Úc: Bang Victoria đưa ra gói hỗ trợ 45 triệu đô dành cho du học sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục đã đưa ra thông báo về gói hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế đang học tại bang Victoria. Theo đó, nếu bạn chứng minh được mình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 như bị mất việc hoặc bị giảm thu nhập thì có thể nhận được hỗ trợ lên tới 1,100$.

ssdh-sinh-vien-money1

Du học sinh là một phần quan trọng của hệ thống giáo dục, nền kinh tế và cộng đồng của bang Victoria. Sự đóng góp của họ không chỉ nằm ở các khoản chi phí phải trả mà còn thông qua cả các hoạt động kinh tế mà họ tạo ra cho các doanh nghiệp của bang và cả những đóng góp cho xã hội.

Giống như rất nhiều người trong đại dịch này, các du học sinh cũng gặp khó khăn trong việc tạo ra thu nhập do mất việc làm trong ngành bán lẻ và khách sạn. Nhiều học sinh vẫn chưa có được sự hỗ trợ cần thiết bởi những khó khăn trong việc tiếp cận các chương trình của Chính phủ Liên bang.

Để bảo đảm cộng đồng sinh viên quốc tế tại bang Victoria sẽ cảm thấy an toàn và được hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này, chính quyền đã đưa ra gói hỗ trợ trị giá 45 triệu đô dành riêng cho sinh viên quốc tế (International Student Emergency Relief Fund). Quỹ này nhằm bổ sung cho một loạt các chương trình cứu trợ đã và đang được cung cấp bởi các trường đại học, cơ sở đào tạo tại bang Victoria và hỗ trợ hiện có của chính phủ.

Sinh viên quốc tế từ các cơ sở giáo dục tại Victoria, bao gồm các trường đại học, cao đẳng, trường đào tạo nghề tư nhân và các trường cao đẳng tiếng Anh có đủ điều kiện để đăng ký thanh toán khó khăn.

Link đăng ký nhận hỗ trợ: https://www.studymelbourne.vic.gov.au/help-and-support/support-for-students-coronavirus/support-fund-registration-form?

Trích lời Bộ trưởng Bộ Việc làm, Đổi mới và Thương mại Martin Pakula

"Du học sinh đóng góp rất nhiều cho Victoria – sự giúp đỡ của chúng ta dành cho họ trong thời điểm khó khăn này là hoàn toàn công bằng.”

"Virus này không phân biệt đối xử và chúng ta cũng vậy – hãy sát cánh cùng nhau và chúng ra sẽ vượt qua tất cả.”

Trích lời Bộ trưởng Bộ Giáo dục James Merlino

"Điều quan trọng là chúng ta giúp đỡ những cá nhân đã đóng góp rất nhiều cho bang của chúng ta và chúng ta sẽ đảm bảo rằng các nhà cung cấp giáo dục của Victoria có thể vượt qua cuộc khủng hoảng này và nhanh chóng hồi phục.”

Trích lời Bộ trưởng Đào tạo và Kỹ năng và Giáo dục Đại học Gayle Tierney

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngành giáo dục để cung cấp các du học sinh sự hỗ trợ mà họ cần để các học sinh tiếp tục tập trung vào việc học."

Người dịch: Thùy Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply