Các trường đại học châu Á thăng hạng về Khả năng tìm được việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Xếp hạng đại học uy tín QS vừa công cố danh sách những trường đại học đem lại cơ hội tìm được việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp cao năm 2019, đứng đầu là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), theo sau là Đại học Stanford. Hoa Kỳ, Châu Á và Úc đều có thứ hạng tốt, với các trường đại học ở bang California chiếm 3 trong số 10 trường đại học hàng đầu, trong khi đó Úc đóng góp 2 cái tên trong top 10 này.

du-hoc-anh

Top 10 là MIT, Stanford, Đại học California, Los Angeles (UCLA), Đại học Harvard, Đại học Sydney, Đại học Melbourne, Đại học Cambridge, Đại học California, Berkeley, Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc và Đại học Oxford.

Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc đứng thứ 9 và Đại học Bắc Kinh thứ 20. Trong số 22 trường đại học Trung Quốc có mặt trong bảng xếp hạng, 13 trường đại học đã cải thiện vị trí của mình và chỉ có 2 trường giảm điểm.

Ngược lại, các cơ sở hàng đầu của Vương quốc Anh lại cho thấy sự kém hiệu quả hơn, với tất cả 5 trường đại học hàng đầu của họ bao gồm Oxford và Cambridge đã giảm thứ hạng của mình.

Ben Sowter, giám đốc nghiên cứu của Quacquarelli Symonds (QS), cho biết: “Các trường đại học ở châu Á và Úc thường dẫn đầu trong việc cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm học tập kết nối với nghề nghiệp. Mục tiêu của họ – cung cấp cho sinh viên phương pháp sư phạm được thiết kế nhằm chuẩn bị trực tiếp cho nơi làm việc – là một yếu tố quan trọng đằng sau những thành công của họ trong bảng xếp hạng này. ”

Tổng cộng, 19 trường đại học châu Á đã lọt vào top 100, với 7 trong số đó đến từ Nhật Bản, tiếp theo là Trung Quốc (5 trường), Hàn Quốc (4 trường), Hồng Kông (1 trường) và Đài Loan (1 trường). Nhưng Trung Quốc là nước châu Á có đóng góp nhiều nhất trong bảng xếp hạng, với 22 trường đại học, tiếp theo là Nhật Bản (21) và Hàn Quốc (12).

Một lý do cho sự thành công của các trường đại học Trung Quốc là nỗ lực mạnh mẽ của họ trong việc liên kết với các nhà tuyển dụng và họ có 3 trong số 20 trường xếp hạng hàng đầu cho quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng, với Đại học Chiết Giang đứng thứ hai, Đại học Thanh Hoa thứ ba và Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung đứng thứ 19.

Quốc gia hàng đầu lục địa châu Âu về việc làm là Đức, với 26 trường trong bảng xếp hạng và 4 trường trong top 100, nhờ kết quả của số lượng lớn các tổ chức kỹ thuật và tập trung vào các khóa học kết nối nghề nghiệp.

Các quốc gia Mỹ Latinh đóng góp 33 trường đại học vào bảng xếp hạng, với Mexico dẫn đầu với 7 trường. Ngôi trường được xếp hạng cao nhất từ ​​châu lục này là Pontificia Universidad Catolica de Chile, xếp thứ 37.

Sowter cho biết: “Việc tăng học phí và thị trường việc làm cạnh tranh khiến sinh viên quan tâm nhiều hơn đến khả năng trường đại học sẽ giúp họ phát triển mạnh ngay cả sau khi ra trường.

“Thứ hạng này chỉ ra rằng những trường đại học có lịch sử nghiên cứu xuất sắc và danh tiếng toàn cầu không phải lúc nào cũng là những trường đại học có thế mạnh trong việc đảm bảo việc làm của sinh viên.”

Bảng xếp hạng Khả năng tìm được việc làm sau đại học sử dụng 5 tiêu chí:

  • Danh tiếng đối với nhà tuyển dụng (chiếm 30% số điểm), được rút ra từ một cuộc khảo sát với 42.000 nhà sử dụng lao động.
  • Kết quả cựu sinh viên (chiếm 25%), được đánh giá từ dữ liệu cũ cho hơn 28.000 cá nhân 'rất thành công'.
  • Quan hệ đối tác với nhà tuyển dụng/ giảng viên (chiếm 25%), đo bằng số lượng quan hệ đối tác nghiên cứu và cơ hội thực tập hoặc việc làm mà nhà tuyển dụng cung cấp trên số lượng giảng viên.
  • Kết nối giữa nhà tuyển dụng và sinh viên (chiếm 10%), một thước đo về số lượng nhà tuyển dụng đến thăm các trường đại học trong 12 tháng qua.
  • Tỷ lệ việc làm sau đại học (chiếm 10%), được đo bằng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của trường đại học sử dụng 12 tháng sau khi tốt nghiệp, điều chỉnh để tính đến các điều kiện kinh tế quốc gia.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply