Vượt Singapore, hộ chiếu Nhật quyền lực nhất thế giới

0

Sẵn sàng du học – Hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 84 trong danh sách với 51 quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân có thể nhập cảnh không cần visa…

Công dân Nhật Bản được miễn thị thực (visa) vào 189 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Công dân Nhật Bản được miễn thị thực (visa) vào 189 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo công bố mới nhất của chỉ số xếp hạng hộ chiếu Henley Passport Index được công bố ngày 23/5, hộ chiếu Nhật Bản giành ngôi quyền lực nhất thế giới.

Cụ thể, công dân Nhật Bản được miễn thị thực (visa) vào 189 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo sau là hộ chiếu Singapore – đồng hạng với Đức với 188 nơi miễn visa. 

Xếp ở vị trí thứ 3 gồm hộ chiếu của các nước Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Đồng hạng 4 là hộ chiếu Mỹ và Anh. 

Theo bảng xếp hạng được công bố ngày 28/2/2018, Singapore và Nhật Bản đồng xếp hạng hộ chiếu quyền lực nhất thế giới khi công dân nước này được miễn visa vào 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo sau là hộ chiếu của Đức khi được 179 quốc gia và cùng lãnh thổ miễn visa. 

Hãng tư vấn cư trú và công dân toàn cầu Henley & Partners – công ty đưa ra Henley Passport Index, cho biết từ đầu năm đến nay đã có gần 40 thỏa thuận miễn visa được ký kết giữa các chính phủ. 

Theo Straist Times, hồi tháng 4, Nga tuyên bố sẽ miễn visa cho tất cả du khách có vé xem FIFA World Cup diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 tới. Nga hiện xếp thứ 47 trong công bố mới nhất của Henley Passport Index, giảm 2 bậc so với công bố trước đó. 

Tăng hạng nhiều nhất trong danh sách này là Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), hiện xếp thứ 23, tăng 38 bậc so với năm 2008. Theo Henley & Partners, sự tăng hạn của UAE là nhờ nước này đã đưa ra chính sách miễn visa mới cho nhiều quốc gia nhất trên thế giới từ đầu năm. 

Theo danh sách này, hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 84 với 51 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa. Hai nước láng giềng Campuchia và Lào đứng thứ 81 và 83 với lần lượt 54 và 52 nơi miễn visa cho công dân.

Henley Passport Index được đưa ra dựa trên dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế – nguồn cơ sở dữ liệu về thông tin du lịch lớn nhất thế giới. Một số nghiên cứu khác cũng được sử dụng bổ sung cho danh sách này. Henley Passport Index tiến hành khảo sát đối với 199 hộ chiếu khác nhau tại 227 điểm đến bao gồm quốc gia, vùng lãnh thổ.

Thái Hải (SSDH) – Theo vneconomy.vn

Share.

Leave A Reply