Nhanh tay chinh phục học bổng du học Anh thời Brexit

0

Sẵn sàng du học – Trước ngưỡng cửa Brexit, chính phủ Anh đã có động thái gia hạn thêm thời gian ở lại Anh cho sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp. Đây cũng là thời cơ cho các sinh viên chinh phục học bổng du học Anh 2019.

Ngoài chính sách visa cởi mở hơn, sinh viên du học Anh được hưởng nhiều lợi thế nhờ đồng bảng Anh sụt giảm, cơ hội ở lại làm việc lên đến 1 năm sau tốt nghiệp, và đặc biệt, nguồn học bổng từ các trường Anh đang đổ vào sinh viên quốc tế ngoài EU, trong đó có cả Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng đó, IDP tổ chức hội thảo "Bạn chỉ còn cách Anh – Ireland 1 bài luận học bổng" nhằm mang đến cơ hội tiếp cận nguồn học bổng du học Anh – Ireland 2019, giúp bạn đến gần hơn với nền giáo dục tiên tiến bậc nhất của Xứ sở sương mù.

Thông tin hội thảo:

– Thời gian: ​09:00 – 11:00, chủ nhật, 21/4/2019;

– Văn phòng IDP TP. HCM: 36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1;

– Văn phòng IDP Hà Nội: 30 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng;

Du học Anh 2019 thời Brexit, sinh viên được gì?

Theo dự thảo Giấy trắng về vấn đề nhập cư (Immigration White Paper), sinh viên quốc tế sẽ được phép ở lại Anh lên đến 1 năm sau tốt nghiệp để tìm việc làm. Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ nhằm thu hút sinh viên quốc tế sau khi Anh chính thức rời khỏi EU. Động thái này sẽ chấm dứt chính sách hiện hành khi sinh viên chỉ được phép ở lại Anh sau tốt nghiệp tối đa 4 tháng.

Chính sách visa cởi mở

Nếu bạn lo lắng về việc xin visa du học Anh 2019 thì tin vui cho bạn là, chính phủ Anh cũng đang cân nhắc về việc thay đổi các quy định visa theo hướng có lợi hơn cho sinh viên quốc tế nhằm giúp sinh viên dễ dàng kiếm việc làm. Bộ Giáo dục và Bộ Thương mại Quốc tế Anh cũng chia sẻ về chiến lược thúc đẩy giáo dục quốc tế với mục tiêu tăng 30% lượng sinh viên quốc tế trong vòng 10 năm tới.

Lợi thế khi đồng bảng Anh tụt giảm

Ngoài chính sách visa, sinh viên có thể có những lợi thế trước mắt và lâu dài khi quyết định du học Anh 2019. Ảnh hưởng rõ rệt nhất ngay sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU 2016 đó là việc tỷ giá đồng bảng Anh tụt giảm. Sau gần 3 năm, du học sinh Anh vẫn còn được hưởng lợi thế này. Tỷ giá đồng bảng Anh hiện tại là 1 GBP ~ 30,698 VNĐ (Vietcombank, 18/3/2019), giảm hơn 10% trước cuộc trưng cầu dân ý 2016.

Quỹ học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế

Nắm bắt được tình hình BREXIT, các trường đại học Anh dần chuyển hướng tập trung tuyển sinh các sinh viên quốc tế ngoài EU. Nhằm thu hút thêm sinh viên, các trường đều có những quỹ học bổng riêng cho sinh viên quốc tế. Đặc biệt, một số trường còn trao những suất học bổng riêng cho sinh viên đến từ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Đây sẽ là cơ hội lớn cho những sinh viên có ý định du học Anh 2019 nhưng có quỹ ngân sách eo hẹp.

sinh-vien-quoc-te

Bằng cấp được công nhận toàn cầu

Cuối cùng, dù Anh còn thuộc EU hay không thì uy tín về chất lượng giáo dục của xứ sở sương mù vẫn được thế giới công nhận. Trên tất cả các hệ thống xếp hạng toàn cầu về tiêu chí và các ngành học, Vương Quốc Anh luôn đạt thứ hạng cao nhờ vào chất lượng giáo dục, mức độ hài lòng của sinh viên cũng như danh tiếng nổi trội trên toàn thế giới. Theo Bảng xếp hạng Times Higher Education 2019, Đại học Oxford và Đại học Cambridge đồng loạt xếp vị trí thứ 1 và thứ 2, cùng Cao đẳng Imperial London, xếp vị trí thứ 8. Không có gì ngạc nhiên khi Anh là điểm đến mơ ước của mọi sinh viên quốc tế.

Cơ hội việc làm tăng

Với chính sách gia hạn ở lại Anh lên đến 1 năm sau tốt nghiệp, sinh viên sẽ có thêm thời gian để tìm kiếm cơ hội việc làm. Du học sinh Việt Nam đủ yêu cầu xin visa lưu trú và làm việc tại Anh thường nhắm đến các nhóm ngành thu nhập cao, tránh cạnh tranh với các ngành thuộc nhóm thu nhập phổ thông của dân bản xứ, mang đến nhiều cơ hội với tỷ lệ chọi thấp hơn. Đồng thời, chính sách visa tương đồng giữa ứng viên EU và quốc tế sẽ nâng cao khả năng xin việc thành công của du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp tại Anh.

Với những lợi thế được mở ra, thời điểm vàng du học Anh 2019 cho sinh viên Việt Nam đã đến!

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply