10 chương trình học bổng ngắn hạn cho sinh viên quốc tế

0

SSDH – Nếu bạn muốn bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành và kỹ năng nhưng không có điều kiện theo đuổi một khóa học toàn thời gian, hãy cân nhắc chương trình học bổng du học giao lưu ngắn hạn (fellowship). Dưới đây là danh sách 10 chương trình học bổng du học ngắn hạn tiêu biểu, một cơ hội tuyệt vời dành cho sinh viên du học quốc tế.

 

10 chương trình học bổng ngắn hạn cho sinh viên quốc tế

 

Học bổng du học Hubert Humphrey – Mỹ

 

Sở hữu 1 suất học bổng du học Hubert Humphrey đồng nghĩa với 1 năm trải nghiệm môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ. Học bổng du học Hubert Humphrey hướng tới những lãnh đạo trẻ có nguyện vọng phục vụ cộng đồng. Bạn sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí sinh hoạt và học tập khi nhận được học bổng du học Hubert Humphrey.

 

Học bổng du học Úc (Australian Awards Fellowships)

 

Nằm trong chương trình học bổng du học AusAID của chính phủ Úc, học bổng du học Úc dành cho những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm hoạt động, hoặc lãnh đạo trẻ tiềm năng, những cá nhân có khả năng ảnh hướng tích cực tới xã hội và cải thiện chính sách kinh tế. Học bổng du học Úc có thể là khóa học ngắn hạn, chương trình nghiên cứu, và các cơ hội thực tập đến từ nhiều tổ chức chuyên nghiệp tại Úc. Gía trị tối đa cho một học bổng Úc là $35,000, bao gồm: vé máy bay khứ hồi, học phí, tài liệu học tập, chi phí sinh hoạt, nhà ở, bảo hiểm y tế…

 

Chương trình học bổng du học ngắn hạn Hà Lan – NFP

 

Tổ chức Nuffic, thông qua chương trình học bổng NFP, trao học bổng du học ngắn hạn cho sinh viên quốc tế đến du học Hà Lan. Nuffic tổ chức các khóa đào tạo trong một vài lĩnh vực và trao bằng, chứng chỉ hoặc chứng nhận cho ứng viên hoàn thành xuất sắc khóa học. Thời gian theo học có thể kéo dài từ 2 tuần tới 1 năm. Học bổng bao gồm chi phí sinh hoạt và bạn có thể chọn những trường đại học/ chương trình học tại Hà Lan thuộc danh sách của học bổng để đăng ký.

 

Học bổng du học đào tạo VLIR-UOS

 

VLIR-UOS trao tặng học bổng du học đào tạo tại Bỉ cho sinh viên đến từ các nước đang phát triển. Chương trình đào tạo kéo dài từ 1 đến 4 tháng, tập trung vào kỹ năng hơn là đào tạo kiến thức, cho bạn cơ hội hợp tác và mở rộng mối quan hệ của bản thân. Học bổng bao gồm học phí và các chi phí liên quan đến khóa học.

 

Học bổng du học của học viên online Global Campus 21

 

Học viện online Global Campus 21 đào tạo kỹ năng quản lý, nâng cao kinh nghiệm lãnh đạo, phát triển và mở rộng các khóa đào tạo trực tuyến tại học viện điện tử Global Campus 21. Học viện trao một số lượng học bổng toàn phần cho một số khóa học tại học viện, dành cho những chuyên gia có trình độ và quản lý đến từ các nước khác nhau, với mục đích giao lưu nhân sự.

 

Chương trình học online miễn phí edX tại Các đại học hàng đầu Hoa Kỳ

 

edX là một nền tảng học trực tuyến giúp sinh viên ở bất kể quốc gia nào có cơ hội tham dự các khóa học online miễn phí, được tổ chức bởi 3 trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ – Harvard, MIT, và UC Berkeley cùng 8 trường  đại học thuộc top khác. Sinh viên có thể nhận được chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học. Hiện tại có khoảng 32 khóa học được tổ chức. Mục tiêu của edX là ngày càng hướng tới một lượng khóa học đa dạng ở mọi lĩnh vực có thể. Dù bạn là ai – miễn là bạn có một chiếc máy tính nối mạng internet – bạn có thể tham dự những chương trình học này. Với khóa học mùa thu năm 2012, những chứng chỉ này hoàn toàn miễn phí.

 

Coursera

 

Coursera là một công ty giáo dục, đối tác với những trường đại học và các tổ chức hàng đầu thế giới. Coursera tổ chức các khóa học online cho tất cả mọi người và không tính phí. Gần đây, họ tổ chức một loạt khóa học trong nhiều lĩnh vực, từ nhân chủng học, dược, sinh học, khoa học xã hội, toán học, kinh doanh, khoa học máy tính, và vô vàn khóa học khác.

 

Đăng ký học bổng tại đây.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Scholars4dev

 

Share.

Leave A Reply