Những điều cần biết khi thi IELTS

0

Sẵn sàng du học – Nắm vững cấu trúc bài, xác định mục tiêu, rèn luyện thường xuyên, giữ vững tâm lý trước và trong phòng thi… sẽ góp phần cải thiện kết quả IELTS.

Việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS kỹ càng từ sớm là điều bạn cần làm ngay từ khi có ý định dự thi. Bởi IELTS đòi hỏi ở người học sự kiên trì, rèn luyện và tích lũy kiến thức. Dưới đây là những điều bạn cần biết khi thi IELTS, để có thể đạt kết quả tốt.

Trước kỳ thi

Nắm vững thông tin về bài thi sẽ giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt hơn. IELTS chia làm nhiều dạng như IELTS Academic, IELTS General Training, IELTS UKVI và IELTS Life Skills. Vì vậy, cần chắc chắn rằng bạn biết đâu là sự lựa chọn của mình và nắm rõ cấu trúc bài thi. 

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số thông tin khác như những quy định cần tuân thủ, cách chấm thi, thang điểm…

Tìm hiểu kỹ về thông tin bài thi sẽ giúp thí sinh chuẩn bị tốt hơn. Ảnh: IDP.

Tìm hiểu kỹ về thông tin bài thi sẽ giúp thí sinh chuẩn bị tốt hơn. Ảnh: IDP.

Khi đã chọn được dạng cần thi, bạn sẽ xác định mục tiêu phù hợp cho mình.  Hiện nay nhiều trung tâm tiếng Anh thường xuyên có các kỳ thi thử đầy đủ 4 kỹ năng gồm Reading, Listening, Writing, Speaking. Trung tâm IDP định kỳ tổ chức các buổi thi thử IELTS miễn phí hai kỹ năng Reading và Listening.

Đăng ký thi thử có thể giúp bạn trải nghiệm như thi IELTS thật, cũng như biết được trình độ hiện tại của mình, từ đó đặt ra mục tiêu phù hợp với năng lực của bản thân.

Thường xuyên luyện tập là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao điểm thi. Nếu muốn đạt kết quả tốt, bạn tự lên cho mình lộ trình luyện thi và thực hiện chúng đều đặn mỗi ngày như học từ vựng, làm các bộ đề, tạo áp lực thời gian như thi thật… Bạn cũng có thể tham khảo và tải miễn phí bộ tài liệu ôn thi từ đơn vị sở hữu chính thức kỳ thi IELTS như IDP. 

Việc luyện thi không hoàn toàn bó buộc bởi sách vở hay các bài tập trên giấy, máy tính. Việc trau dồi và rèn luyện kỹ năng thông qua các hoạt động hàng ngày như nghe nhạc Anh, Mỹ, đọc tạp chí, xem phim hay chương trình truyền hình bằng tiếng Anh…

Qua các buổi luyện tập hay thi thử IELTS, bạn sẽ xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Nhanh chóng ghi chú và đánh giá khả năng của bản thân thường xuyên để có chiến lược chuẩn bị thích hợp. Ví dụ, nếu Writing là kỹ năng mà bạn yếu nhất, hãy dành nhiều thời gian luyện tập và bổ sung kiến thức nhiều hơn 3 kỹ năng còn lại.

Trước ngày thi, đừng để bản thân cảm thấy sợ hãi hay lo lắng quá nhiều. Bạn đã chuẩn bị cho kỳ thi kỹ càng trong suốt thời gian qua. Đã đế lúc bạn thể hiện năng lực của mình và tận hưởng thành quả. Hãy xem lại một lần nữa những quy định về thi IELTS, nhớ rõ thời gian, địa điểm thi… và tự tin tham dự kỳ thi nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự thêm buổi hội thảo miễn phí dành cho các thí sinh đăng ký thi IELTS do IDP tổ chức định kỳ 3 – 4 lần mỗi tháng, để nắm rõ thông tin cần thiết về kỹ năng làm bài, cách tránh những lỗi thường gặp.

Giữ tâm lý thoải mái trước và trong khi thi sẽ giúp bạn bình tĩnh làm bài IELTS tốt hơn. Ảnh: IDP

Giữ tâm lý thoải mái trước và trong khi thi sẽ giúp bạn bình tĩnh làm bài IELTS tốt hơn. Ảnh: IDP

Trong ngày thi

Thí sinh cần mang đủ giấy tờ cần thiết. Các giấy tờ quan trọng như passport hay giấy chứng minh nhân dân cần kiểm tra và cất giữ cẩn thận. Nếu có sai sót về thông tin hay quên mang theo, bạn sẽ không được phép tham dự kỳ thi.

Đến địa điểm thi sớm ít nhất 30 phút để chắc chắn bạn có đủ thời gian hoàn tất thủ tục trước khi vào phòng như kiểm tra lại giấy tờ, check-in, an ninh…

Bình tĩnh, tự tin trong mọi trường hợp. Một tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn vượt qua kì thi IELTS một cách tốt hơn.

Dù đã nắm rõ cấu trúc  và yêu cầu bài thi, bạn vẫn cần lắng nghe kỹ hướng dẫn từ Hội đồng coi thi, không chủ quan mà bỏ qua những thông báo, chỉ dẫn quan trọng.

Hãy ghi nhớ mọi quy định và tuyệt đối không vi phạm bất kỳ lỗi nào để kỳ thi IELTS diễn ra một cách thành công.

Thái Hải (SSDH) – Theo IDP

Share.

Leave A Reply