Top 10 địa điểm du học sinh Tây Ban Nha đừng bỏ qua

0

SSDH – Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Nếu bạn đang du học Tây Ban Nha, các bạn đừng bỏ qua những địa điểm đẹp nhất dưới đây.

1. Madrid
Thủ đô Madrid có diện tích 1020km², với khoảng 4 triệu dân, là viên ngọc rực rỡ của “Vương quốc du lịch” Tây Ban Nha. Thành phố nằm trên cao nguyên Mây-gi-đa, ở độ cao 670m so với mặt biển và là thủ đô cao nhất ở châu Âu. Madrid là sự kết hợp hài hòa và sinh động giữa kiến trúc hiện đại với những công trình cổ đại, các bảo tàng, cung điện, những rừng cây, đồng cỏ và các con suối phun nước mang lại một vẻ đẹp thật quyến rũ. Thành phố có bảo tàng Prado nổi tiếng nhất Tây Ban Nha và cũng là một trong những trung tâm mỹ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Bảo tàng được xây dựng vào thế kỷ XVIII với kiến trúc rất đồ sộ, bên trong có hơn 100 phòng trưng bày, lưu giữ hơn 3000 tác phẩm mỹ thuật từ thế kỷ XII đến thế kỷ XVIII. Trong bảo tàng có rất nhiều kiệt tác của các tác giả nổi tiếng của Tây Ban Nha như Picasso Ngoài ra, còn có rất nhiều tác phẩm của các danh họa bậc thầy người ltalia, Anh, Hà Lan, Đức. Trong đó, bức tranh sơn dầu Guernica của đại danh họa Picasso sáng tác năm 1937 được xem như quốc bảo của Tây Ban Nha.

Thủ đô Madrid sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê khám phá nền văn hóa đa dạng và sức sống của đất nước Tây Ban Nha quyến rũ và sôi động này. Với nét đẹp trầm lặng và yên bình của các kiến trúc cổ điển, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đây là một thành phố yên bình với nhịp sống chậm rãi. Tuy nhiên, những ai khi đến với Madrid mới biết rằng thành phố nho nhã này ẩn chứa một bầu không khí nhộn nhịp, sôi nổi như thế nào. Chắc hẳn mọi người đều biết về Madrid với đội bóng đá hoàng gia nổi tiếng thế giới – Real Madrid. Và điều này chứng tỏ tình yêu thể thao mãnh liệt của mỗi người dân nơi đây. Ngoài ra, những ai khi đến thành phố này đều sẽ bị cuốn hút với những âm điệu của tiếng đàn guitar cùng với giai điệu flamenco lừng lẫy và sôi động. Những điểm đến tuyệt vời của Madrid là: sân vận động Santiago Bernabeu, cung điện Hoàng Gia, cổng Mặt Trời, bảo tàng nghệ thuật quốc gia Prado…

2. Barcelona
Barcelona, thủ phủ của xứ Catalonia, là một thành phố quốc tế bên biển Địa Trung Hải. Với các di tích La Mã, các khu trung cổ… Barcelona là minh chứng đẹp nhất về chủ nghĩa hiện đại và thế kỷ 20. Không có gì ngạc nhiên khi các công trình xây dựng mang tính biểu tượng của kiến trúc sư Catalan Antoni Gaudí và Lluís Doménech i Montaner đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Lịch sử của thành phố là La Mã, lịch sử lâu đời và sự năng động kinh tế đã biến Barcelona thành một thành phố văn hóa, thể hiện trong các di sản lịch sử – nghệ thuật đồng thời cũng quảng bá các xu hướng nghệ thuật sáng tạo mới nhất.

Hàng năm thành phố Barcelona đón chào hàng triệu lượt du khách đến tham quan, đặc biệt là các fan ruột của đội tuyển lừng lẫy Barcelona. Ngoài ra, thành phố nổi tiếng này còn là cội nguồn của Pablo Picasso – họa sĩ kiệt xuất của trường phái hội họa lập thể thế giới. Chính vì thế, nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật thì Barcelona sẽ là một nơi đến tuyệt vời. Mỗi du khách sẽ phải mãn nhãn với vẻ đẹp tinh tế của các bảo tàng nghệ thuật, đặc biệt là tòa nhà Gaudi – tuyệt tác của sự tinh tế và sắc màu diệu kỳ. Những địa danh không thể bỏ qua ở Barcelona là nhà thờ La Sagrada Familia, bảo tàng nghệ thuật Picasso, con phố La Rambla, sân vận động Camp Nou…

3. Valencia
Bạn đã từng nghe về lễ hội nổi tiếng Tây Ban Nha – lễ hội cà chua vào tháng 8 hàng năm? Nếu bạn muốn tham gia lễ hội này thì đừng bỏ qua quê hương của nó – thành phố Valencia nhé. Tất cả các công trình kiến trúc tại Valencia được đánh giá là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật và công nghệ khoa học hiện đại. Mỗi du khách khi đến chiêm ngưỡng Valencia chắc hẳn sẽ phải ngây ngất trước nét đẹp của các di tích cổ xưa đậm chất Châu Âu xen lẫn với các tòa nhà siêu hiện đại.

Nếu đến Valencia thì đừng bỏ qua khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng như vườn thú Bioparc – được xây dựng vào năm 2008, Bioparc thuộc quyền sở hữu của thành phố Valencia, nằm dọc theo khu vườn Turia và là môi trường sống tự nhiên, hoang dã cho các loài động vật khác nhau. Các loài động vật châu Phi là điểm nhấn của sở thú ở đây, mặc dù có một số hệ sinh thái khác trên thế giới cũng sinh sống nơi này. Cùng khám phá Bảo tàng gốm Quốc gia được đặt trong một cung điện có từ thế kỷ 15, đã được thiết kế xây dựng tái tạo lại theo phong cách kiến trúc rococo. Các lối vào phía trước cửa nổi bật bởi một bức tượng của Đức Trinh Nữ Maria, nước được phun ra từ đôi bàn tay tượng.

Đến Valencia bạn cũng không nên bỏ qua baic biển Malvarrosa – đây là bãi biển thành phố chính của Valencia, Malvarrosa là một bãi đất rộng mở với nhiều cát mịn dọc theo vùng biển Địa Trung Hải. Bên cạnh bãi biển là Paseo Marítimo là một khu vui chơi biển tuyệt đẹp phía trước, nơi du khách du lịch có thể thưởng thức đi bộ, trượt patanh hoặc chạy bộ hay dừng lại ở một nhà hàng thưởng thức món paella cùng với một ly rượu vang cùng những khu vườn đô thị lớn nhất của đất nước Tây Ban Nha. Khu vườn này bao gồm òng sông cũ, một tuyến đường xe đạp trên toàn thành phố, cùng với một số điểm tham quan thú vị khác.

4. Seville
Thành phố Seville luôn thu hút du khách với những công trình và kiến trúc tuyệt đẹp. Trong đó nổi bật với những đường phố quanh co, những nhà thờ nổi tiếng và điệu nhảy flamenco hấp huyền thoại. Nếu như tìm một nơi của những người yêu nghệ thuật kiến trúc thì cái tên Seville luôn có một vị trí ưu ái hàng đầu. Nó được ví như là thủ phủ của nghệ thuật và văn hóa với những công trình theo lối kiến trúc Gothic cổ điển đan xen hiện đại. Thành phố du lịch này còn rất thân thiện với du lịch phát triển, người dân nơi đây hòa đồng và hiếu khách. Họ chủ yếu sử dụng chủ yếu là xe đạp và xe điện nên rất thân thiện với môi trường.

Đến với thành phố xinh đẹp này, bạn sẽ choáng ngợp với cung điện mang tên Tour Casa De Pilatos. Đây chính là cung điện được xây dựng vào những năm 1500 trước công nguyên và nổi bật tại đây chính là những giá trị về nghệ thuật. Tiêu biểu chính là các bức tranh từ thế kỉ 16 và 19 đến nay. Bạn sẽ còn có thể ghé thăm cả Plaza de Espana – nơi có văn phòng chính phủ dành cho du khách. Những bức tượng lớn tại đây được trưng bày trang trọng. Du khách qua đó có thể thông qua hướng dẫn viên và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của thành phố tại đây. Đến với đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp mà không khám phá những món ăn ngon hấp dẫn tại đây như xúc xích cay Chorizo, món cá tuyết phơi khô… thì quả là điều đáng tiếc.

5. Granada
Granada là thành phố thuộc khu tự trị Andalusia, phía nam Tây Ban Nha. Thành phố thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm bởi các công trình kiến trúc cổ kính, xưa cũ với nhiều cung điện, lâu đài, thành quách mang đậm dấu ấn Ảrập giữa châu Âu. Cùng với vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, Granada được đánh giá là một trong những thành phố đáng đi du lịch nhất đất nước Tây Ban Nha. Với lịch sử 2.500 năm, thành phố nằm dưới chân dãy núi Sierra Nevade này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa độc đáo của người Moor, người Do Thái, người Ảrập, người La Mã… Do nằm ở phía nam nên Granada có mùa hè khá nóng bức so với các quốc gia châu Âu, với nhiệt độ ngày cao nhất có thể lên tới trên 34 độ C, nhưng lại không kéo dài. Vào mùa đông, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới 1 độ C nên không quá khắc nghiệt cho khách du lịch.

Quần thể cung điện Alhambra là dấu tích cuối cùng của người Moor tại châu Âu trong thời kỳ xâm chiếm bán đảo Iberia. Alhambra bao gồm các hạng mục chính là pháo đài Alcazaba, cung điện Palacios Nazaries. Charles V và khu vườn Generalife xanh mướt. Vào thời kỳ xây dựng những kiến trúc này, người Moor đang theo đạo Hồi nên phong cách kiến trúc thời kỳ này mang đậm dấu ấn mái vòm của những cung điện Ả Rập. Nhìn từ xa, quần thể kiến trúc này có vẻ bí ẩn, cố cung nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều điều lý thú. Bên cạnh đó, pháo đài Alcazaba là công trình khổng lồ trên đỉnh ngọn đồi, có tầm nhìn ngoạn mục bao quát toàn bộ thành phố và dãy núi Sierra Nevada. Đây được coi là phần lâu đời nhất của Alhambra với những bức tường tàn tích một thời huy hoàng của đế chế Hồi giáo. Ngày nay, những công trình như trại lính, phòng tắm trong khuôn viên pháo đài không còn nguyên vẹn, chỉ còn lại chút dấu tích nhưng cũng đủ thú vị cho chuyến tham quan của bạn.

6. Marbella
Nếu bạn đang tìm một chốn bồng lai để tạm thời lãng tránh khỏi những phiền não thế tục thì hãy đến với Marbella xinh đẹp. Thành phố nổi tiếng với bãi biển tuyệt vời trong cái nắng tràn đầy sức sống của Costa del Sol và những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nơi sống của các động vật hoang dã kỳ lạ. Ngoài ra, Marbella còn quyến rũ con tim mỗi du khách bằng nét đẹp cổ xưa của các pháo đài Ả Rập hòa lẫn với những ngôi nhà màu trắng tinh khiết và yên bình. Hãy đến Marbella để thả lỏng tâm hồn và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Trong thành phố Marbella sang trọng, tràn ngập ánh mặt trời của Costa del Sol, dấu vết nghề nghiệp Ma Rốc trước đây kết hợp với tiện nghi nghỉ dưỡng hiện đại. Đắm mình trên cát của bãi biển La Fontanilla nổi tiếng hoặc vùng vẫy giữa các vùng nước dành cho gia đình, động vật hoang dã của khu vực và công viên giải trí. Trải nghiệm sự quyến rũ Andalusia của khu phố lịch sử, đầy rẫy các tòa nhà quét vôi trắng, tàn tích của một pháo đài Ả Rập từ thế kỉ thứ chín và những cây cam thơm. Kết thúc một ngày thư giãn với món súp ajoblanco hạnh nhân lạnh và một số rượu vang tráng miệng tuyệt vời của khu vực.

7. Bilbao
Bilbao là một thành phố cổ kính và xinh đẹp nằm ở khu vực phía Bắc của đất nước Tây Ban Nha. Bilbao nằm ngay bên cạnh dòng sông Nervion và được xem là thành phố công nghiệp quan trọng bậc nhất của Tây Ban Nha. Với lịch sử gần 1000 năm hình thành và phát triển, Bilbao ngày nay là một thành phố hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được những vẻ đẹp cổ kính. Đến du lịch Bilbao các bạn sẽ có được những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Nó không giống với bất cứ một thành phố nào khác thuộc khu vực Châu Âu. Bilbao là một thành phố nằm ở khu vực phía Bắc của đất nước Tây Ban Nha vì vậy nó có thời tiết và khí hậu khá dễ chịu. Mùa đông tại Bilbao không quá lạnh còn mùa hè thì cũng không quá nóng gắt. Chính vì vậy các bạn có thể đến du lịch Bilbao vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để đến thành phố này là vào tháng 8. Đây là thời điểm mà khí hậu tại Bilbao dễ chịu nhất. Đặc biệt tháng 8 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Semana sôi động, với rất nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Thành phố Bilbao có khá nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn mà chúng ta có thể khám phá. Một địa điểm mà bất cứ du khách nào khi đến với Bilbao cũng không thể bỏ qua đó chính là bảo tàng Guggenheim. Đây là một bảo tàng vô cùng nổi tiếng và được xem là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của thế kỷ thứ 20. Bảo tàng Guggenheim được xây dựng từ năm 1993 đến năm 1997 với lối kiến trúc hình xoáy ốc vô cùng độc đáo. Diện tích của bảo tàng rơi vào khoảng hơn 24.000 m2. Nơi đây hiện đang trưng bày rất nhiều những bộ sưu tập độc đáo và quý giá. Bất cứ ai đến tham quan bảo tàng này cũng đều phải trầm trồ trước sự hoành tráng của nó. Đối với một thành phố cổ kính như Bilbao thì chắc chắn không thể nào thiếu được những nhà thờ. Một trong những nhà thờ đẹp nhất và nổi tiếng nhất tại Bilbao đó chính là nhà thờ Begona. Nhà thờ này được xây dựng một ngọn đồi và được xem là công trình tôn giáo quan trọng bậc nhất của thành phố. Đứng từ nhà thờ Begona, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh thành phố Bilbao tuyệt đẹp từ trên cao.

8. Cordoba
Nếu bạn muốn khám phá một địa điểm với sự kết hợp của nhiều màu sắc văn hóa khác nhau thì thành phố Cordoba sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Đến Cordoba bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính cùng với các công trình kiến trúc đồ sộ tại đây. Nhắc đến Cordoba là nhắc đến một vùng đất đa văn hóa thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với Tây Ban Nha. Đây là một thành phố ở Nam Tây Ban Nha, thủ phủ của tỉnh Cordoba, Andalucia, Tây Ban Nha, là một trong những thành phố nổi tiếng nhất của quốc gia này. Trung tâm lịch sử của thành phố nằm bên sông Guadalquivir này vẫn giữ được những nét cổ kính cùng với các công trình tôn giáo, các tòa nhà đồ sộ và các con phố hẹp.

Đến với thành phố Cordoba, phải kể đến một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn đó là nhà thờ Hồi giáo Mezquiti. Đây là một công trình nổi bật nhất của thành phố này, mang phong cách của Hồi giáo Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha. Nhà thờ này được xây dựng vào khoảng thế kỷ 8 -10, nhà thờ Hồi giáo Mezquiti có kiến trúc rất độc đáo với những mái vòm cột của thời Hispano – Flemish, đỉnh vòm của thời Phục hưng, những chi tiết Baroque và nét đẹp của thời Cơ đốc giáo thế kỉ 16 – 17. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp cổ điển nhà thờ này, một trong những nhà thờ Hồi giáo xưa nhất Trái Đất và là biểu tượng duy nhất của kiến trúc và nghệ thuật đỉnh cao của Hồi giáo từ thế kỷ thứ 10 và trong suốt 8 thế kỷ sau đó.

9. La Palma
Viên ngọc xinh đẹp La Palma thuộc quần đảo Canary, nơi đây nổi bật với khu rừng tươi xanh tươi cùng những ngọn núi lửa hùng vĩ… tạo nên cảnh quan độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh đó, biển trời trong xanh cùng bờ cát mịn màng cũng là điểm nhấn tuyệt đẹp thu hút bất cứ du khách nào tới đây. Đảo La Palma có lẽ là nơi tốt nhất trên thế giới để xem sao và chiêm ngưỡng các hiện tượng thiên nhiên kì thú khác như thác nước đám mây, các hành tinh trong vũ trụ, sao xẹt, tinh vân mây hình cua, hình đầu ngựa… Và bạn có thể tận hưởng cảm giác như là một nhà thiên văn, hòa mình trong các đài thiên văn, tập sử dụng kính quan sát.

La Palma là hòn đảo cực tây bắc của quần đảo Canaria, Tây Ban Nha. La Palma có diện tích 706 km2 khiến nó trở thành đảo lớn thứ năm trong quần đảo. Dân số trên đảo là khoảng 86.000, trong đó 18.000 người sống ở thủ phủ, Santa Cruz de la Palma và còn lại ở Los Llanos de Aridane. La Palma có “thành phố kết nghĩa” El Dorado Hills, California. Núi cao nhất là Roque de los Muchachos, đạt 2.426 m, cao thứ nhì trong quần đảo sau Teide trên Tenerife. Khi mặt trời lặn núi, bóng dáng nhiều cây xanh bắt đầu mờ dần và chìm trong bóng đêm, ngọn núi lửa thì ngừng hoạt động, biển đã lặn sóng, trên trời không một gợn mây. Và đây là thời điểm lý tưởng nhất mà người ta vẫn cho rằng La Palma là một bản giai điệu thiên nhiên hòa hợp, rất thích hợp cho các nhà thiên văn học đến ngắm sao.

10. Đảo Tenerife
Đảo Tenerife là một trong những đảo lớn nhất của quần đảo Canary. Nơi đây được mệnh danh là “mùa thu vĩnh cửu” bởi vẻ đẹp lãng mạn, ngỡ như lạc bước vào miền cổ tích. Tenerife là địa điểm du lịch Tây Ban Nha đầy thú vị sẽ mang đến những gì cần cho một kỳ nghỉ đáng mơ ước, những môn thể thao mạo hiểm như leo núi, lặn hay tận hưởng luồng gió biển trong lành từ những bãi biển tuyệt đẹp, thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo và đắm chìm trong ánh mặt trời ấm ấp quanh năm. Đặc biệt Vườn Quốc gia Teide trên đảo đã được Unesco công nhận là di sản thế giới.

Tenerife là đảo lớn nhất trong 7 hòn đảo thuộc Quần đảo Canary,Tây Ban Nha, nằm trên Đại Tây Dương, gần Bắc Phi. Mỗi hòn đảo núi lửa này đều được thiên nhiên ưu đãi với những bãi biển tuyệt vời, quang cảnh thần tiên và thời tiết lý tưởng. Tenerife đón nhận khoảng 5 triệu du khách mỗi năm,phần lớn du khách đến với các resort ven biển trên đảo để tận hưởng làn nắng ấm quanh năm. Tận hưởng bãi cát vàng và hầu hết những môn thể thao dưới nước, du khách có thể nghĩ ngay đến Bãi biển Las Americas – một trong những bãi biển được yêu thích nhất đảo. Hay tắm trong làn nước trong vắt tại Bãi biển Del Duque, cách đó chỉ khoảng 10 phút lái xe về phía bắc.

Los Cristianos, từng là một làng chài nhỏ giờ là thị trấn ven biển,nơi du khách có thể bước thẳng từ cầu tàu xuống bãi cát mềm mịn. Hay tìm đến một trải nghiệm khác, bằng cách đi về phía bắc hoặc phía tây để khám phá những bãi biển cát đen tuyền nép mình dưới vách đá hùng vĩ. Nếu có thể rời khỏi những bãi biển tuyệt vời này, Tenerife vẫn còn nhiều điều thú vị dành cho bạn. Những ngôi làng đẹp nhất đảo chỉ cách các resort lớn vài phút sẽ là địa điểm hấp dẫn dành cho chuyến đi của bạn.

Xứ sở bò tót quả nhiên không hổ danh là một trong những địa điểm du lịch được chào đón nhất Châu Âu. Nếu đã học tập tại Tây Ban Nha, dành thời gian cảm nhận nét đẹp cổ điển hòa quyện với vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình của thiên nhiên bạn nhé.

SSDH (theo toplist)

Share.

Leave A Reply