10 sự thật ít người biết ở Mỹ

0

SSDH – 10 sự thật ít được biết đến ở Mỹ, hãy thử xem bạn biết bao nhiêu trong những sự thật sau nhé. Nào cùng tìm hiểu thôi nào!

1. Tượng nữ thần tự do biết nói tiếng Pháp

Sừng sững cao gần 100m là tác phẩm điêu khắc bằng đồng nổi tiếng Tượng Nữ Thần Tự Do đặt trên đảo Liberty tại thành phố New York. Bức tượng được khắc theo Libertas, nữ thần Tự Do của La Mã cổ đại và là món quà được Frédéric Auguste Bartholdi và Gustave Eiffel từ Pháp gửi tặng cho nước Mỹ

2. Tại sao nước Mỹ lại có tên là Mỹ

Mặc dù Mỹ có rất nhiều tên gọi khác nhau, từ USA đến US hay America nhưng tên gọi thống nhất thì vẫn là America. Mỹ được đặt theo tên của Amerigo Vespucci, một nhà thám hiểm người Ý. Cụm từ “America” bắt đầu xuất hiện vào những năm 1507, khi Martin Waldseemüller tạo ra bản đồ và đặt tên cho lục địa này là America, phiên bản la-tin hóa của Americago. Tên đầy đủ United States of America thì bắt đầu được dùng trong Chiến tranh Cách Mạng Mỹ và chính thức được dùng trong Quốc Hội Lục Địa năm 1776

Xem thêm: Du học Mỹ

3. Công việc nguy hiểm nhất tại Mỹ

Nói đến đây chắc nhiều bạn nghĩ ngay đến tổng thống đúng không, nhưng rất chia buồn với bạn vì công việc nguy hiểm nhất là tiều phu. Nguy hiểm chủ yếu đến từ những trang thiết bị cồng kềnh để xẻ gỗ, chặt cây khiến cho công việc có tỉ lệ tử vong gấp 33 lần công việc văn phòng. Do những tiều phu thường xuyên vào thu thập những nguyên liệu thô cho sản phẩm tiêu dùng như gỗ, giấy và bìa cát-tông, họ thường xuyên phải ở ngoài rừng chứ không ở trong khu vực thành thị.

4.Uncle Sam là có thật

Chắc bạn cũng từng một lần thấy Uncle Sam chỉ ngón tay và kêu gọi mình rồi nhỉ? Có nhiều đồn đoán cho rằng Uncle Sam chỉ là một nhân vật giả tưởng nhưng thật ra Uncle Sam có tên thật là Samuel Wilson, một công nhân chế biến thịt ở New York trong thời kỳ Cách Mạng Mỹ. Wilson có biệt danh này vì tính tình tốt bụng và hiền hòa của bản thân. Ngày xưa, người ta hay đùa rằng chữ U.S là Uncle Sam chứ không phải United States. Người ta lấy ý tưởng này và phát triển nó trên tất cả những vật dụng có chữ U.S và đó là cách Uncle Sam trở thành một biểu tượng như hiện nay

5. Trung bình tiền nợ của người dân

Mặc dù là một đất nước khá giàu nhưng có vẻ không phải ai cũng giàu lắm. Phải nói là đến 48% người dân đang sống trong cảnh nghèo đói. Cục Dự Trự Liên Bang Ngân Hàng cho thấy gần 170000 người đang có số nợ trên 200000 đô la tiền học đại học. Vậy nên nếu ai đang đi du học mà vẫn phải xin vay thì đừng lo nhé, bạn không phải đơn độc đấu tranh trong hoàn cảnh này đâu.

Xem thêm: Những điều cơ bản dành cho du học sinh Mỹ

6. Dùng dép đi người đường để đi trong nhà

Nếu các nước Châu Á thường có thói quen để giày dép ở phía trước cửa hoặc cất gọn lên tủ trước khi vào nhà thì người Mỹ lại cứ thế mà đi vào nhà thôi. Ở Mỹ, họ không có thói quen tháo giày dép ngoài đường khi vào nhà. Thậm chí đi ngủ cũng vẫn đi giày. Điều này không chỉ áp dụng trong nhà của bản thân mà còn khi đến nhà người thân chơi nữa. Nếu bạn cởi giày dép trước khi vào nhà, họ sẽ bảo không cần thiết phải làm vậy đâu

7. Nghiện cà phê

Nếu ở Anh có trà thì ở Mỹ có cà phê. Nước Mỹ phải nói là một quốc gia cực kỳ yêu cà phê và hầu hết người dân ở đây đều làm một cốc mỗi ngày, đặc biệt là nhân viên văn phòng. Chính vì thế mà tại Mỹ, bạn sẽ thấy rất nhiều những quán cà phê mọc tràn lan trên vỉa hè. Tuy là một fan cuồng của cà phê nhưng người Mỹ lại không quá cầu kỳ khi uống cà phê, đối với họ, nó chỉ là một đồ uống để thư giãn đầu óc. Một thói quen kì lạ nữa là họ thích mua cà phê mang đi, không như những quốc gia khác với thói quen thưởng thức ngay tại quán.

8. Không ai làm một nghề quá 5 năm

Cái này khá là dễ hiểu, do người Mỹ tìm được những công việc cho họ lợi ích và lương cao hơn. Họ thường sẽ cố săn việc trên thị trường hơn là ở lại một công ty lâu dài và cầu rằng sẽ được thăng chức. Một nghiên cứu cho thấy rằng một người bình thường ở Mỹ có đến 10 công việc khác nhau trong 18 tuổi đến 42 tuổi.

9. New York tên thật là gì?

Cũng không hẳn là tên thật nhưng trước khi New York được gọi là New York thì người ta thường gọi thành phố là New Amsterdam khi mà thành phố là nơi ở của người Hà Lan. New York chỉ thực sự được gọi vào cuối thế kỷ 17 khi nước Anh tràn vào và xâm chiếm. Từ đó, thành phố được đổi tên thành New York, như một cách để tri ân Công tước York, người có công lớn trong việc xâm chiếm thành phố.

Xem thêm: Đừng thấy lạ khi thấy những điều này tại Mỹ

10. Học sinh cao trung thiết kế cờ Mỹ

Lá cờ 50 sao hiện tại được thiết kế như một phần của dự án trung học bởi Robert Heff. Đó là vào năm 1958, khi Mỹ chỉ có 48 tiểu bang nhưng Heft có linh cảm rằng Hawaii và Alaska sẽ sớm được công nhận là tiểu bang. Và linh cảm của anh đã đúng, từ đó nước Mỹ được chính thức “mọc” thêm 2 ngôi sao nữa. Còn người thiết kế đầu tiên là ai? Elizabeth Ross được biết đến với lá cờ đầu tiên của Mỹ. Mặc dù cô đã may lá cờ vào năm 1776, Ross đã không được ghi nhận “chiến công”.

SSDH (nguồn: Hocgioiditay – tác giả Nguyen Tung Anh)

Share.

Leave A Reply