâm lý trẻ nhất thế giới.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, Dafne Almazán từng diễn thuyết tại nhiều hội nghị học thuật trong nước và quốc tế, bao gồm Hội đồng Trẻ em Tài năng và Năng khiếu Thế giới và Hiệp hội Nghiên cứu Giáo dục Mỹ.

Cô có hai chứng nhận chuyên nghiệp từ Harvard dành cho giáo dục năng khiếu. Năm 2016, Dafne Almazán xuất hiện trong danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất Mexico của Forbes. Năm ngoái, cô nhận giải thưởng dành cho người trẻ tiêu biểu của thủ đô Mexico.

Nữ sinh 17 tuổi cũng nằm trong thế hệ đầu tiên tham gia chương trình triển vọng trí tuệ CEDAT – một trong những trung tâm quan trọng nhất ở Mỹ Latin về nhận diện thần đồng.

Không chỉ sở hữu tài năng trong lĩnh vực Tâm lý học, Dafne còn thông thạo 4 ngôn ngữ và dành thời gian rảnh để luyện múa ballet, tập gym, trượt băng, taekwondo và vẽ tranh sơn dầu.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply