Top những ngôi trường đại học tư nhân tốt nhất ở Nhật Bản 2020

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây là top 5 trường đại học tư thục hàng đầu tại Nhật Bản dựa trên bảng xếp hạng của Times Greater Education. Bảng xếp hạng Đại học Nhật Bản được tính toán dựa trên bốn tiêu chí (các nguồn lực, sự tham gia, kết quả và môi trường) bao gồm 16 chỉ số hiệu suất.

1. International Christian University – Đại học Cơ đốc giáo quốc tế

 

ssdh-international-christian-university

International Christian University là một trường đại học tư thục phi giáo phái nằm ở Mitaka, Tokyo, Nhật Bản. Nó được coi là trường đại học nghệ thuật tự do uy tín nhất tại Nhật Bản. Trường có một số đối tác quốc tế bao gồm hệ thống Đại học California, Đại học Pennsylvania, London School of Economic and Political Science, University of British Columbia và nhiều hơn nữa.

Các lớp học được tổ chức bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật trên 31 chuyên ngành đại học khác nhau và bảy chương trình thạc sĩ khác nhau.

2. Waseda University

 

ssdh-waseda-university

Waseda University được tổ chức thành 36 khoa sau đó được chia thành 13 trường đại học và 23 trường sau đại học. Ngoài ra còn có 21 viện nghiên cứu tại cơ sở chính của Shinjuku. Ngoài một cơ sở trung tâm ở Shinjuku, trường đại học còn có các cơ sở ở Chuo, Nishitokyo, Tokorozawa, Honjo và Kitakyushu.

Một số cựu sinh viên đáng chú ý đến từ trường đại học bao gồm bảy thủ tướng của Nhật Bản, tác giả Haruki Murakami, CEO của Uniqlo Tadashi Yanai và CEO của Nintendo Shuntaro Furukawa.

3. Keio University

 

ssdh-keio-university1

Keio University là một trường đại học tư thục tọa lạc tại thành phố Minato, Tokyo. Nó được coi là trường đại học tư thục lâu đời nhất Nhật Bản được thành lập vào năm 1858.

Trường có 11 cơ sở nằm trên khắp Tokyo và Kanagawa. Bao gồm mười khoa: văn thư, kinh tế, luật, kinh doanh và thương mại, y học, khoa học và công nghệ, quản lý chính sách, nghiên cứu môi trường , thông tin, điều dưỡng, chăm sóc y tế, và dược phẩm.

4. Sophia University

 

ssdh-sophia-university1

Sophia University được thành lập năm 1913 bởi Jesuits. Trường được thành lập chỉ với ba khoa học thuật (triết học, văn học và thương mại Đức) và từ đó đã mở rộng đến chín khoa đại học và 10 trường sau đại học.

Sinh viên có thể học kinh doanh và kinh tế, khoa học công nghệ và khoa học môi trường bằng tiếng Anh. Trường đại học cũng có một truyền thống lâu dài trong nghiên cứu của Nhật Bản.

5. Ritsumeikan Asia Pacific University (APU)

 

ssdh-ritsumeikan-asia-pacific-university

Ritsumeikan Asia Pacific University (APU) là một trường đại học tương đối trẻ được thành lập vào năm 2000, nằm ở thành phố Beppu, Oita trên đảo Kyushu, miền nam Nhật Bản.

Có hơn 100 tổ chức sinh viên, bao gồm các môn thể thao, nghiên cứu học thuật, nghệ thuật và các tổ chức xã hội (như tình nguyện). Học sinh có thể tham gia các câu lạc bộ mà họ quan tâm, cũng như bắt đầu những câu lạc bộ mới của riêng họ.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply