Top 10 tấm bằng Thạc sĩ Quản trị hàng đầu thế giới

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng QS Masters in Management Rankings được xây dựng dựa trên dữ liệu được thu thập từ cuộc khảo sát QS Global Employer Survey, QS Global Academic Survey và các cuộc khảo sát khác được triển khai tại các trường đại học.

5 yếu tố chính quyết định vị trí của các trường bao gồm: cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, đầu ra cựu sinh viên, giá trị thực so với chi học tập, quy mô lớp học và mức độ đa dạng về chuyên ngành. Hãy dùng Sẵn Sàng Du Học “nghía” qua bảng xếp hạng 10 trường đại học hàng đầu về đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh nhé!

ssdh-erasmus-university-rotterdam-sinh-vien3

 

10. University of St. Gallen – Master’s in Business Management (MUG)

Địa điểm: St.Gallen, Thụy Sĩ

University of St. Gallen, còn được biết đến với cái tên HSG là một trong những ngôi trường dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu trong khu vực nói tiếng Đức của Thụy Sĩ. HSG có quy mô thuộc nhóm nhỏ nhất của Thụy Sĩ, song lại sở hữu khoa Kinh doanh và Quản trị lớn hàng đầu nước này. HSG được đánh giá cao về cộng đồng cựu sinh viên xuất sắc và được xem là khoản đầu tư xứng đáng với chi phí học tập mà sinh viên phải bỏ ra.

9. ESCP Europe Business School – Master in Management

Địa điểm: Parsi, Lodon, Berlin, Madrid, Turlin, Warsaw

ESCP Europe Business School được thành lập năm 1819, là một trong những ngôi trường giảng dạy kinh tế lâu đời nhất thế giới và có lượng sinh viên quốc tế đông đảo – chiếm 86%. Bên cạnh đó, tỉ lệ sinh viên tìm được việc làm chỉ 03 tháng sau tốt nghiệp đạt 96%, với mức lương trung bình vô cùng ấn tượng US$62,263.

8. CEMS, the Global Alliance in Management Education – Master’s in International Management

Địa điểm: Toàn thế giới

CEMS, the Global Alliance in Management Education là một nhóm hợp tác chiến lược bao gồm 30 trường đại học đến từ 30 quốc gia trên thế giới, cùng 74 công ty đa quốc gia khác. 97% sinh viên của CEMS hiện đang đi làm hoặc theo đuổi chương trình học cao hơn, trong khi đó, một nửa số sinh viên hiện đang làm việc và học tập tại nước ngoài. Hầu hết cựu sinh viên của CEMS đang làm việc tại các vị trí trong lĩnh vực tư vấn, tài chính, công nghệ và năng lượng.

7. London School of Economics and Political Science (LSE) – MSc Management and Strategy

Địa điểm: Lodon, Vương quốc Anh

LSE là thành viên của Russell Group danh giá, với thế mạnh về giảng dạy các ngành khoa học xã hội. Nằm ở vị trí “đắc địa”, London – trung tâm tài chính quốc tế, LSE sở hữu cộng đồng sinh viên đến từ hơn 25 quốc gia trên thế giới, với đa phần cựu sinh viên làm việc tại các “ông lớn” như Barclays, Bloomberg, Nestlé, JP Morgan và Facebook.

6. IE Business School – Master in Management

Địa điểm: Madrid, Tây Ban Nha

Tại IE Business School, sinh viên được lựa chọn giữa tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha để theo học. Sinh viên sẽ dành 02 kì đầu tiên nghiên cứu các kiến thức nền tảng của Kinh doanh và tới kì thứ ba thì sẽ tập trung vào các chuyên ngành bao gồm: kinh doanh quốc tế, sales & marketing và digital business.

ssdh-columbia-international-college-sinh-vien-canada

 

5. Imperial College Business School – MSc in Management

Địa điểm: Lodon, UK

Imperial College School được mệnh danh là người tiên phong trong cả hai lĩnh vực Khoa học và Công nghệ, chính vì thế Imperial College Business School sở hữu lợi thế nổi bật trong việc đào tạo về phát triển kinh tế theo hướng khoa học công nghệ.

4. ESSEC Business School – Master’s in Strategy & Management of International Business

Địa điểm: Pháp, Singapore, Morocco

ESSEC Business School là trường sở hữu số điểm cao nhất ở hai tiêu chí về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và đầu ra cựu sinh viên. Trong đó, 88% sinh viên ra trường tìm được việc làm quốc tế, với mức lương trung bình là US$55,860. MS SMIB là một chương trình nhằm tập trung phát huy cơ hội làm việc quốc tế của sinh viên với các môn học ngoại ngữ, project tại các công ty và đặc biệt là sinh viên có thể lựa chọn luân chuyển việc học giữa các học xá tại Paris, Singapore và Rabat.

3. ESADE Business School – MSc in International Management

Địa điểm: Barcelona, Tây Ban Nha

ESADE nổi tiếng về những kết nối quốc tế của mình, cho phép sinh viên lựa chọn chương trình thực tập tại nhiều quốc gia trên thế giới để nâng cao kĩ năng thực tiễn của bản thân.  Bên cạnh đó trường cũng cung cấp khóa học International Management kéo dài 10 tháng và được giảng dạy bằng tiếng Anh.

2. London Business School – Master’s in Management

Địa điểm: London, UK

London Business School là ngôi trường đào tạo Kinh doanh hàng đầu nước Anh với sức ảnh hưởng cùng danh tiếng được nhiều công ty trong ngành công nhận. LBS đã luôn hợp tác với rất nhiều nhà tuyển dụng quốc tế trong suốt những năm qua, nhằm trang bị cho sinh viên các kĩ năng mềm, tư duy thích ứng cao và nềng tảng kiến thức về kinh doanh vững chắc.

1. HEC Paris –  MSc in Strategic Management

Địa điểm: Paris, Pháp

Được thành lập năm 1881, bởi Bộ Công thương Paris, HEC Paris được mệnh danh là “Harvard của châu Âu”. Chương trình Quản trị chiến lược của HEC Paris là một chương trình Thạc sĩ chuyên ngành tương đối khắc nghiệt, được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và chỉ kéo dài trong 10 tháng. HEC Paris đạt số điểm tối đa về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và đầu ra cựu sinh viên. Mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp từ đây là US$70k, với các vị trí phổ biến như tư vấn chiến lược, đầu tư ngân hàng và vị trí trong các bộ phận chiến lược của các công ty quốc tế.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply