10 đại học hàng đầu về đào tạo y khoa năm 2017

0

SSDH – Đại học Harvard, Oxford và Cambridge giữ vững 3 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng đại học đào tạo y khoa năm 2017 của QS. Trong khi đó, đại diện của Thụy Điển có sự tăng hạng vượt bậc.

10 trường dẫn đầu trong đào tạo về y khoa năm 2017. Ảnh chụp màn hình

10 trường dẫn đầu trong đào tạo về y khoa năm 2017. Ảnh chụp màn hình

So với năm 2016, 10 cái tên xuất hiện trong danh sách vẫn được giữ nguyên nhưng thứ hạng có nhiều thay đổi, đặc biệt ở nhóm dưới.

Cụ thể, Đại học Johns Hopkins từ vị trí thứ 5 đã vươn lên vị trí thứ 4, đồng hạng với Đại học Stanford. Đại học này việc giảng dạy chủ yếu được tiến hành tại bệnh viện Johns Hopkins, một trong những bệnh viện hàng đầu của Mỹ.

Với các đại diện còn lại của Mỹ, Đại học Harvard và Đại học Yale vẫn giữ vững vị trí, lần lượt đứng thứ nhất và thứ 8. Đại học California ở Los Angeles tăng một bậc, trong khi phân hiệu của trường này ở San Francisco lại tụt 3 bậc.

Học viện Karalinska tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng (từ thứ 10 lên thứ 6). Đây là đại diện duy nhất của Thụy Điển lọt vào top 10. Theo số liệu năm 2016, Karalinska chiếm hơn 30% công tác đào tạo y khoa và 40% số lượng công trình nghiên cứu ở nước này.

Với việc tiến hành giảng dạy ở nhiều bệnh viện, phòng khám, trung tâm nghiên cứu hàng đầu nước Anh, ba đại diện của quốc gia này bao gồm Đại học Oxford, Cambridge và College London không thay đổi thứ hạng so với năm 2016.

Sinh viên y khoa của Đại học Harvard. Ảnh: LMSA

Sinh viên y khoa của Đại học Harvard. Ảnh: LMSA

QS là bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng các đại học thế giới của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (Anh quốc). Năm 2017, QS xếp hạng đại học đào tạo y khoa dựa trên đánh giá danh tiếng quốc tế của mỗi trường từ các nhà nghiên cứu và nhà tuyển dụng, số lượng trích dẫn nghiên cứu và chỉ số đo hiệu quả, tác động của các nghiên cứu đã được công bố.

Theo: Vnexpress

Share.

Leave A Reply