10 trường đào tạo Khoa học máy tính được nhà tuyển dụng đánh giá cao

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên các chỉ số về danh tiếng học thuật, nhà tuyển dụng, nghiên cứu trên các bài báo và chỉ số H-index.

1/ Dẫn đầu bảng xếp hạng là Đại học Harvard, Mỹ, với điểm số tối đa 100/100, theo đánh giá của các nhà tuyển dụng. Thành lập năm 1636, Harvard là tổ chức giáo dục đại học lâu đời nhất ở Mỹ, được đánh giá cao về tầm ảnh hưởng, danh tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ có thế mạnh về đào tạo, trường còn quan tâm vấn đề hướng nghiệp. Harvard đã thành lập Văn phòng Hỗ trợ Hướng nghiệp, nhằm tư vấn, kết nối sinh viên với cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

DH Harvard

Ảnh: The New Times

2/ Đại học Cambridge, Anh, được đánh giá với điểm số 97,6/100, vượt qua Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), để giành vị trí thứ hai. Cambridge là một trong những trường đại học tiên phong đào tạo ngành Khoa học máy tính trên thế giới. Tại đây, sinh viên có cơ hội tiếp cận những công nghệ mới và được học tập tại các giảng đường tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, trường còn hỗ trợ sinh viên kết nối các nhà tuyển dụng, giúp sinh viên có cơ hội làm việc tại công ty hàng đầu.

Đại học Cambridge Ảnh: Airbnb.

3/ Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) dẫn đầu thế giới về đào tạo ngành Khoa học máy tính nhưng chỉ xếp thứ ba, dựa theo đánh giá của các nhà tuyển dụng với số điểm 97.4/100. MIT được thành lập vào năm 1861, hiện được đánh giá là “ông lớn” trong ngành giáo dục với khoảng 1.000 giảng viên và 11.000 sinh viên đại học, sau đại học. Văn phòng Tư vấn và Phát triển nghề nghiệp của MIT cung cấp các dịch vụ tư vấn, hướng nghiệp, hỗ trợ viết CV và tạo cơ hội cho sinh viên tham gia các hội chợ việc làm.

Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT)Ảnh: El Siglo de Torreón.

4/ Đại học Oxford, Anh, đạt 96,6/100, xếp thứ tư trong bảng xếp hạng. Sinh viên học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Oxford được cung cấp nền tảng để nghiên cứu về lập trình và các thiết kế các hệ thống điện toán. Sinh viên nghiên cứu các lĩnh vực liên quan như viễn thông, kinh doanh và bảo mật… Các dịch vụ hướng nghiệp tại trường hỗ trợ sinh viên tìm kiếm và tham gia hội chợ việc làm.

Đại học OxfordẢnh: The Times.

5/ Được đánh giá với số điểm 95,2, Đại học Stanford, Mỹ, xếp thứ năm trong bảng xếp hạng lần này. Với thế mạnh nằm ở trung tâm Thung lũng Silicon, xung quanh là các ông lớn về công nghệ thông tin như Google, Hewlett-Packard, Yahoo, Đại học Stanford là môi trường học tập lý tưởng dành cho những sinh viên yêu thích ngành Khoa học máy tính.

Đại học Stanford Ảnh: New York Post.

6/ Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva, Nga, được đánh giá 92,3/100 điểm, xếp thứ sáu trên bảng xếp hạng. Thành lập năm 1775, Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva là trường lớn và lâu đời ở Nga. Trong số các cựu sinh viên tiêu biểu của trường, 11 người đoạt giải Nobel, 7 người giành giải thưởng Fields.

Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva Ảnh: MSU.

7/ Trường Bách khoa Paris, Pháp, được mệnh danh là trường đào tạo kỹ sư hàng đầu tại Pháp. Nhằm nâng cao kiến thức của sinh viên, trường tích hợp các kiến thức kinh doanh nội bộ vào các khóa đào tạo. Bên cạnh đó, trường còn liên kết các doanh nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội việc làm sau khi ra trường. Trong bảng xếp hạng này, Trường Bách khoa Paris được các nhà tuyển dụng đánh giá 91.4/100, xếp ở vị trí thứ bảy.

Trường Bách khoa Paris Ảnh: Prabook

8/ Đại học Bách khoa Milan là trường kỹ thuật lớn nhất tại Italy với hơn 42.000 sinh viên. Trong bảng xếp hạng này, trường xếp ở vị trí thứ tám với số điểm 90.7/100. Trường có thế mạnh lớn khi tạo được quan hệ bền chặt với các công ty liên quan ngành Khoa học máy tính, giúp sinh viên có thêm cơ hội thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Đại học Bách khoa MilanẢnh: Study in Italy Days

9/ CentraleSupélec là viện nghiên cứu và giáo dục đại học của Pháp về kỹ thuật và khoa học. Trường được thành lập năm 2015, hợp nhất giữa Ecole Centrale Paris và Supélec, hai trường đào tạo về kỹ thuật hàng đầu ở Pháp. Trường có mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty như BNP Paribas, SAP, Alcatel, Bionatics, Bull, ENGIE, giúp sinh viên có cơ hội việc làm, sau khi hoàn thành chương trình học. CentraleSupélec được đánh giá với số điểm 90,2/100, xếp vị trí thứ chín.

CentraleSupélec Ảnh: Conference2Go

10/ Xếp ở vị trí số 10 là Đại học Kỹ thuật Quốc gia Moskva Bauman (BMSTU). Trường được xem là cái nôi đào tạo các nhà khoa học và nhà nghiên cứu xuất sắc trên thế giới. BMSTU có quan hệ đối tác với một số nhà sản xuất phần mềm và thiết bị máy tính lớn nhất tại Nga và nước ngoài, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi và xây dựng mối quan hệ bền chặt với một số nhà tuyển dụng hàng đầu quốc gia. BMSTU được các nhà tuyển dụng đánh giá 88,5/100 điểm, dựa theo chỉ số danh tiếng.

Đại học Kỹ thuật Quốc gia Moskva Bauman (BMSTU) Ảnh: Snatch News

Nguồn: Zingnews.vn

Share.

Leave A Reply