Top các trường đại học trẻ tuổi tốt nhất Tây Ban Nha 2018

0

Sẵn sàng du học – Theo QS Ranking 2018, Tây Ban Nha có 6 trường đại học dưới 50 tuổi xuất hiện trong top đầu thế giới về chất lượng đào tạo. Đây là minh chứng rằng lịch sử giảng dạy là yếu tố để xem xét chứ không đủ để quyết định khi chọn ngành, chọn trường.

Tọa lạc tại vị trí địa lý độc đáo, Tây Ban Nha được xem là cửa ngõ để đến với Châu Mỹ Latin và Châu Âu. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô số cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, Tây Ban Nha đã không ngừng hoàn thiện vẻ đẹp bằng hàng loạt công trình ấn tượng. Bên cạnh đó, Tây Ban Nha còn sở hữu nền ẩm thực độc đáo, lễ hội sôi động diễn ra quanh năm cùng sự thân thiện, mến khách của cư dân địa phương. Tây Ban Nha ngày nay không chỉ là miền đất trong mơ của du khách mà còn của HSSV trên khắp thế giới vì những ưu điểm như:

– Học phí thấp do được Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ

– Các trường thuộc Hệ thống Giáo dục Bậc cao Châu Âu, bằng cấp được công nhận toàn cầu

– Thế mạnh đặc biệt về nhiều lĩnh vực như du lịch, kiến trúc, xây dựng, năng lượng, viễn thông…

– Chi phí sinh hoạt hợp lý, được làm thêm 20 giờ/tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong kì nghỉ với mức lương từ 10 – 15 Euro/giờ

– Trau dồi ngôn ngữ phổ biến top 3 toàn cầu với hơn 450 triệu người sử dụng.

Song hành cùng lịch sử, các trường đại học tại Tây Ban Nha đã được thành lập từ rất sớm và nằm trong top lâu đời nhất Châu Âu cùng thế giới. Tuy nhiên, Xứ sở Bò tót vẫn không ngừng sản sinh ra những ngôi trường mới, kết hợp giữa tinh hoa giảng dạy truyền thống và thực tiễn ngành nghề hiện đại. Thế hệ mới này đã và đang gây ấn tượng với nhiều thành tích nổi bật, thu hút đông đảo HSSV trên khắp thế giới tham gia học tập mỗi năm. Theo QS Ranking 2018, Tây Ban Nha có 6 trường đại học dưới 50 tuổi xuất hiện trong top đầu thế giới về chất lượng đào tạo. Đây là minh chứng rằng lịch sử giảng dạy là yếu tố để xem xét chứ không đủ để quyết định khi chọn ngành, chọn trường. Hãy cùng SSDH điểm qua 6 trường đại học dưới 50 tuổi tốt nhất Tây Ban Nha trong QS Top 50 Under 50 2018.

1. Đại học Autonomous of Madrid (UAM)

ssdh-autonomous-university-of-madrid

Đại học Autonomous of Madrid là trường Tây Ban Nha có xếp hạng cao nhất trong QS Top 50 Under 50 2018 với vị trí thứ 10. Bên cạnh đó, trường cũng thuộc top 2% các trường đại học tốt nhất thế giới của QS, tăng 23 hạng so với năm trước. Tọa lạc tại phía Bắc của Madrid, UAM được thành lập vào năm 1968 và sẽ kỉ niệm 50 năm thành lập vào tháng 6.2018.

2. Đại học Autonomous of Barcelona (UAB)

ssdh-autonomous-of-barcelona

Đại học Autonomous of Barcelona nằm ở vị trí 12 trong QS Top 50 Under 50 2018 và thuộc top 2% thế giới về chất lượng đào tạo chung. Được thành lập vào năm 1968, UAB nằm tại vùng Cerdanyola del Valles thuộc phía Nam Barcelona. Trường nhận được chứng nhận Khu học xá Quốc tế Xuất sắc vào năm 2009 với 1/4 khóa học thạc sĩ giảng dạy bằng tiếng Anh và 1/3 tổng số học viên bậc cao học là du học sinh.

3. Đại học Kĩ thuật Catalunya (UPC)

ssdh-technical-university-of-catalunya

Được thành lập vào năm 1971, Đại học Kĩ thuật Catalunya chiếm lĩnh vị trí 25 trong 2018 và top 3% thế giới về xếp hạng chung, tăng 46 hạng so với năm ngoái. Đây là trường kĩ sư lớn nhất vùng Catalonia với 31.224 HSSV theo học tại 31 phân viện thuộc 7 thành phố rộng khắp Tây Ban Nha. UPC hiện là thành viên của 12 mạng lưới quốc tế, trong đó có Top Nhà Quản lý Công nghiệp Châu ÂU (T.I.M.E) – mạng lưới cho phép sinh viên tham gia học kì trao đổi giữa các trường kĩ thuật hàng đầu châu lục.

4. Đại học Carlos III de Madrid (UC3M)

ssdh-universidad-carlos-III-de-madrid1

Tọa lạc tại Madrid, Đại học Carlos III de Madrid nằm ở vị trí 27 trong QS Top 50 Under 50 2018 và top 3% thế giới về xếp hạng chung trong QS Ranking 2018. UC3M chỉ vừa trải qua 28 năm hoạt động nhưng đã trở thành điểm đến du học Tây Ban Nha khá nổi tiếng. Hiện trường đang có 19.872 HSSV theo học với 18% trong số này là du học sinh. Hơn 21% sinh viên UC3M nhận được hỗ trợ tài chính từ Bộ Giáo dục, Cộng đồng Madrid và trường.

5. Đại học Pompeu Fabra (UPF)

ssdh-pompeu-fabra-university

Đại học Pompeu Fabra được xếp ở thứ hạng 30 trong QS Top 50 Under 50 2018 và thuộc danh sách 300 trường đại học tốt nhất thế giới. UPF nằm tại Barcelona và được thành lập vào năm 1990, từ đó đến nay trường không ngừng thu hút HSSV đến học tập và nghiên cứu mỗi năm. 44% sinh viên của khóa thạc sĩ và tiến sĩ là du học sinh nên đây được xem là một trong những trường đại học quốc tế lớn nhất được xếp hạng trong QS 2018.

6. Đại học Kĩ thuật Valencia (UPV)

ssdh-universidad-politecnica-de-valencia

Nằm ở vị trí 45 trong QS Top 50 Under 50 2018 và top 400 trường đại học tốt nhất thế giới, Đại học Kĩ thuật Valencia là điểm đến du học Tây Ban Nha của hàng ngàn HSSV mỗi năm. Khởi đầu vào năm 1968, UPV có tên gọi là Trường Kĩ thuật Bậc cao Valencia và trở thành trường đại học vào năm 1971, thu hút gần 37.800 HSSV theo học tại 10 phân viện. Trường có thế mạnh đào tạo về khối ngành khoa học, công nghệ. Ngoài ra, UPV còn xuất hiện trong top 100 toàn cầu về lĩnh vực nông nghiệp.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply