10 lý do Ireland là nơi tốt nhất để học tập

0

Sẵn sàng du học – Bạn muốn tìm một nơi hoàn hảo để học tiếng Anh (hay thật ra là học những thứ khác)? Dưới đây là 10 lý do mà Ireland nên đứng đầu trong danh sách:

1. Cảm giác cộng đồng sâu sắc

Người Ireland là những hạnh phúc nhất mà bạn từng tiếp xúc. Cho dù bạn đang ở một trận bóng hurling, ở quán rượu hay buổi hòa nhạc mùa xuân ở công viên, mọi người đều muốn cười đùa và tận hưởng. Là một người ngoại quốc còn làm bạn được chào đón hơn vì người Ireland rất thích chia sẻ niềm vui và những câu chuyện của họ với du khách.

2. Lòng mến khách

Người Ireland cũng là người rất nồng hậu với mọi người xung quanh. Lòng mến khách đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong văn hóa của người Ireland, vì vậy rất có thể bạn sẽ được tìm hiểu về địa phương ngay. Mặc dù phạm vi xã hội (của những người địa phương) rất vững chắc – tình bạn của họ kéo dài cả cuộc đời – mọi người đều rất nhiệt tình làm quen bạn mới và làm cho du khách và cư dân ngoại quốc cảm thấy được chào đón hơn.

3. Dublin – thành phố của sinh viên

Dublin là quê hương của rất nhiều trường đại học nổi tiếng. Nơi đây cũng là ngôi nhà của rất đông sinh viên quốc tế. Nếu lý do này vẫn chưa đủ, TopUniversities.com đã khen ngợi rằng vì Dublin là một môi trường đặc biệt thân thiện, đời sống về đêm thú vị, sự đa dạng toàn cầu nên đã không ngừng thu hút sinh viên quốc tế đến tìm một cơ hội tuyệt vời khám phá thành phố đang phát triển này.

4. Điều kiện thị thực visa

Ireland là một thành viên của EU và EEA (Liên minh châu Âu và Khu vực kinh tế chung châu Âu), cho phép công của các nước thành viên EU và EEA đến Ireland mà không cần visa (bạn cần đăng ký là một sinh viên chẳng hạn để ở lại hoặc làm việc hơn ba tháng). Nếu không phải là công dân thuộc EU hay EEA? Đừng lo lắng. Ireland có hiệp định với rất nhiều quốc gia để quá trình làm visa bớt phức tạp đi so với bạn nghĩ.

5. Sự am hiểu giọng địa phương

Sự am hiểu giọng địa phương của người Ireland đòi hỏi sự nỗ lực đặc biệt. Khi bạn chuyển từ một vùng này sang vùng khác trong Ireland, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều cung bậc khác nhau trong giọng địa phương của người Ireland, trải dài từ giọng nói nhẹ nhàng và du dương đến gần như không hiểu được. Học tiếng Anh ở môi trường này sẽ là một minh chứng có ích trong bất kỳ quốc gia nói tiếng Anh nào vì việc này sẽ giúp bạn có khả năng giải mã tốt cho dù là giọng địa phương nặng.

6. Cơ hội chụp ảnh phong phú

Ireland đơn giản là một quốc gia có phong cảnh đẹp nhất châu Âu, và những vùng nông thôn thì đẹp tuyệt vời. Với những ngôi làng nằm rải rác, những đồng cỏ xanh cuồn cuộn, và những bờ biển hoang dã thì một chuyến đi vòng quanh Ireland sẽ cho bạn những khung cảnh chụp hình vô tận (tài khoản Instagram  của bạn sẽ rất biết ơn vì điều này).

7. Chi phí thấp

Dublin ít tốn kém hơn các thành phố trung tâm lớn như London và New York, một nơi đặc biệt phù hợp cho những sinh viên muốn xoay sở trong một khoản ngân sách hạn hẹp hơn, và muốn tìm một một chỗ ở giá rẻ hơn chẳng hạn. Với những người học tiếng Anh, càng quan trọng hơn khi bạn có thể học tập và trải nghiệm miễn phí càng nhiều càng tốt khi bạn ở đó – bạn sẽ học được rất nhiều khi đem những kĩ năng của bạn ra luyện tập với người địa phương hơn là khi học thuộc những cấu trúc ngữ pháp học ở lớp.

8. Gần châu Âu

Một lý do quan trọng khác là bạn vừa được học tiếng Anh vừa sống gần phần còn lại của châu Âu. Tháp Eiffel có nằm trong danh sách của bạn không? Thế còn Big Ben? Bắt một chuyến bay đến những điểm tham quan nổi tiếng nhất của châu Âu trong một kỳ nghỉ cuối tuần là rất dễ dàng (và hợp túi tiền). Với những chuyến bay ngắn và một vài kế hoạch, bạn sẽ quay về đúng giờ để hoàn thành bài kiểm tra vào ngày thứ hai.

9. Hiện đại và thần thoại

Mặc dù văn hóa Ireland coi lịch sử như một sự quan tâm đặc biệt, quốc gia này vẫn rất hiện đại và am hiểu công nghệ với bất kỳ tiện nghi nào mà bạn có thể tưởng tượng và trụ sở của một số trong những công ty công nghệ lớn nhất nằm ở thủ đô nước này. Đây là sự pha trộn giữa "cũ" và "mới" và làm cho Ireland đặc biệt quyến rũ, thân thiện và thú vị.

10. Có một cơ hội khá lớn bạn là một phần gốc Ireland

Người dân Ireland đã có một thời gian dài chịu đựng những đau khổ. Từ nạn đói khoai tây Potato Famine đến việc ném bom và dịch bệnh sốt phát ban suốt thời chiến tranh, có rất nhiều lý do để người Ireland di cư đến các nước khác trong quá khứ. Đây là lý do mà rất nhiều người có nguồn gốc Ireland ở khắp mọi miền trên thế giới – và là lý do tại sao bạn có thể là một phần gốc Ireland (và có mọi lý do để đến sống tại quê hương gốc của bạn!)

Thái Hải (SSDH) – Theo Scholarship Planet

Share.

Leave A Reply