University of Delaware – Nền móng vững chắc, dẫn bước tương lai

0

SSDH – Được thành lập năm 1743, Đại học University of Delaware (UD) là một trong những trường đại học công lập lâu đời tại Mỹ có bề dày truyền thống. Ba trong số 10 sinh viên đầu tiên của trường là những người đã ký vào bản Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ.

 University%20of%20Delaware.png

 

UD đào tạo 145 chuyên ngành cử nhân, 126 chuyên ngành thạc sĩ và 61 chuyên ngành tiến sĩ. Các chuyên ngành đào tạo phổ biến tại UD gồm: kinh doanh, quản lý, marketing, khoa học xã hội, kỹ thuật; chuyên môn y tế và chương trình giáo dục. Một số chuyên ngành đào tạo hàng đầu của UD bao gồm vật lý trị liệu và kỹ thuật hóa học.

 

Quỹ Carnegie cho sự phát triển giảng dạy (Carnegie Foundation for the Advancement of Teaching) công nhận UD là một trường đại học nghiên cứu với nhiều hoạt động nghiên cứu chuyên sâu.

 

Khuôn viên của UD tọa lạc tại thành phố Newark, bang Delaware, trung tâm các thành phố lớn ở Mỹ. Đây được coi như một nét đẹp truyền thống tại bờ Đông. Trường chỉ cách thành phố New York và thủ đô Washington khoảng 2 giờ đi xe và thành phố đậm chất lịch sử Philadelphia 40 phút di chuyển.

 

Tại đây, mọi người có thể mua sắm miễn thuế. Delaware nổi tiếng ở vùng duyên hải phía Đông của Mỹ do việc tiểu bang không tính thuế trên hàng hóa và dịch vụ trong tiểu bang. Bạn có thể thoải mái mua sắm hàng hạ giá mà không phải trả thuế. Delaware cũng được xem là một “trung tâm giao dịch ngân hàng” tại Mỹ, quy tụ nhiều công ty hàng đầu thế giới. Đây là môi trường thân thiện cho kinh doanh.

 

Khuôn viên trường bao quanh khu vực trung tâm Main Street. Đây là trung tâm thương mại lớn nơi giao thoa giữa đời sống sinh viên và cộng đồng của Newark. Trong thời gian giữa các lớp học, sinh viên có thể đi dạo qua trung tâm thành phố và dừng lại để uống một tách cà phê hay ăn nhẹ tại một quán cà phê vỉa hè hoặc nhà hàng. Đời sống về đêm tại đây được tô điểm bởi các quán pubs và cà phê địa phương có ca múa nhạc đặc sắc.

 University%20of%20Delaware2.png

 

Trường có hơn 18.000 sinh viên đại học; 3.700 sinh viên cao học và hơn 700 sinh viên chuyên ngành và nghiên cứu thường xuyên trên toàn nước Mỹ và khắp nơi trên thế giới. UD còn là ngôi nhà chung cho khoảng 4.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 95 quốc gia.

 

Tỷ lệ sinh viên – giảng viên tại UD là 15:1, nhà trường có 31,7% lớp học có sĩ số ít hơn 20 học sinh. Học sinh quốc tế được hỗ trợ dịch vụ miễn phí từ UD như tư vấn Visa; chương trình tìm hiểu văn hóa; hoạt động ngoại khóa và dã ngoại; giao lưu văn hóa Coffee Hour hàng tuần và các cuộc thi lý thú.

 

Trường có đội ngũ giảng viên ưu tú giàu kinh nghiệm là những tác giả, nhà khoa học, nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế, trong số đó có cả người đoạt giải thưởng Nobel, Guggenheim và Fulbright danh giá. Trường còn quy tụ các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ, Học viện Kỹ thuật Quốc gia và Hiệp hội Phát triển Khoa học Mỹ. Phó Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden cũng là cựu sinh viên ưu tú của trường.

 

Trong năm 2015, UD vinh dự nhận danh hiệu “Kết nối Cộng đồng – Community Engagement Classification” từ Quỹ Carnegie. Ngoài ra, trường còn được Tổng thống Mỹ trao danh hiệu “Dịch vụ cộng đồng đại học bậc danh dự” (Higher Education Community Service Honor Roll). Danh hiệu này công nhận các tổ chức giáo dục đại học nhằm phản ánh giá trị của dịch vụ cộng đồng và đạt được thành quả ý nghĩa trong cộng đồng.

 

Đại học University of Delaware cũng là một trong năm trường đại học và đại học hàn lâm trong cả nước nhận được giải thưởng “Thượng nghị sĩ Paul Simon” từ NAFSA’s 2015 trong việc quốc tế hóa toàn diện. Giải thưởng này công nhận sự xuất sắc trong việc tích hợp giáo dục quốc tế trên mọi khía cạnh.

 

Để hỗ trợ sinh viên theo học chương trình ELI, UD không yêu cầu sinh viên có điểm TOEFL hoặc IELTS khi đăng ký nhập học. Sinh viên có thể theo học chương trình ELI dưới dạng nhập học có điều kiện.

 

Yêu cầu nhập học có điều kiện bao gồm: bảng điểm THPT; thư giới thiệu và đánh giá từ giáo viên; bài luận giới thiệu về bản thân; chứng chỉ hoạt động ngoại khoá nếu có. Sinh viên cần cung cấp kết quả các bài thi như SAT hoặc ACT và TOEFL hoặc IELTS trong trường hợp nhập học trực tiếp vào chương trình đào tạo chuyện ngành tại UD.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply