Thiếu bác sĩ, tuyển sinh vào các trường Y khoa Mỹ có gì thay đổi?

0

Sẵn sàng du học – Ở một số nơi tại Hoa Kỳ, tìm được một bác sĩ là rất khó khăn. Đó thường là các cộng đồng có thu nhập thấp ở những vùng xa xôi, nông thôn hoặc trong các khu dân cư đông đúc trong thành phố. Tương tự như vậy, ở một số chuyên ngành y tế như tâm thần và lão khoa, mặc dù có nhu cầu ngày càng tăng nhưng lượng bác sĩ cứ thu hẹp lại.

ssdh-kham-suc-khoe-bac-si-sinh-vien2

Theo McGreggor Crowley, một tư vấn viên về tuyển sinh tại công ty tư vấn tuyển sinh IvyWise, nói rằng những ứng viên thể hiện sự quan tâm của họ đến việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho những người dân ở vùng xa xôi, có thể tăng cường cơ hội tuyển sinh tại trường y khoa của họ. Ông nhấn mạnh rằng các ứng viên trường y khoa nên làm nổi bật những thành tựu của họ trong lĩnh vực đang có nhu cầu cao.

Tuy nhiên, Crowley cảnh báo rằng ứng viên không chắc chắn về kế hoạch nghề nghiệp của họ không nên giả vờ quan tâm đến một chuyên ngành đang thiếu hụt bác sĩ, bởi vì chiến thuật không trung thực thường gây nên tác dụng ngược lại.

Làm thế nào để thể hiện sự quan tâm đến một chuyên ngành y tế có nhu cầu cao?

Khi các ứng cử khẳng định sự quan tâm của họ đến một chuyên ngành y tế đang “hot”, các giám khảo tuyển sinh sẽ tìm kiếm bằng chứng chứng minh sự quan tâm đó là chân thực. Nếu người nộp đơn tuyên bố rằng họ đam mê lão khoa thì chắc hẳn họ phải có nền tảng liên quan đến lão khoa, chẳng hạn như chuyên gia tâm lý, hoặc những nghiên cứu về chứng mất trí và lão hóa.

Có rất nhiều quan niệm sai lầm khi nộp hồ sơ vào các trường y ở Mỹ. Trong hầu hết các trường hợp nhập học, các chuyên gia cho biết, những điều bạn nói bạn muốn làm với bằng cấp sau này của mình sẽ chẳng có nghĩa lí gì nếu bạn không chứng minh nó. Bạn có thể bày tỏ sự yêu thích với điều dưỡng, nhưng nếu các hoạt động ngoại khóa của bạn không liên quan, hồ sơ của bạn sẽ không đáng tin và cho thấy bạn chưa trưởng thành.

ssdh-bac-si-doctor-sinh-vien

Xem xét các khuyến khích tài chính để tham gia vào các chuyên ngành y tế có nhu cầu cao

Sinh viên tương lai tại các ngành y khoa Mỹ có nhu cầu cao nên tìm kiếm các cơ hội học bổng. Bởi chuyên gia nói rằng, có nhiều học bổng ngành y khoa được tài trợ công khai rộng rãi dành cho những người cam kết làm việc trong chuyên ngành y khoa có nhu cầu lớn.

Tuy nhiên, những loại học bổng này chỉ thích hợp cho những sinh viên biết chắc chắn những gì họ muốn học. Nhưng những người sẵn sàng cam kết cho một ngành y tế đang thiếu hụt nhân lực có thể cắt giảm chi phí đắt đỏ của các trường y khoa trước khi họ bắt đầu.

Học bổng khổng lồ cho các bác sĩ trong các lĩnh vực thực hành cao được cung cấp ở cả cấp tiểu bang và liên bang. Ví dụ, Sở Y tế và Quản lý Dịch vụ của chính phủ liên bang cung cấp Chương trình Học bổng Quân đội Dịch vụ Y tế Quốc gia, có thể trợ cấp tới bốn năm học y khoa.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply