Thông tin hữu ích về bằng Thạc sĩ Công nghệ thông tin với chi phí phải chăng

0

Sẵn sàng du học – Với tình trạng việc làm cạnh tranh ngày càng nhiều trên thế giới như hiện nay, việc lựa chọn học tập theo ngành công nghệ thông tin là một lựa chọn thông minh khi bạn muốn tìm kiếm một sự nghiệp vững chắc và lâu dài. Bằng Cử nhân và Thạc sĩ Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong ba trình độ nhà tuyển dụng hay tìm kiếm nhất.

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn các cơ hội nghề nghiệp trong ngành công nghệ thông tin, sẽ có hơn 30 trường đại học tại Đức bạn có thể xem xét. Mặc dù việc tìm kiếm là dễ dàng, nhưng câu hỏi đầu tiên bạn đặt ra là lựa chọn nào mang lại giá trị tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất?

 

ssdh-sinh-vien5

Xếp hạng các trường đại học cùng mức học phí ở Úc

Học phí thường liên quan với xếp hạng của một trường đại học. Khi trường đó được xếp hạng càng cao, càng có khả năng chi phí học tập tại đó càng lớn. Điều này đặc biệt đúng khi so sánh các số liệu về bảng xếp hạng 500 trường đại học hàng đầu thế giới (xếp hạng Thượng Hải) với trình độ CNTT tại các trường đại học Úc từ năm 2017 với học phí được tính. Bảng phân tích dữ liệu có thể được chia thành 3 loại:

Các trường đại học có học phí đắt hơn dựa trên bảng xếp hạng

Các trường đại học có học phí tương đương dựa trên bảng xếp hạng

Các trường đại học có học phí thấp hơn dựa trên bảng xếp hạng

– Đại học Công nghệ Sydney

– Đại học New South Wales

– Đại học RMIT

– Đại học Newcastle

– Đại học Melbourne

– Đại học Sydney

– Đại học Quốc gia Úc (ANU)

– Đại học Western Sydney

– Đại học Adelaide

– Đại học James Cook

– Đại học Công nghệ Queensland

– Đại học Tasmania

– Đại học Deakin

– Đại học Charles Darwin

               

Chi phí cho ngành IT được xếp hạng cao ở Úc

Với mức phí hàng năm là 42.480 AUD, Đại học New South Wales (UNSW) tính phí nhiều hơn bất kỳ trường đại học nào khác của Úc cho bằng CNTT sau đại học. Mặc dù UNSW có thể không được coi là một sự lựa chọn chất lượng và tiết kiệm như các trường đại học khác, nhưng ngành khoa học máy tính có xếp hạng rất tốt trên một số bảng xếp hạng quốc tế.

Đối với khoảng 3.000 AUD một năm, bạn cũng có thể học tại Đại học Quốc gia Úc, Đại học Sydney hoặc Đại học Melbourne – các trường cũng được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng đại học và khoa học máy tính.

 

ssdh-sinh-vien8

Chi phí ít hơn cho bằng CNTT thấp hơn nhưng vẫn có chất lượng tốt

Tuy nhiên, đối với nhiều sinh viên, gánh nặng tài chính của việc học tại một trong những trường đại học này sẽ vượt xa bất kỳ lợi ích nào có thể đạt được bằng cách tốt nghiệp với bằng cấp cao. Sau đây là các trường đại học vẫn xếp hạng trong top 300 trên toàn cầu nhưng có thu phí, hoặc thấp hơn, mức phí dự kiến:

– Đại học Deakin – 30.520 AUD / năm

– Đại học Công nghệ Curtin – 29.400 AUD / năm

– Đại học James Cook – 29.000 AUD / năm

– Đại học Tasmania – 28.500 AUD / năm

– Đại học Công nghệ Queensland – 27.600 AUD / năm

Các yếu tố khác để xem xét khi theo học Thạc sĩ CNTT tại Úc

Bảng xếp hạng và chi phí trả trước không phải là tiêu chí duy nhất bạn có thể xem xét khi chọn nơi học tập, mà còn dựa vào các yếu tố sau, khi chúng có thể ảnh hưởng đến tổng chi phí cũng như giá trị bạn có thể nhận được:

– Tỷ lệ sinh viên trên giảng viên: Có các lớp học nhỏ hơn cho phép giảng viên có nhiều thời gian hơn với sinh viên của mình, và cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về các sinh viên khác để chia sẻ kiến ​​thức. Bảng xếp hạng Top 500 trường có dưới 200 sinh viên thạc sĩ là Các trường đại học Newcastle, Đại học Adelaide, Đại học Tasmania, Đại học Macquarie, Đại học Quốc gia Úc, Đại học Flinders và các trường có số lượng sinh viên ngành CNTT lớn nhất (trên một nghìn sinh viên) là Đại học Monash, Đại học Công nghệ Queensland, Đại học Công nghệ Sydney.

– Vị trí trường đại học: Một số sinh viên mong muốn được sống trong thành phố như Đại học Sydney – Sydney, Đại học Melbourne – Melbourne hoặc những nơi là tụ điểm sinh sống của những người dân đến từ đất nước quê hương của hộ như Đại học Tasmania – Hobart, Đại học James Cook – Brisbane, Đại học Adelaide – Adelaide

– Cơ hội nhập cư: Học tập trong hai năm ở một khu vực có thể trở thành một điểm cộng nếu bạn có nhu cầu nhập cư tại tiểu bang bạn sinh sống. Một số tiểu bang cũng có các công việc CNTT cụ thể được liệt kê trong Danh sách nghề nghiệp có tay nghề của họ. Tasmania, Nam Úc, Lãnh thổ phía Bắc và Tây Úc đều bao gồm các công việc CNTT trong danh sách nghề nghiệp của họ, cho phép sinh viên tốt nghiệp nghiên cứu CNTT tại các trường đại học. Các trường đại học trong số này có ngành học được liệt kê trong bảng xếp hạng là Hệ thống thông tin và công nghệ của Đại học Tasmania, Thạc sĩ Công nghệ thông tin của Đại học Tây Úc, Đại học Khoa học Máy tính của Đại học Adelaide, Thạc sĩ Công nghệ thông tin của Đại học Flinders.

Đưa ra lựa chọn đúng đắn về giáo dục đại học CNTT tại Úc

Xác định những gì đại học sẽ cung cấp cho bạn giá trị tốt là một hành động cần thiết và ưu tiên. Nếu bạn không quá áp lực về mặt tài chính, thì Đại học New South Wales có thể là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Mặt khác, nếu bạn muốn kết hợp học phí thấp hơn với một trường đại học được xếp hạng tốt cung cấp cho bạn những ưu điểm khác như quy mô lớp học nhỏ hơn và triển vọng nhập cư, thì trường đại học khu vực được xếp hạng toàn cầu như Đại học Tasmania có thể một lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply