Trung Quốc bước vào “kỳ thi khắc nghiệt nhất hành tinh”

0

Sẵn sàng du học – Ngày 7/6, các thí sinh ở Trung Quốc bắt đầu kỳ thi đại học (còn gọi là gaokao – cao khảo). Đây là kỳ thi được xem là làm thay đổi cuộc đời của các thí sinh kể từ khi nó được phục hồi năm 1977. Có nhiều điều khác biệt trong kỳ thi ĐH ở Trung Quốc trong năm nay.

trung-quoc-bat-dau-ky-thi-khac-nghiet-nhat-hanh-tinh4-MHPR

Hơn 10 triệu thí sinh sẽ tham gia kỳ thi gaokao 2019, con số này năm ngoái là 9,75 triệu người. Kỳ thi năm nay sẽ xem xét toàn diện khả năng của thí sinh, giảm bớt kiến thức học vẹt.

Đặc biệt, năm nay, Bộ GD Trung Quốc coi kỳ thi là một biện pháp ngăn chặn “người nhập cư cao khảo”. Họ đã đưa ra một thông báo hồi tháng 5 rằng các trường trung học phải nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp và chính sách tuyển sinh. “Người nhập cư cao khảo” – đề cập tới HS đăng ký thi ở một tỉnh không phải nơi có hộ khẩu của mình với hy vọng được cộng điểm để tăng cơ hội vào ĐH.

Năm nay, SV có thêm lựa chọn về môn thi (12 khối) thay vì chỉ có 2 lựa chọn giữa nghệ thuật và khoa học.

Quá trình học tập của HS trong các kỳ thi ở trung học cũng sẽ được xem xét trong kết quả thi ĐH.

Một số hình ảnh thí sinh Trung Quốc học tập căng thẳng trước kỳ thi gaokao:

trung-quoc-bat-dau-ky-thi-khac-nghiet-nhat-hanh-tinh-mamm trung-quoc-bat-dau-ky-thi-khac-nghiet-nhat-hanh-tinh3-ygpu trung-quoc-bat-dau-ky-thi-khac-nghiet-nhat-hanh-tinh2-dnll

Thái Hải (SSDH) – Theo GDTĐ

Share.

Leave A Reply