Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt

0

SSDH – ĐH Năng lượng Moscow (MPEI) là một trong những trường ĐH kỹ thuật lớn nhất của nước Nga. Hiện có rất nhiều du học sinh Việt Nam đang theo học tại đây.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 1

Với tổng diện tích 262.450m2, MPEI có các tòa nhà hiện đại dành cho việc học tập, nghiên cứu và thực hành của sinh viên. Đó là một mái nhà mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên đam mê các ngành kỹ thuật trên thế giới.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 2 

MPEI cũng là nơi học tập của khá nhiều du học sinh Việt Nam, và dù là “lính mới” hay “lính cũ”, họ đều có chung niềm tự hào về ngôi trường của mình.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 3 

Mỗi góc nhỏ trong ngôi trường đều gắn với kỉ niệm của các du học sinh.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 4

Chàng tân sinh viên Lê Văn Uyên chia sẻ: “Mình thích nhất là thư viện của trường, nơi mình có thể đọc những cuốn sách thú vị và gặp gỡ nhiều người bạn mới”.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 5 

Với gần 2.000.000 cuốn sách, thư viện là địa điểm được nhiều sinh viên yêu thích và thường xuyên tìm đến sau những giờ học trên lớp.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 6

Còn với Nguyễn Tiến Sáng: “Tầng 3 nhà học chính là nơi mình thích nhất vì ở đó có thể gặp gỡ được rất nhiều người. Nơi các du học sinh thường qua lại, và nhìn ai cũng rạng ngời, niềm vui ấy cũng vui lây sang mình”.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 7

Học tập nơi xứ người nhưng các du học sinh Việt Nam luôn yêu mến ngôi trường của mình bởi ở đó, họ có những thầy cô tâm huyết, những người bạn và một môi trường tốt để theo đuổi đam mê.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 8

Văn Uyên tâm sự: “Khi mới sang, có một buổi học, mình không thể hiểu được phần thầy dạy trên lớp. Và thầy đã ngồi lại, giảng bài cho mình cho đến tận khi trời tối”.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 9 

Là du học sinh, các bạn cũng có những câu chuyện đáng nhớ cho thời sinh viên của mình. Và mỗi người đều tự mình viết lên những trang thật đẹp cho tuổi 20 với đầy ước mơ và hoài bão.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 10

MPEI nằm trong top 6 các trường ĐH ở Nga và top 2 toàn Moscow. Là môi trường học tập lý tưởng cho những ai có niềm đam mê với các ngành kỹ thuật.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 11 

“Mình rất tự hào vì được là sinh viên của MPEI”, đó là tâm sự của cô sinh viên Lã Thị Hồng Hạnh. Đó cũng là niềm tự hào chung của các du học sinh Việt Nam đang theo học tại đây.

 

Trường Năng lượng Moscow qua ống kính du học sinh Việt 12 

Trong hành trang sau này của các du học sinh Việt Nam tại MPEI sẽ ngập tràn những hình ảnh, kỉ niệm về mái trường. Ở đây, họ không chỉ được học kiến thức mà còn được sống với những tình bạn, tình thầy trò đẹp nơi xứ người.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply