Top 13 trường Đại học ở Hà Lan (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Du học Hà Lan ngày càng phổ biến với sinh viên quốc tế, phần lớn nhờ vào việc các trường đại học hàng đầu ở đất nước này có thêm nhiều chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Theo Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới của Times Higher Education 2019, có 250 trường đại học Hà Lan thuộc top 250, tọa lạc ở 12 thành phố khác nhau.

Số lượng sinh viên quốc tế đến học tại các trường Hà Lan càng lớn, số chương trình học bằng tiếng Anh càng nhiều. Tất cả đại học Hà Lan có mặt trong bảng xếp hạng đều có hơn 20 chương trình Cử nhân và Thạc sĩ học bằng tiếng Anh, đặc biệt có những trường như University of Amsterdam và Leiden University có tới hơn 100 chương trình.

Xem Phần 1 tại đây!

8. Radboud University Nijmegen

ssdh-radboud-university-nijmegen

Radboud University tọa lạc tại Nijmegen, thành phố cổ xưa nhất Hà Lan và là một nơi lý tưởng cho sinh viên. Tại thành phố an toàn, thân thiện này, sinh viên có thể tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội hay đến thăm các bảo tàng, phòng tranh, rạp chiếu phim. Khu trường sở của Radboud University vô cùng thân thiện với môi trường với 10% trong tổng số 20000 sinh viên của trường đến từ nhiều nước trên thế giới.

Radboud University nổi tiếng với chất lượng đào tạo cao và chương trình học gắn liền với các hoạt động nghiên cứu. Trường có 12 chương trình Cử nhân và hơn 35 chương trình Thạc sĩ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

9. Maastricht University

ssdh-maastricht-university1

Maastricht University là trường đại học trẻ tuổi nhất ở Hà Lan và được sinh viên, giảng viên lựa chọn nhờ vào những bước đi cải tiến tiên phong. Trường áp dụng phương pháp dạy và học bằng cách giải quyết tình huống, vấn đề, từ đó khuyến khích sinh viên phát triển các kỹ năng học thuật của bản thân.

Các nghiên cứu hàng đầu tại Maastricht University xoay quanh 3 chủ đề: Châu Âu và Thế giới toàn cầu hóa; Học tập và Cải tiến; và Chất lượng cuộc sống. Các nghiên cứu mang tính ứng dụng cao này đã tìm ra giải pháp cho các vấn đề toàn cầu.

Phần lớn chương trình học của Maastricht University được giảng dạy hoàn toàn hoặc bán phần bằng tiếng Anh. Các lớp học tiếp cận vấn đề từ nhiều hướng, từ đó giúp sinh viên có thể thích ứng tốt với thị trường lao động toàn cầu hóa và thay đổi liên tục.

10. Vrije Universiteit Amsterdam

ssdh-vrije-universiteit-amsterdam 

VU University of Amsterdam nổi tiếng với cách tiếp cận kiến thức vô cùng độc đáo của mình ngày từ những ngày đầu thành lập vào năm 1880 khi trưởng hiển hiện lên như là một tổ chứng mở, gắn kết chặt chẽ với con người và xã hội. Đối với trường, việc thụ đắc kiến thức không chỉ về chiều sâu mà còn cả về chiều rộng. Trường kỳ vọng các sinh viên, nghiên cứu sinh, nhà nghiên cứu và nhân viên có thể nhìn xa hơn, vượt ra ngoài những lĩnh vực chuyên ngành và những mối quan tâm của mình, vượt ra khỏi những điều quen thuộc, những gì đang có hiện nay.

11. Eindhoven University of Technology

ssdh-eindhoven-university-of-technology1

Eindhoven University of Technology là trường đại học nghiên cứu có vị thế trong cộng đồng học thuật thế giới, với việc giảng dạy và nghiên cứu luôn song hành. Trường chú trong vào các ngành khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Tọa lạc tại trung tâm của vùng công nghệ Brainport và sở hữu nhiều cơ sở nghiên cứu chất lượng cao, Eindhoven University of Technology đã tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho các vấn đề khoa học, xã hội.

Kỹ sư tốt nghiệp từ trường không chỉ làm việc dựa trên nền tảng công nghệ, mà còn cân nhắc cả nhu cầu của thế giới và biến kiến thức khoa học thành giá trị cho xã hội.

12. University of Twente

ssdh-university-of-twente

University of Twente tiên phong trong việc kết hợp công nghệ, khoa học, kỹ thuật và khoa học xã hội để thay đổi thế giới. Trường vô cùng nhanh nhạy trong việc dự đoán các bước phát triển trong tương và thích ứng nhanh, hiệu quả trước những thay đổi của thị trường.

University of Twente có 20 chương trình Cử nhân và 30 chương trình Thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh. Công tác đào tạo tại trường xoay quanh các nguyên tắc chính gồm: phương pháp tiếp cận đa ngành và học theo từng dự án, việc giảng dạy lấy sinh viên làm trung tâm, và học theo nhóm để việc học diễn ra tự nhiên và tạo điều kiện để sinh viên học hỏi lần nhau.

13. Tilburg University

ssdh-tilburg-university

Tilburg University được thành lập từ năm 1927 với tên gọi Roman Catholic University of Commerce. Sau nhiều lần thay đổi, trường chính thức có tên như hiện này vào năm 2010. Trường nổi tiếng về các ngành kinh doanh, luật và kinh tế học.

Một trong những nhà sáng lập của trường là Martinus Cobbenhagen, giáo sư môn lý thuyết và lịch sử kinh tế học. Ông là người đầu tiên ở Hà Lan cho rằng hoạt động kinh tế phải đi đôi với quy tắc đạo đức nghiêm ngặt.

Các cựu sinh viên nổi bật của trường gồm có Norbert Schmelzer – nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Ruud Lubbers – nguyên Thủ tướng Hà Lan. Ngoài ra, kiện tướng cờ vua Max Euwe từng giảng dạy bộ môn khoa học máy tính tại trường.

Cá Domino (SSDH) – Theo thetreeacademy

Share.

Leave A Reply