Vương quốc Anh không có hành động gì khi để sinh viên tự cách li

0

Sẵn sàng du học – Khi dịch coronavirus tiếp tục lan rộng, sinh viên quốc tế tại các tổ chức của Vương quốc Anh đã kêu gọi các biện pháp bao gồm tự do tham dự học và chuyển sang phân phối khóa học trực tuyến để giảm bớt một số lo ngại của sinh viên.

 

london_21

Một nhóm hơn 100 sinh viên quốc tế đã gửi đơn đến Văn phòng Nhà Vương quốc Anh tuần trước bày tỏ lo ngại về việc thị thực của họ bị chấm dứt do tự cô lập – vì các quy tắc tham dự gắn liền với điều kiện thị thực.

Tuy nhiên, Home Office đã xác nhận rằng họ đã đưa ra các biện pháp liên quan đến thị thực và tham dự kể từ tháng Hai. Trên trang web tuyên bố rằng các quyết định về việc rút một học sinh khỏi nghiên cứu của họ là dành cho các nhà tài trợ để thực hiện và họ sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào đối với các sinh viên không thể tham gia nghiên cứu của họ do dịch coronavirus.

Cơ quan tư vấn UKCISA lưu ý rằng họ đã nhận được 37 cuộc gọi kể từ ngày 22 tháng 1 liên quan đến coronavirus, nhưng nhiều trong số đó đã đi trước hướng dẫn cập nhật của UKVI về điều kiện thị thực.

Một phó hiệu trưởng giấu tên của một trường đại học thuộc Tập đoàn Russell nói rằng việc đóng cửa hoàn toàn tổ chức của họ là không thể vì sinh viên sẽ không còn nơi nào để đi.

Chúng tôi không thể đóng hoàn toàn. Bạn sẽ làm gì với hàng ngàn sinh viên quốc tế không thể về nhà? thêm rằng trường đại học của họ sẽ cung cấp chỗ ở miễn phí cho sinh viên quốc tế bị mắc kẹt, ngay cả khi chính phủ Anh bảo họ đóng cửa.

Theo một số báo cáo, sinh viên quốc tế – đặc biệt là những người đến từ các nước châu Á – cũng tiếp tục lo lắng rằng việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng sẽ khiến họ có nguy cơ bị phân biệt và quấy rối.

Đeo khẩu trang để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp là phổ biến ở nhiều nước châu Á như là một phương pháp phòng ngừa nhằm hạn chế sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp.

Tôi đã nghe một vài trường hợp học sinh châu Á bị tấn công. Một trong những trường hợp liên quan đến người mà tôi biết từ Đại học Manchester, là một sinh viên đến từ Malaysia học ngành kế toán và tài chính, người được giới thiệu đến thông qua Hiệp hội quốc tế của thành phố .

Thật đáng lo ngại khi những kẻ tấn công này nhắm vào người châu Á và điều đó cũng cho thấy sự thiếu giáo dục công chúng về tình hình hiện nay ở Anh về nguyên nhân lây lan của virus.

Marlon Zeyuan Meng, người đứng đầu chương của Hiệp hội học giả và sinh viên Trung Quốc thuộc Đại học Coventry, nói rằng các thành viên của nó cũng lo lắng về việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhưng trường đại học của anh ta đang cố gắng thúc đẩy sự hiểu biết của công chúng nhiều hơn về động lực của người đeo khẩu trang.

Chúng tôi rất vui khi thấy rằng Đại học Coventry đã phản ứng tích cực với vấn đề này. Đó là người đầu tiên tiết lộ thông tin giải thích sự khác biệt về văn hóa liên quan đến khẩu trang, ông nói, và thêm rằng trường đại học có kế hoạch phát hành một đoạn video ngắn về vấn đề này.

Ông cũng nhấn mạnh một số mối quan tâm khác sinh viên quốc tế đã có. Điều thực sự quan trọng là có ít sự gián đoạn nhất có thể đối với việc học của học sinh và vì vậy chúng tôi cần có các biện pháp tại chỗ để học sinh cảm thấy thoải mái khi ở lại Vương quốc Anh.

Một phần quan trọng trong đó là thư giãn theo dõi tham dự và cũng để các trường đại học Vương quốc Anh nhanh chóng chuyển sang hệ thống trực tuyến nhiều hơn.

Tôi nghĩ thật công bằng khi nói rằng không chỉ các sinh viên Trung Quốc hay cộng đồng Đông Nam Á cảm thấy lo lắng về coronavirus, ông Jack Jack Yip, chủ tịch hội sinh viên tại Đại học Cardiff nói.

Học sinh có quyền cảm thấy lo lắng. Đây là một điều đáng sợ, đặc biệt là khi các phương tiện truyền thông nâng cao mọi thứ lên. Chúng tôi muốn đảm bảo với sinh viên rằng vẫn an toàn khi đi đến giảng đường, vẫn an toàn để tập hợp và chúng tôi đang làm theo hướng dẫn từ Nhà ở Công cộng Wales.

Các hiệp hội sinh viên báo cáo rằng họ rất muốn các bài học tiếp tục bình thường nhất có thể trừ khi lời khuyên của chính phủ thay đổi.

Hina, một sinh viên trao đổi từ Nhật Bản cũng tại Đại học Manchester, lưu ý rằng chỉ còn vài tháng nữa ở nước này, cô muốn có thể giảng bài và hướng dẫn như bình thường. Nhưng tôi cũng biết một số bạn bè của tôi không muốn đến giảng đường mà nhiều người tụ tập lại.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply