Những trường đại học Mỹ hào phóng với sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Đại học Harvard chi gần 28 triệu USD cho sinh viên quốc tế, nhiều trường khác như Amherst College, Dartmouth College… cũng chi cả chục triệu USD.

Tài chính là vấn đề hầu hết du học sinh Việt Nam quan tâm khi nộp hồ sơ vào các trường đại học Mỹ. Bởi ngay cả đối với người bản địa, chi phí ăn học đại học là một khoản đầu tư lớn.

ssdhharvard

Đại học Harvard

Vì thế tiêu chí phù hợp về mặt tài chính là một trong ba tiêu chí quan trọng khi chọn trường, bên cạnh các tiêu chívề mặt học thuật và văn hóa. Đôi khi những trường tư có mức học phí cao lại là những trường có gói hỗ trợ tài chính lớn. Nhiều sinh viên khi được nhận các gói hỗ trợ này, chi phí còn lại phải đóng cũng ngang bằng với chi phí của các trường công lập.

US News và College Board hàng năm đều công bố danh sách các trường đại học với mức hỗ trợ tài chính và số lượng sinh viên được nhận hỗ trợ. Danh sách này được phân thành các nhóm trường có gói hỗ trợ tốt nhất, nhóm trường có hỗ trợ tài chính cao, nhóm có hỗ trợ ở mức trung bình, nhóm có hỗ trợ thấp và nhóm trường không hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế.

Các trường có hỗ trợ tài chính tốt nhất

Đây là những trường có hỗ trợ tài chính toàn diện và cao nhất cho sinh viên quốc tế. Nhiều trường thuộc nhóm này cam kết 100% đáp ứng nhu cầu tài chính của sinh viên. Có trường khác đảm bảo cấp học bổng cho mọi sinh viên, bao gồm sinh viên quốc tế hay cấp khoản phí lớn để hỗ trợ sinh viên quốc tế.

Một số trường thuộc nhóm này là Amherst College, năm trước trường đã trao học bổng tổng trị giá 7.655.287 USD cho 146 sinh viên quốc tế. Dartmouth College trao học bổng tổng trị giá 12.279.562 USD cho 251 sinh viên quốc tế. Đại học Harvard cũng rất hào phóng với tổng trị giá học bổng lên tới 27.866.340 USD cho 530 sinh viên quốc tế. Một trường rất danh giá khác là Middlebury College năm trước cũng cấp tới 6.313.628 USD cho 129 sinh viên quốc tế.

Amherst College

Amherst College

Các trường có gói hỗ trợ tài chính cao

Những trường này dành một phần đáng kể nguồn quỹ hỗ trợ tài chính của mình cho sinh viên quốc tế. Một số trường thuộc nhóm này là Đại học Brown năm ngoái dành tổng số 8.400.000 USD hỗ trợ tài chính cho 207 sinh viên quốc tế, Viện Công nghệ California cấp 1.124.845 USD cho 26 sinh viên quốc tế và Đại học Stanford cấp 9.088.919 USD cho 187 sinh viên quốc tế.

Các trường có gói hỗ trợ tài chính trung bình

Những trường trong nhóm này thường phân bổ ngân quỹ của mình để hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ học phí cho một số sinh viên quốc tế đáp ứng các yêu cầu của trường. Ví dụ, Đại học Boston năm trước đã trao 4.792.889 USD cho 119 sinh viên quốc tế, Đại học Cornell đã cấp 2.909.006 USD cho 73 sinh viên quốc tế. Còn tại Đại học Georgetown, chỉ có 57 sinh viên quốc tế nhận được hỗ trợ với tổng trị giá 1.740.210 USD.

Đại học Boston

Đại học Boston 

Các trường có gói hỗ trợ tài chính thấp

Những trường trong nhóm này thường chỉ có mức hỗ trợ tài chính khá hạn chế cho sinh viên quốc tế hoặc mức hỗ trợ tài chính thực tế không được báo cáo. Đó là một số trường như Đại học Rutger ở News Brunswick, với 3750 USD hỗ trợ cho 4 sinh viên quốc tế; Đại học Syracuse trao 404.450 USD cho 31 sinh viên quốc tế và Đại học Colorado ở Boulder chỉ cấp 587.927 USD cho 51 sinh viên quốc tế.

Các trường không hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế

Những trường này không cấp bất kỳ loại hỗ trợ tài chính nào cho sinh viên quốc tế. Đó là một số trường như Boston College, Đại học New York, Delaware, Clemson và Michigan.

The Princeton Review là tổ chức giáo dục có hơn 30 năm kinh nghiệm luyện thi SAT, SSAT, ACT, TOEFL, GMAT… trên toàn thế giới và tư vấn du học Mỹ. Các chuyên gia của đơn vị có thể hỗ trợ học sinh học tập, đạt điểm số cao trong các kỳ thi và lựa chọn chuyên ngành phù hợp cũng như tối đa hóa cơ hội nhận học bổng các trường đại học Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply