Singapore: Đại học Công nghệ Nanyang là trường mới thành lập tốt nhất thế giới

0

SSDH – Vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 50 trường đại học tốt nhất thế giới với thời gian thành lập dưới 50 năm, do QS Quacquarelli Symonds University bình chọn, thuộc về Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore.

 Nanyang.JPG

Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore. (Nguồn: Channel NewsAsia)

 

Hai vị trí tiếp theo thuộc về Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (HKUST) và Học viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST).

 

Các trường đại học tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật áp đảo phần trên của bảng xếp hạng năm nay với 6 trong tổng số 10 trường đứng đầu.

 

Trong khi đó, Malaysia có 4 trường trong danh sách này. Theo New Straits Times, bốn trường đại học nói trên của Malaysia gồm: Đại học Putra Malaysia (UPM) đứng ở vị trí thứ 17 trong bảng xếp hạng; Đại học Kỹ thuật Malaysia (UTM) đứng thứ 25, Đại học Kebangsaan Malaysia (UKM) thứ 26 và Đại học Sains Malaysia (USM) ở vị trí thứ 33.

 

So với lần xếp hạng trước đó, UPM có sự thăng hạng lớn nhất, từ vị trí thứ 38 lên vị trí thứ 17. Trong khi đó, USM xuống hạng thứ 33 từ vị trí thứ 26 trước đó.

 

Kết quả xếp hạng giai đoạn 2016-2017 của QS Quacquarelli Symonds University cũng cho thấy châu Á và Australia đang sở hữu những trường đại học mới thành lập tốt nhất thế giới.

 

Xếp hạng của QS Quacquarelli Symonds University được thực hiện nhằm nhấn mạnh tiềm năng và đánh giá sự xuất sắc của các trường đại học trên thế giới với tuổi đời dưới 50 năm./.

 

Nguồn: Vietnamnet

Share.

Leave A Reply