Những lưu ý cần biết về Covid-19 từ bảo hiểm HCC của Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Bài thứ 3 trong chuỗi giải đáp thắc mắc thời “Cô-Vy”, SSDH xin chia sẻ với các bạn những thông tin về quyền lợi chi trả từ HCC – Mỹ. Thông tin được cung cấp bởi Annalink – đối tác của HCC tại Việt Nam.

intl-student-airport-backpack-travel

Bảo hiểm HCC – Mỹ

Là hãng bảo hiểm cung cấp Gói chi trả cho Học sinh – Khách du lịch đến Mỹ & nhiều quốc gia khác trên toàn cầu, HCC khuyên Học sinh – Khách du lịch nên kiểm tra kỹ các thông tin dưới đây nếu đang có kế hoạch khởi hành ra nước ngoài.

*Từ ngày 11/03/2020, WHO đã chỉ định Covid-19 là đại dịch toàn cầu, thông báo này không ảnh hưởng đến các quyền lợi chi trả được quy định dưới đây.

1. Nếu bị lây nhiễm virus Corona khi đang học tập/du lịch ở Mỹ & quốc gia khác trong danh sách bán bảo hiểm của HCC, các chi phí Y tế của bạn có được HCC chi trả không?

Các chi phí điều trị Covid-19 tại Mỹ và các quốc gia trong danh sách bán bảo hiểm của HCC sẽ được Bảo hiểm HCC – Student Secure (gói bảo hiểm dành cho du học sinh) và Atlas Travel (gói bảo hiểm dành cho khách du lịch) chi trả, trừ những tình huống loại trừ sau:

Chi phí điều trị phát sinh tại các quốc gia nằm trong vùng cảnh báo dịch cấp độ 3 theo Thông báo của Trung tâm kiểm soát & phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) không được chi trả nếu:

– Thời điểm bạn đến vùng cảnh báo là sau 6 tháng kể từ ngày thông báo từ CDC có hiệu lực; hoặc

– Bạn không thể rời khỏi quốc gia/địa điểm được cảnh báo sau 10 ngày kể từ ngày thông báo được đưa ra.

2. Nếu CDC đưa ra cảnh báo khi khi đang học tập/du lịch ở quốc gia khác tại vùng dịch được cảnh báo:

Các chi phí điều trị liên quan đến Covid-19 sẽ được chi trả trong 10 ngày kể từ ngày có cảnh báo từ CDC. Sau 10 ngày, bạn sẽ không được chi trả các chi phí phát sinh từ Covid-19, các chi phí liên quan đến bệnh khác vẫn được chi trả theo Điều khoản & Chính sách của hợp đồng.

3. Các khu vực CDC đưa cảnh báo theo mốc thời gian:

  • Toàn lãnh thổ Trung Quốc (27/01/2020)
  • Hàn Quốc (24/02/2020)
  • Ý (29/02/2020)
  • Châu Âu (11/03/2020)
  • Cộng hòa Ireland (15/03/2020)
  • Anh Quốc (15/03/2020)
  • Các du thuyền du lịch (17/03/2020)
  • Malaysia (18/03/2020)

4. Bảo hiểm HCC có chi trả cho chi phí hồi hương, di tản nếu bạn đang học tập/du lịch ở quốc gia được cảnh báo bởi CDC trước ngày thông báo có hiệu lực không?

– Các gói bảo hiểm sau chi trả cho chi phí hồi hương hoặc sơ tán đến quốc gia an toàn hơn: Atlas Travel, Atlas Premium, Atlas MultiTrip, Atlas Group.

– Các gói bảo hiểm không chi trả: Tất cả các gói Student Secure (StudentSecure Elite, StudentSecure Select, StudentSecure Budget, StudentSecure Smart)  và Atlas MedEvac, Atlas Essential.

*Quyền lợi Hồi hương, sơ tán được quy định như sau (với các gói bảo hiểm có áp dụng chi trả):

– Cảnh báo vùng dịch cấp 3 hoặc 4 được CDC thông báo khi bạn đã đang du lịch tại quốc gia được đưa vào cảnh báo.

– Bạn liên hệ với HCC để được hồi hương, sơ tán trong vòng 10 ngày kể từ ngày có cảnh báo từ CDC.

– Bạn sẽ được sơ tán bằng phương tiện kinh tế nhất có thể, HCC sẽ quyết định việc hồi hương hoặc quốc gia nào bạn đến sơ tán.

5. Làm thế nào để kiểm tra các thông báo của CDC?

– Để xem các thông báo, truy cập: https://travel.state.gov/content/travel/en/traveladvisories/ea/travel-advisory-alert-global-level-3-health-advisory-issue.html

– Để kiểm tra các điểm đến có nằm trong vùng dịch hay không, truy cập: https://travel.state.gov/content/travel/en/traveladvisories/traveladvisories.html/

6. Bảo hiểm HCC Atlas và HCC Student Secure có chi trả các chi phí Hủy chuyến nếu bạn hủy chuyến đi bởi các lý do liên quan đến dịch Covid-19 không?

Không. HCC Atlas & HCC Student Secure không chi trả các chi phí Hủy chuyến.

Để được chi trả các chi phí này, bạn có thể tham khảo mua các gói bảo hiểm hủy chuyến như: Atlas Excursion, Atlas Expedition, Atlas Enterprise.

Để được tư vấn chi tiết hơn về trường hợp của mình, vui lòng liên hệ với Annalink – Đối tác của HCC tại Việt Nam qua info@annalink.com hoặc các đối tác du học của chúng tôi.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply