Các bước du học Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Sau khi tìm hiểu kỹ chương trình học và yêu cầu của trường tại Hàn Quốc, bạn cần gửi hồ sơ xin học tại trường và lên kế hoạch xin visa.

Tìm hiểu chương trình học và yêu cầu

Hàn Quốc là một trong những quốc gia du học được yêu thích nhất châu Á nên có rất nhiều trường và chương trình học. Bạn nên tìm hiểu và cân nhắc khoảng 3 tháng trước khi đưa ra quyết định.

Ngoài ra, sau khi lựa chọn trường và chương trình đào tạo, bạn cần nắm được tất cả yêu cầu của trường đối với du học sinh. Để có thông tin cụ thể và chính xác nhất, bạn cần tra cứu ở website của trường hoặc liên hệ trực tiếp với trường để tìm hiểu, tránh chủ quan, thiếu sót.

Được một trường ở Hàn Quốc nhận

Trước khi nộp hồ sơ xin visa sinh viên, bạn cần được một trường ở Hàn Quốc nhận vào học. Các trường tại Hàn Quốc có kỳ học mùa thu bắt đầu từ tháng 5 hoặc 6, kỳ học mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Do đó, bạn cần làm hồ sơ trước mỗi kỳ học từ ba đến sáu tháng. Hồ sơ gồm:

  • Đơn xin học viết theo mẫu của trường.
  • Bản sao hộ chiếu.
  • Bằng tốt nghiệp trung học bằng tiếng Anh.
  • Chứng minh tài chính.
  • Chứng chỉ Topik. Tương tự IELTS và TOEFL, TOPIK (chứng chỉ kiểm tra trình độ tiếng Hàn) là yêu cầu bắt buộc với du học sinh.

1573638277_thap-truyen-hinh

 

Xin visa

Sau khi nhận được thư chấp nhận của trường đại học, bạn cần lên kế hoạch xin visa ngay lập tức. Loại visa bạn cần phụ thuộc vào quốc tịch và độ dài khóa học tại Hàn Quốc.

Khóa học ngắn hạn dưới dưới 90 ngày: Công dân của các quốc gia châu Âu (trừ Cyprus và Bồ Đào Nha), Mỹ, Australia và nhiều quốc gia khác được quyền đến Hàn Quốc trong 90 ngày mà không cần visa. Người Canada có thể ở Hàn Quốc trong 180 ngày và người Nga 60 ngày.

Khóa học dài hạn từ 6 tháng trở lên: Bạn cần xin visa sinh viên cho khóa học này. Visa sinh viên có ký hiệu D-, số ở phía sau phụ thuộc vào những gì bạn sẽ học ở Hàn Quốc. Loại visa này có thời hạn một năm và bạn được quyền làm thêm sau khi đến Hàn Quốc 6 tháng. Số giờ làm trong tuần phụ thuộc vào thành tích chứng chỉ TOPIK của bạn, dao động 20-28 giờ mọt tuần. Thời gian chuẩn bị visa nên được làm trong khoảng một tháng.

Hồ sơ xin visa gồm:

  • Mẫu đăng ký.
  • Một bức ảnh màu cỡ hộ chiếu.
  • Hộ chiếu gốc (có giá trị hơn 6 tháng).
  • Bản sao hộ chiếu.
  • Giấy cho phép nhập học bản gốc.
  • Bản sao giấy khai sinh.

Trong một vài trường hợp, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin về phụ huynh, gồm giấy chứng nhận việc làm, bản sao thuế thu nhập, bản sao giấy chứng nhận kết hôn…

Bạn có thể nộp đơn và gửi yêu cầu thông qua Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam để được hướng dẫn. Tuy nhiên, một cách phổ biến hiện nay là đăng ký qua trung tâm du học Hàn Quốc để được hỗ trợ hoàn tất thủ tục. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những trung tâm uy tín, có tên tuổi để tránh bị lừa.

Nếu không xảy ra sự cố, bạn sẽ mất khoảng 5-14 ngày để xin visa. Sau khi hồ sơ xin visa được duyệt, bạn có thể chuẩn bị đồ đạc và lên đường đến Hàn Quốc.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply