Những lý do du học sinh nên cân nhắc việc học khóa trực tuyến sau đại học

0

Sẵn sàng du học – Các khóa học qua Internet và học bán thời gian cho phép sinh viên chủ động hơn với thời gian của mình. Toàn thời gian, bán thời gian, trực tuyến, hoặc kết hợp cả ba – sự đa dạng của các lựa chọn nghiên cứu sau đại học có thể làm bạn phân vân, nhưng nó cũng mang đến nhiều lựa chọn hơn, phù hợp với hoàn cảnh của mỗi người.

ssdh-sinh-vien

Mặc dù các khóa học truyền thống vẫn là phổ biến nhất, nhưng các khóa học trực tuyến đang ngày càng thu hút mọi người, đặc biệt với những ai có những vướng bận về  gia đình và công việc. Đại học Edinburgh, Iain Sutherland, chia sẻ trên web trường: "Chúng tôi có một đội ngũ tuyển dụng sau đại học để giúp đỡ sinh viên, cùng với các buổi trực tuyến để cung cấp cho mọi người cái nhìn tổng quan về những gì liên quan đến các khóa học." Hiệu trưởng trường Đại học Manchester, ông Ian Hutt, nói rằng các khoá học sau đại học trực tuyến kéo dài từ hai đến một năm rưỡi, mỗi khóa chạy trên 10 tuần, thời lượng khoảng 15 giờ một tuần để học tập cùng các giảng viên trực tuyến.

Matt Broadway-Horner, sau khi tìm kiếm một khóa học sau đại học toàn thời gian để lấy bàng trị liệu tâm lý, anh đã đăng ký tại Goldsmiths, Đại học London. "Khóa học chiếm mỗi ngày một tuần để giảng dạy và giám sát trong lớp, cộng với một buổi sáng lâm sàng. Nó làm cho tuần của tôi khá bận rộn, nhưng giúp tôi tập trung vào việc nhận các bài tập được thực hiện đúng thời gian". Broadway-Horner gần đây đã quay lại Goldsmiths với vị trí giảng viên, anh viết sách và nghiên cứu về kinh nghiệm của LGBT, đặc biệt là sức khoẻ tình dục và tinh thần và quá trình lão hóa.

Ngoài ra, khóa học bán thời gian cho phép sinh viên có thể làm việc trong khi học tập. Jan Noble đã chọn khóa học này để có thể đảm bảo được công việc cá nhân. "Tôi đã ở độ tuổi 40 và đang làm quản lý y tá tại viện y tế. Tôi đã vào trường King's College London học chương trình thạc sĩ bán thời gian ngành điều dưỡng ", cô nói. "Tôi được hỗ trợ học phí hoàn toàn bởi cấp trên. Tuy nhiên, nếu tôi xin nghỉ việc trong vòng 2 năm kể từ khi kết thúc khóa học, tôi sẽ phải bồi thường. Nó đã tạo ra sự khác biệt rất lớn cho cuộc đời và sự nghiệp của tôi. "

sinh-vien-dai-hoc-newzealand

Lợi ích của việc học trực tuyến?

– Cung cấp cơ hội để học hỏi và giao lưu với những người có điều kiện khác nhau.

– Bạn có thể học bất cứ, miễn là bạn có quyền truy cập Internet và máy tính.

– Hãy cân nhắc trước khi mở rộng khóa học trực tuyến với các nhà cung cấp Coursera, và FutureLearn.

– Bằng sau đại học trực tuyến cung cấp cùng một tiêu chuẩn giảng dạy như bằng cấp thông thường.

– Sconul giúp bạn truy cập vào một loạt các thư viện khác nhau.

– Nếu bạn có gia đình, hoặc đang đi làm, tự giác là điều cần thiết, và hãy đặt ra các mục tiêu của riêng mình.

Ghi chép cẩn thận để không phải quay lại bài giảng nhiều lần.

– Nhiều khóa học có thể kéo dài trong nhiều năm nếu sinh viên cần thêm thời gian để hoàn thành.

– Hãy cân nhắc về việc yêu cầu lãnh đạo công ty của bạn tài trợ cho khóa học vì nó có lợi cho cả hai bên.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply