Top 10 chương trình du học tốt nhất ở Tây Ban Nha

0

SSDH – Số lượng sinh viên nước ngoài sang Tây Ban Nha du học đang ngày một gia tăng nhờ có những chương trình du học đảm bảo uy tín và chất lượng. Top 10 chương trình dưới đây hứa hẹn sẽ mang lại cho sinh viên quốc tế những trải nghiệm du học tuyệt vời nhất tại xứ sở bò tót!

 

hoc-ta-tai-tay-ban-nha 2

 

  1. USAC Spain: Du học Alicante

University of Alicante nổi tiếng là một trong những trường đại học đẹp nhất cả nước với lối kiến trúc độc đáo, nhiều địa điểm tụ tập ngoài trời và một trung tâm thể thao rộng lớn. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển Địa Trung Hải sau mỗi giờ học căng thẳng?

Du học với USAC tại Alicante hoàn toàn thích hợp cho những sinh viên yêu thích trải nghiệm văn hóa và phong tục Tây Ban Nha. Bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia tình nguyện hoặc thực tập tại cộng đồng địa phương để phát triển kĩ năng nghề nghiệp trong tương lai.

Chương trình dành cho du học sinh ở Alicante đã nhận được hơn 50 đánh giá tích cực từ các cựu sinh viên. Họ tiết lộ rằng quãng thời gian học tập ở đây chính là những kí ức đẹp nhất trong cuộc đời nhờ có sự hỗ trợ tuyệt vời, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và vô vàn cơ hội trải nghiệm nền văn hóa Tây Ban Nha.

  1. IES Abroad tại Granada

Nếu là người đam mê khám phá sức ảnh hưởng của người Moor tại miền Nam Tây Ban Nha, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội du học tại một trong những thành phố đặc sắc nhất vùng Andalusia, Granada! Chương trình IES Abroad tại Granada cung cấp 2 khóa học khác nhau (Chương trình trung cấp Tây Ban Nha và Chương trình nâng cao Tây Ban Nha) với mục đích cải thiện khả năng sử dụng tiếng Tây Ban Nha của du học sinh. Sự khác biệt rõ nhất của 2 chương trình này chính là toàn bộ chương trình nâng cao được dạy bằng tiếng Tây Ban Nha, còn chương trình trung cấp chỉ có một số lớp được dạy bằng tiếng Tây Ban Nha.

[Tham khảo: 5 lý do hàng đầu thôi thúc bạn học tiếng Tây Ban Nha để du học]

Hầu như tất cả 70 cựu sinh viên đều có đánh giá tích cực đối với chương trình IES Abroad trên trang Go Oversea! Họ chấm 8-9.7 điểm cho sự hỗ trợ, khung lí thuyết, nhà ở, giải trí và mức độ an toàn nhờ có “intercambio” (sự trao đổi ngôn ngữ) giữa họ và sinh viên bản địa.

  1. CIEE Advanced Liberal Arts tại Barcelona, Tây Ban Nha

Có lí do nào để bạn không yêu mảnh đất Barcelona? Kiến trúc lịch sử độc đáo, những bãi biển xinh đẹp, món tapas cực phẩm, cuộc sống về đêm sôi động cùng những người bản địa hiếu khách. Với ICEE bạn có thể học Advanced Liberal Arts program (Chương trình Giáo dục Đại cương Nâng cao) tại một trường đại học ở thành phố Catalan.

Chương trình này phù hợp cho những du học sinh muốn bắt đầu bằng học kì mùa thu hoặc mùa xuân. CIEE phân loại học sinh có trình độ tiếng Tây Ban Nha tốt vào các lớp học như Nhân chủng học, Lịch sử Nghệ thuật, Sinh học, Kinh doanh quốc tế,…

Chương trình hội nhập văn hóa tại một trong những thành phố nổi tiếng nhất Tây Ban Nha nhận được rất nhiều lời khen ngợi của các sinh viên. Hơn 25 sinh viên tốt nghiệp cho biết họ rất thích sống cùng người dân địa phương, quen biết các sinh viên bản địa và khám phá mọi thứ ở Catalonia.

  1. AIFS Study Abroad tại Granada

Chúng ta không thể ngừng cảm thán vẻ đẹp của vùng Granada phồn thịnh này. Con người, văn hóa, ẩm thực, âm nhạc, kiến trúc cùng với vẻ quyến rũ bao trùm thủ phủ của vùng Andalucia, khiến cho nơi đây trở thành điểm đến trong mơ của biết bao du học sinh. Rất nhiều chương trình học tập ở đây được đánh giá cao, trong đó có Chương trình AIFS.

Khác với các chương trình du học Tây Ban Nha, AIFS không yêu cầu du học sinh phải học tiếng Tây Ban Nha từ trước. Điểm cộng của chương trình này là nó tập trung vào các trải nghiệm văn hóa qua các hoạt động tham quan di tích lịch sử, viện bảo tàng, các buổi biểu diễn flamenco truyền thống cùng với các buổi hội thảo tương tác, cơ hội thực tập và cả những chuyến du ngoạn tới các thị trấn gần Andalusia như Seville, Cordoba và Ronda.

  1. International Studies Abroad (ISA) tại Barcelona, Tây Ban Nha

Những du học sinh muốn một sự linh hoạt trong chương trình học sẽ yêu thích chương trình ISA này. Bạn có thể chọn học ở 1 trong 4 trường đại học: Pompeu Fabra University, Autonomous University of Barcelona, University of Barcelona, và Menéndez Pelayo International University-Barcelona.

Bất kể chọn trường nào, bạn cũng có thể hòa mình với lịch sử 2500 năm đầy thăng trầm của Barcelona, đi dạo quanh khu Gothic, thưởng thức hải sản tươi sống và rượu cava ngon tuyệt – còn được biết đến là champagne của Tây Ban Nha.

hoc-ta-tai-tay-ban-nha

  1. API Study Abroad tại Universidad de Salamanca

Salamanca là thị trấn lâu đời nhất cũng như nổi tiếng nhất xứ sở bò tót này. Universidad de Salamanca được thành lập từ năm 1218, khiến nó trở thành một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên trên thế giới. Giáo hoàng Alexander IV thậm chí còn gọi đây là một trong những trường đại học vĩ đại nhất của nhân loại. 96% sinh viên du học ở đây qua chương trình API đều yêu thích thị trấn này.

Du học sinh hoàn toàn có thể đăng ký học tại Universidad de Salamanca thông qua API trong vòng một năm hoặc chỉ một học kỳ. Chương trình cung cấp các khóa học về Ngôn ngữ và Văn hóa Tây Ban Nha, Nhân văn và cả Kinh doanh.

Nếu dự định đi du học Salamanca vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội tham gia một trong những lễ hội lớn nhất xứ sở này: Đêm Giao thừa tại quảng trường Plaza Mayor, University of Salamanca. Lễ hội đã được tổ chức gần 100 năm nay và thường có tới 35,000 người tham dự là sinh viên.

[Tham khảo: Bí kíp sống còn dành cho du học sinh khi chọn ở lại Tây Ban Nha trong tâm dịch covid-19]

  1. Adelante Abroad tại Seville, Tây Ban Nha

Chương trình du học dài kỳ ở Seville đang ngày càng phổ biến nhờ có Khoa Nghiên cứu người Tây Ban Nha danh tiếng, cơ sở vật chất hiện đại và mức học phí thích hợp. Sinh viên ở mọi trình độ đều được chào đón học tập với Adelante Abroad ở Seville.

Chương trình Adelante Abroad tại Seville được đánh giá rất cao bởi các sinh viên đã tốt nghiệp. Nơi đây sở hữu các dịch vụ hỗ trợ sinh viên tuyệt vời với các lựa chọn nhà ở phù hợp, môi trường vui vẻ và an toàn cùng với rất nhiều khóa học thú vị.

  1. Chương trình Instituto Franklin-UAH

Alcalá de Henares là một trong những thị trấn đẹp nhất gần Madrid và cũng là nhà của một trong những trường đại học lâu đời nhất Tây Ban Nha, Universidad de Alcalá. Sinh viên sẽ có cơ hội học tập tại một cơ sở giáo dục lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, thông qua chương trình Instituto Franklin-UAH.

Chương trình dành cho du học sinh tại Alcalá de Henares hướng tới đối tượng là những sinh viên muốn du học khi chưa tốt nghiệp và cung cấp những khóa học có thời lượng khác nhau về Giáo dục Nghệ thuật, Khoa học Sức khỏe, Nghiên cứu người Tây Ban Nha, Kinh doanh Quốc tế,…

Điểm đánh giá trung bình của các cựu sinh viên dành cho chương trình này lên tới 9/10. Có rất nhiều lí do cho số điểm cao như vậy, từ khuôn viên đậm tính lịch sử, bầu không khí thân thiện đến đội ngũ hỗ trợ nhiệt huyết. Tất cả khiến cho những trải nghiệm của du học sinh tại đây trở nên thật đáng giá.

  1. Linguistic Horizons – Tận hưởng mùa hè Tây Ban Nha bên bờ biển

Nếu bạn không có nhiều thời gian lựa chọn và không thể học trọn vẹn một kỳ ở Tây Ban Nha, đừng lo lắng, Linguistic Horizons có thể cung cấp cho bạn chương trình du học hè ngắn hạn. Chương trình này được tổ chức tại Universidade Da Coruña, vùng Galicia phía Bắc Tây Ban Nha. Còn gì tuyệt vời hơn dành cả mùa hè bên bãi biển và học một ngôn ngữ mới từ chính những người bản xứ?

Bạn sẽ dành toàn bộ mùa hè tham gia các lớp học tiếng Tây Ban Nha và có thể nhận tới 12 tín chỉ. Sinh viên dù không biết hay đã thành thạo tiếng Tây Ban Nha đều được chào đón. Nếu đã có thể sử dụng ngôn ngữ này một cách thành thạo, bạn có thể đăng ký đi thực tập tại địa phương. Sau khi học, bạn hoàn toàn nên thử những gì người bản xứ thường làm: lướt sóng, cùng một vài người bạn Tây Ban Nha nếm thử sidra – loại rượu táo tỏi nổi tiếng của người Galicia và pulpo – bạch tuộc nướng.

  1. EUROACE: chương trình văn hóa và con người Tây Ban Nha

Đây là chương trình có thể đăng ký bất kỳ lúc nào với đối tượng những sinh viên muốn cải thiện trình độ ngôn ngữ Tây Ban Nha và trải nghiệm cuộc sống ở một địa phương như Valencia. Đây là một trong những thành phố lịch sử của xứ sở bò tót, với những đường bờ biển trải dài đẹp mắt, trung tâm văn hóa đa dạng, những lễ hội độc đáo và là quê hương của các món ăn nổi tiếng như horchata và cam Valencia ngọt lịm.

Chương trình du học độc đáo này kết hợp việc học ngôn ngữ với các hoạt động văn hóa nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du học sinh. Bạn cũng được khuyến khích nên sống cùng với các gia đình bản địa để có thể tận mắt chứng kiến lối sống hàng ngày và cách họ nuôi dưỡng các mối quan hệ bền lâu.

[Tham khảo: Du học sinh và 12 điều nên, không nên làm khi sống cùng chủ nhà]

Chúng mình đã tổng hợp lại 10 chương trình du học Tây Ban Nha tốt nhất dựa trên đánh giá của những sinh viên tốt nghiệp trên trang Go Overseas. Hãy dựa vào bài viết này để chọn cho mình một chương trình phù hợp nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply