Nhật Bản đứng đầu trong danh sách hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2019

0

Sẵn sàng du học – Theo danh sách bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu 2019 vừa được công bố bởi trang Henley Passport Index, 3 cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới đều thuộc về các quốc gia châu Á, trong đó Nhật Bản xếp số 1. Tiếp đó là Singapore và Hàn Quốc đồng vị trí thứ 2.

Đây là kết quả mới nhất theo các chỉ số hộ chiếu trong báo cáo của Henley Passport Index. Các chỉ số đánh giá hộ chiếu quyền lực dựa trên dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), xem xét 199 hộ chiếu và 227 điểm đến du lịch.

Hộ chiếu Nhật Bản giữ vững danh hiệu hộ chiếu "quyền lực" nhất hành tinh theo bảng xếp hạng mới của Henley Passport Index. Ảnh: Getty.

Hộ chiếu Nhật Bản giữ vững danh hiệu hộ chiếu "quyền lực" nhất hành tinh theo bảng xếp hạng mới của Henley Passport Index. Ảnh: Getty.

Trong bảng xếp hạng này, Singapore và Hàn Quốc đồng chia nhau vị trí thứ 2. Theo đó, người dân hai quốc gia Đông Nam Á và Đông Á này sẽ được phép nhập cảnh tới 189 quốc gia mà không cần xin thị thực. Đức và Pháp chia nhau vị trí thứ 3 với 1 điểm kém hơn.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Christian H. Kälin, Chủ tịch Tập đoàn Henley & Partners, dữ liệu mà công ty ông thu thập trong 14 năm qua cho thấy các quốc gia đang ngày càng nới lỏng hơn đối với các du khách quốc tế trong vấn đề xin thị thực.

Cụ thể trong năm 2006, một công dân trung bình có thể tới 58 quốc gia mà không cần xin thị thực. Vào cuối năm 2018, con số này đã tăng lên gần gấp đôi, 107. Và việc Trung Quốc liên tục thăng hạng là một ví dụ điển hình cho điều này.

Vẫn đứng vững ở vị trí thứ ba là hộ chiếu của Pháp, Đan Mạch, Phần Lan, và Thụy Điển với điểm miễn thị thực đến 187 quốc gia. Luxembourg và Tây Ban Nha nhảy từ vị trí thứ 5 trong năm ngoái lên vị trí thứ tư. Hộ chiếu của hai quốc gia này có quyền truy cập vào 186 quốc gia mà không cần thị thực.

Tiếp theo là vị trí thứ 5 với sự có mặt của hộ chiếu các nước: Vương quốc Anh, Áo, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ.

Bỉ, Canada, Hy Lạp và Ireland cùng đứng ở vị trí thứ sáu với Hoa Kì. Tuy nhiên, Henley Passport Index cũng cảnh báo thêm rằng hộ chiếu của vương quốc Anh rất có thể sẽ tụt hạng do sự Brexit.

Những quốc gia còn lại trong top 10 lần lượt là Cộng Hòa Séc (vị trí thứ bảy), Malta (vị trí thứ tám), Úc, Iceland, và New Zealand (cùng vị trí thứ chín) và Hungary, Latvia, Lihuania, Slovakia, và Slovenia (cùng vị trí thứ 10).

Ở cuối bảng xếp hạng là Afghanistan. Điều đó có nghĩa là công dân của nước này chỉ có quyền truy cập đến 30 quốc gia. Syria và Somali cũng không khá hơn là mấy với điểm số thị thực là 32 quốc gia, còn Pakistan là 33 quốc gia.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thời Đại

Share.

Leave A Reply