Top 5 trường đại học tiêu biểu của New Jersey, Mỹ

0

SSDH – New Jersey có diện tích nhỏ, chỉ lớn hơn một chút so với 4 tiểu bang nhỏ nhất của Hoa Kỳ: Rhode Island, Delaware and Connecticut, nằm ven bờ Đại Tây Dương, phía bắc giáp New York, phía nam giáp Delaware và phía tây là Pennsylvania. Ðây là nơi sinh của Tổng thống Grover Cleveland (tại Cadwell) – tổng thống thứ  22 và 24 của Hoa Kỳ – và là tổng thống duy nhất phục vụ hai nhiệm kỳ không liên tục nhau (1885–1889 và 1893–1897).

 

Top 5 trường đại học tiêu biểu của New Jersey, Mỹ

 

Tuy diện tích không hề lớn nhưng giáo dục đại học New Jersey thực sự thật ấn tượng với 5 trường đại học được xếp hạng trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trên thế giới trong bảng xếp hạng của 2013-2014 QS World University Rankings và còn là một thành viên trong Bảng xếp hạng các trường đại học lâu đời danh giá nước Mỹ Ivy League.

 

Sau đây xin giới thiệu với các bạn top 5 trường đại học tốt nhất ở New Jersey:

 

1. Đại học Princeton

 

Xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trên thế giới trong bảng xếp hạng QS World University Rankings 2013-2014, đứng thứ 7 tại Mỹ và là Đại học lâu đời nhất trong ngành giáo dục đại học trong cả nước Mỹ.

 

Top 5 trường đại học tiêu biểu của New Jersey, Mỹ

 

Những sinh viên nào có ước mong đến sinh sống du học tập tại New Jersey thì đại học Princeton là điểm đến uy tín nhất. Đại học Princeton nằm trong khu đô thị giàu có của Princeton, cách thủ phủ Trenton 11 dặm về phía bắc và cách New Brunswick 15 dặm về phía nam, hiện đang có hơn 8.000 sinh viên theo học. Các cựu sinh viên nổi tiếng đã từng học tại Đại học Princeton gồm có: nhà văn F. Scott Fitzgerald, nam diễn viên James Stewart và cựu tổng thống Wilson và Madison .

 

2. Đại học Rutgers – New Brunswick bang New Jersey

 

Top 5 trường đại học tiêu biểu của New Jersey, Mỹ

 

Xếp hạng 255 trên thế giới và thứ 58 ở Mỹ.

 

Rutgers – New Brunswick là trường thứ hai trong ba khuôn viên trường đại học trực thuộc Đại học bang bang New Jersey – Rutgers, Trong khuôn viên trường Rutgers – New Brunswick, có 5 phân viên nhỏ trong khu New Brunswick và thị trấn Piscataway, trường đại học Rutgers lớn nhất đang đào tạo hơn 40.000 sinh viên. Cơ sở chính của trường nằm trên bờ sông Raritan gần trung tâm văn hóa, thực phẩm tốt và công viên giải trí của thành phố New Brunswick. Chỉ cần vượt qua sông là Rutgers bạn sẽ đến khu sinh thái Bảo tồn thiên nhiên rộng hơn 370 mẫu Anh thuộc các trường đại học. Mọi sinh viên và dân cư tại vùng này đều đi bộ, đạp xe và đạp xe leo núi ở khu bảo tồn này.

 

3. Học viên công nghệ New Jersey

 

Top 5 trường đại học tiêu biểu của New Jersey, Mỹ

 

Xếp hạng 551-600 trên thế giới và 107 tại Mỹ.

 

Nằm ở Newark – cùng khu phố với Đại học Heights, Học viên công nghệ New Jersey (NJIT) là một trong bốn cơ sở giáo dục góp phần không nhỏ vào không khí sinh viên sôi động trong môi trường giáo dục rộng mở nơi đây. Hiện nay, học viên đang đào tạo hơn 10.000 sinh viên, phát triển diện tích khuôn viên gấp đôi trong 10 năm qua thông qua việc mở rộng các khu vườn mái lá, nhà hàng và khu vui chơi bowling. Trường cũng tự hào có cơ sở nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực khoa học và công nghệ như trung tâm chuyên nghiên cứu ứng dụng gen. 

 

4. Đại học Rutgers – Newark bang New Jersey

 

Xếp hạng 551 – 600 trên thế giới và 109 tại Mỹ, được US News & World Report bình chọn là trường đại học có văn hóa đa dạng nhất toàn nước Mỹ từ năm 1997.

 

Top 5 trường đại học tiêu biểu của New Jersey, Mỹ

 

Rutgers – Newark là trường thứ hai trong ba trường thuộc đại học bang New Jersey có sự kết nối mạnh mẽ với cộng đồng xung quanh. Trường tập trung về nghiên cứu và hiện đang đào tạo hơn 12.000 sinh viên. Trường đào tạo các khoa như Khoa học và nghệ thuật, pháp luật, điều dưỡng, kinh doanh.

 

5. Học viện Công nghệ Stevens

 

Xếp hạng thứ 701 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS World University Rankings và đứng thứ 139 ở Mỹ. Là trường hàng đầu ở phía đông bắc đào tạo sinh viên kiếm tiền lương cao sánh bước cùng các trường đại học hàng đầu như Harvard và MIT trong báo cáo tỉ lệ tiền lương đại học năm 2013-2014.

 

Top 5 trường đại học tiêu biểu của New Jersey, Mỹ

 

Học viện Công nghệ Stevens nằm trong khu vực đô thị Hoboken trên bờ phía tây sông Hudson đối diện với trung tâm Manhattan – niềm tự hào giao hòa đẹp đẽ của một thành phố được ưa chuộng trên thế giới. Đây là ngôi trường có một không gian 55 mẫu Anh đang đào tạo hơn 5.200 sinh viên, nổi tiếng về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu đổi mới, tập trung mạnh mẽ trong nghiên cứu khoa học và công nghệ.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply