Sân vận động Hàn Quốc trở thành nơi thi tuyển việc làm

0

Sẵn sàng du học – Giới chức ở tỉnh Ansan đã trưng dụng sân Asan Wa để tổ chức thi tuyển việc làm hôm 4/4 với hàng trăm ứng viên tham dự ngồi cách nhau 5 m trong mùa dịch.

Asan Wa là sân vận động đa chức năng, đồng thời là sân nhà của CLB Ansan Greeners ở giải K2 League của Hàn Quốc. Hiện tại, các giải đấu ở xứ Kim chi đều bị hoãn do dịch.

Vì vậy, hôm 4/4, sân đã được trưng dụng làm nơi thi cho công ty Ansan Urban Corporation. Hơn 130 thí sinh dự thi ngồi làm bài trên chiếc bàn và phải cách nhau 5 m.

Quang cảnh buổi tuyển dụng nhìn từ trên cao với 139 thí sinh dự thi hôm 4/4 ở thành phố Ansan. Ảnh: Yonhap.

Quang cảnh buổi tuyển dụng nhìn từ trên cao với 139 thí sinh dự thi hôm 4/4 ở thành phố Ansan. Ảnh: Yonhap.

Việc ngồi cách xa nhau giữa trời nắng nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn theo yêu cầu của những nhà tổ chức. Quyết định tổ chức thi ngoài trời của đơn vị này nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm virus corona.

Giữa bối cảnh tác động của dịch, chủ tịch công ty cho rằng không nên hoãn kỳ tuyển dụng nhân viên mới trong thời điểm này. Bài thi viết kéo dài 90 phút như một trận bóng đá với 139 người dự thi.

Bức ảnh toàn cảnh về buổi thi này thu hút sự quan tâm của dư luận Hàn Quốc.

Địa điểm tổ chức là sân vận động hiện đại, được xây dựng từ năm 2003. Ansan Wa được đưa vào hoạt động năm 2007, có sức chứa 35.000 chỗ ngồi. Sân vận động này cách thủ đô Seoul khoảng 40 km.

Theo ghi nhận của các tổ chức y tế, Hàn Quốc đã xác nhận có hơn 10.000 người nhiễm virus corona, có hơn 6.000 người khỏi bệnh và 186 ca tử vong.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply