Úc: Thủ hiến bang Victoria thông báo về nới lỏng giãn cách xã hội bắt đầu từ 01/06

0

Sẵn sàng du học – Từ 11h59 tối ngày 31 tháng 5, các buổi tụ họp công cộng và ngoài trời có thể được tổ chức với tối đa 20 người. Các buổi gặp mặt tại nhà riêng có thể lên đến 20 người, bao gồm các thành viên trong gia đình.

Thủ hiến Daniel Andrews

Thủ hiến Daniel Andrews

Ở lại qua đêm: Được phép ở lại qua đêm ở cả nhà và nơi ở của khách du lịch, tùy thuộc vào giới hạn số người có mặt tại nơi ở.

Bãi đỗ xe cắm trại lưu động & nơi cắm trại: Chỉ được phép khi không sử dụng các tiện ích chung như phòng tắm.  Điều đó có nghĩa là tiện ích đều khép kín  (ví dụ: cabin) hoặc không có tiện ích (ví dụ: cắm trại ở vùng hẻo lánh). Vẫn áp dụng lệnh giới hạn số người tụ tập

Tang lễ: 50 người có thể tham dự đám tang trong nhà và ngoài trời, cộng với những người được yêu cầu để tiến hành tang lễ.  Nếu được tổ chức tại nơi ở riêng, luật giới hạn số người tụ tập được áp dụng.  

Đây là một sự kiện riêng biệt và phải tuân theo qui định giới hạn số người tụ tập của địa điểm đang tổ chức – nơi ở riêng, nhà hàng, hội trường công cộng, v.v. Cần lưu lại thông tin chi tiết liên lạc để theo dõi.

Đám cưới: Cho phép 20 khách mời – tính cả người làm lễ và cặp đôi. Cần lưu lại thông tin chi tiết liên lạc để theo dõi.

Các buổi lễ tôn giáo và nơi thờ cúng: Tối đa 20 người có thể tham dự một buổi lễ thờ phụng được sắp xếp trước hoặc một buổi lễ tôn giáo nhỏ, cộng với những người được yêu cầu để tiến hành buổi lễ.  Cần lưu lại thông tin chi tiết liên lạc để theo dõi.

Cửa hàng làm đẹp, làm da nâu, tẩy lông, tiệm nail, spa, tiệm xăm & massage không trị liệu: Mỗi cơ sở được phép đón tiếp 20 khách hàng. Áp dụng qui tắc giới hạn khoảng cách vật lý và mật độ. Cần lưu lại thông tin chi tiết liên lạc để theo dõi.

Bể bơi: Tối đa 20 khách quen và giới hạn 3 người mỗi làn trong mỗi hồ bơi.  Nhà vệ sinh được mở cửa. Phòng tắm chung và phòng thay đồ vẫn đóng cửa. Phòng tắm hơi và spa trong các cơ sở vẫn đóng cửa.

Các trung tâm cộng đồng: Các trung tâm cộng đồng có thể mở cửa với tối đa 20 người trong một không gian duy nhất, cộng với những nhân viên được yêu cầu.  Áp dụng qui tắc giới hạn mật độ. Các nhóm như Men's Shained và các lớp nghệ thuật có thể tiếp tục hoạt động.

Thể thao công cộng: Tối đa 20 người được phép hoạt động ngoài trời, cộng với huấn luyện viên hoặc người hướng dẫn.  Hoạt động không tiếp xúc cách nhau 1,5m.  
Không tổ chức thi đấu.

Trại khởi động ngoài trời và đào tạo cá nhân: Cho phép 20 người hoạt động ngoài trời, cộng với người hướng dẫn.  Mọi người nên mang theo dụng cụ của riêng mình nếu có thể (ví dụ: thảm tập thể dục) hoặc khử trùng thiết bị giữa mỗi lần sử dụng.

Thư viện: Được phép mở cửa – nhưng không được chứa quá 20 người trong một không gian.  Thư viện đồ chơi vẫn đóng cửa.

Đấu giá và thăm quan tự do: Cho phép 20 người có mặt tại các buổi đấu giá và tham quan.  Giới hạn này chưa bao gồm những người đang trú ngụ/chủ sở hữu của địa điểm tham quan.  Cần lưu lại thông tin chi tiết liên lạc để theo dõi.

Sân chơi, điểm tập thể hình chung ngoài trời và công viên trượt ván: Mở cửa từ 11h59 tối thứ Hai ngày 25/5.  Trẻ em và người lớn phải tuân thủ các giới hạn về số lượng người được tụ tập nơi công cộng.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply