Tại sao nên chọn Úc để đi du học hè?

0

Sẵn sàng du học – Du học hè là cánh cửa để các bạn học sinh ngoài học tập ngôn ngữ đồng thời cũng thu nhặt được những kiến thức về văn hóa, xã hội, khoa học, lịch sử, tự nhiên … vô cùng đặc sắc xung quanh thành phố, đất nước mà mình đặt chân đến thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa với người dân bản xứ.

ssdh-du-hoc-he

Lợi ích của việc du học hè quốc tế

Đối với các bạn học sinh, Du học hè Quốc tế sẽ mang lại sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh. Các nước được chọn làm điểm đến của chương trình Du học hè Quốc tế đều là những quốc gia nói tiếng Anh nổi tiếng. Mục đích của chương trình không phải thông qua thời gian ngắn các em đã có thể đọc thông viết thạo, mà giúp các em nâng cao khả năng giao tiếp, tự tin trước đám đông, phương thức học, hòa mình vào môi trường Anh ngữ thực sự.

Bên cạnh đó còn là sự tự lập và thành thạo những kỹ năng sống. Nội dung của các chương trình Du học hè Quốc tế bên cạnh tiếng Anh còn là các kĩ năng mềm (thuyết trình, giao tiếp, quản lí thời gian, làm việc nhóm, xác lập mục tiêu cá nhân, …) rất cần thiết cho các bạn học sinh trong môi trường xã hội hiện đại.

Ngoài ra, các em còn được trang bị các kĩ năng tự vệ cần thiết, kĩ năng bảo vệ bản thân trong những tình huống khẩn cấp cũng là những nội dung được đưa vào trong chương trình học.

Quan trọng nhất, rời xa vòng tay gia đình trong hơn một tháng là trái nghiệm mà không phải bạn trẻ nào cũng từng có được. Các bạn phải tự mình chuẩn bị hành trang cho những chuyến đi trong ngày, tự chăm sóc bản thân khi bố mẹ không có bên cạnh nhắc nhở và chăm chút. Chính nhờ điều nay nên sau chuyến hành trình, nhiều bạn trở nên tự lập và chững chạc hơn rất nhiều.

Tại sao nên chọn Úc để đi du học hè?

Chi phí du học hè ở mức vừa phải

Chi phí du học hè Úc nếu so sánh với Singapore sẽ đắt hơn, nhưng nếu so sánh với Mỹ, Anh thì sẽ rẻ hơn khá nhiều. Với mức chi phí này các bạn học sinh đều được trải nghiệm những chương trình mà du học hè Mỹ, Anh… mang lại như giao lưu với các bạn bè quốc tế, sinh sống cùng với người bản địa, tham quan các trường học, tham gia các chương trình tiếng Anh, tham quan các địa danh nổi tiếng của nước Úc….

ssdh-du-hoc-he1

Cơ hội để con trưởng thành

Du học sinh có nhiều chọn lựa đáng cân nhắc gồm nhiều trường và học viện trên khắp nước Úc rộng lớn, văn hóa đa dạng với nhiều cảnh quan đẹp và hấp dẫn. Úc lại có nhiều trường và học viện thế mạnh về nhiều ngành học phổ biến hàng đầu trên thế giới.

Vì vậy, nhiều gia đình chọn cho con tham gia Du học hè kết hợp nhiều điểm đến khắp nước Úc để các em vừa có chuyến đi thú vị, vừa có cơ sở dễ chọn ra ngôi trường tốt nhất.

Với các em học sinh lứa tuổi 13-17, chuyến đi chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ. Lần đầu tiên, các bạn nhỏ được hòa mình vào môi trường học tập – giao lưu cởi mở, với nhiều điều mới lạ.

Hòa nhập vào môi trường mới dù chỉ trong kỳ hè ngắn ngủi giúp các em hình dung ra cuộc sống du học, từ đó, tự điều chỉnh hành vi và phát triển bản thân theo hướng tích cực. Đây là điều mà khó bài học sách vở nào có thể giúp tốt hơn.

Trau dồi kỹ năng sống để chuẩn bị hành trang đi du học

Khác với môi trường phổ thông trung học trong nước “chỉ lo học”, các bạn học sinh tham gia du học hè với một tâm thế mới. Trong quá trình du học hè, việc tham gia cùng tập thể trong chuyến đi đòi hỏi mỗi bạn chủ động và tự giác hơn trong mọi hoạt động. Ước muốn hòa nhập cũng giúp các em khao khát việc hoàn thiện các kỹ năng cá nhân một cách mạnh mẽ hơn.

Vì thế, quá trình trưởng thành, tự lập hơn diễn ra hoàn toàn tự nhiên. Mỗi bạn đều cảm thấy thoải mái khám phá, học hỏi những gì mình cần, mình thích.

Phát triển kỹ năng ngôn ngữ

Học tiếng Anh để vượt qua các kỳ thi đã nhiều. Đây là lúc các bạn nhỏ thật sự cảm thấy vốn ngôn ngữ của mình là có ích khi cần giao lưu – hòa nhập.

Sử dụng tiếng Anh thường xuyên trong suốt chuyến đi giúp các em củng cố, thực hành các kĩ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Các thầy cô cũng giúp học sinh giao tiếp bằng tiếng Anh một cách thuần thục hơn trong môi trường du học thực tế. Đặc biệt khi đây là các thầy cô đến từ các ngôi trường hàng đầu khắp nước Úc.

Có một vấn đề nhiều phụ huynh thường có suy nghĩ nhầm lẫn, đó là suy nghĩ: “Ôi dào du học hè chỉ có mấy tháng, đi nước nào chả giống nhau”. Thật sự không phải vậy, bởi vì cho dù bạn có lựa chọn tham gia các chương trình du học hè tại những quốc gia có cùng ngôn ngữ, ví dụ như tiếng Anh chẳng hạn. Nhưng mỗi quốc gia lại có khẩu âm, cách sử dụng tiếng lóng và nói tắt khác nhau, nên nếu bạn chọn du học hè Canada nhưng lại muốn sang Úc học sau này thì chắc chắn rào cản ngôn ngữ thời gian đầu là không thể tránh khỏi. Vậy thì tại sao các bạn lại phải tốn thời gian và tiền bạc để lựa chọn một nơi không phải là đích đến sau này của mình như vậy?

ssdh-du-hoc-he2

Rèn luyện lối sống tự lập, kỷ luật và phát triển các kỹ năng mềm

Du học sinh sẽ sống cùng và sinh hoạt với các gia đình bản xứ (homestay) trong suốt chuyến đi. Các bạn nhỏ “dấn thân” vào nhiều hoạt động gia đình và cộng đồng. Điều này giúp bắt nhịp nhanh hơn với cuộc sống xa gia đình. Trải nghiệm cuộc sống tự lập giúp các em sớm trưởng thành để hòa nhập nhanh vào môi trường mới.

Các chương trình ngoại khóa, cắm trại và các buổi tập huấn kỹ năng mềm, kỹ năng đội nhóm cũng được tổ chức xuyên suốt chuyến đi. Giúp hỗ trợ học sinh khá tốt trong chuyến du học hè còn nhiều điều mới lạ, bỡ ngỡ này.

Gặp gỡ và giao lưu với bạn bè quốc tế

Trong chuyến du học hè, các bạn nhỏ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn du học sinh đồng trang lứa. Kết bạn với bạn bè từ nhiều nên văn hóa khác nhau giúp các em học hỏi nhiều điều. Mỗi bạn sớm học cách tiếp nhận sự khác biệt và có các kĩ năng giao tiếp mới. Điều này rất hữu ích trong môi trường du học và sinh sống tại Úc về sau.

Mở rộng thế giới quan

Trong các chuyến du học hè – study tour, du học sinh được tham quan nhiều thắng cảnh tiêu biểu của nước Úc. Đặc biệt trong chuyến đi du học hè với Annalink, các em sẽ tham quan 2 thành phố lớn xinh đẹp của nước Úc, bao gồm Sydney, Canberra. Cảnh quan và con người ở các điểm đến đều khác biệt, tạo nhiều hứng khởi. Sydney sôi nổi hiện đại với các công trình kiến trúc quy mô và đặc sắc như Nhà hát Con Sò, cầu cảng Sydney… tràn ngập nắng ấm, nhiều sự kiện lễ hội và văn hóa – thể thao. Thủ đô Canberra cổ kính, nghiêm trang, giàu cây xanh và các công trình đậm nét lịch sử. Chuyến du học hè giúp các bạn nhỏ khám phá sự đa dạng của văn hóa Úc, ghi dấu rõ nét trên các công trình và lối sống nơi đây.

Không dừng lại ở đó, chuyến đi du học hè Quốc tế cũng sẽ để lại nhiều trải nghiệm khó quên khi các bạn học sinh sẽ được thăm quan, chiêm ngưỡng những địa danh du lịch nôi tiếng nhất tại thành phố, quốc gia mà mình tới.

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply