Du học sinh Việt Nam đầu tiên được nhận học chương trình Y khoa 7 năm tại ĐH Sydney danh giá

0

Sẵn sàng du học – Lê Triều Anh, nữ du học sinh Úc tại đã đánh bại 2000 hồ sơ trên toàn cầu để trở thành một trong 10 sinh viên quốc tế duy nhất được học chương trình (lộ trình đảm bảo) Bachelor of Science/Doctor of Medicine (7 năm) tại trường y khoa danh giá nhất nước Úc – Đại học Sydney.

le-trieu-anh-2

Bạn ??̂ ????̂̀? ??? – du học sinh Việt Nam – trở thành sinh viên người Việt đ?̂̀? ???̂? trong lịch sử được nhận vào chương trình Y khoa (lộ trình đảm bảo) Bachelor of Science/Doctor of Medicine (7 năm) tại trường y khoa danh giá nhất nước Úc – Đ?̣? ??̣? ?????? (top 1 Clinical Medicine tại Úc và top 18 Medicine thế giới – QS Ranking 2021). Việc được nhận vào trường Y tại Úc không quá xa lạ với sinh viên Việt Nam; tuy nhiên, hầu hết sinh viên khác cần trải qua chương trình Đại học trước rồi mới thi vào trường Y (Medical School) ở bậc cao học.

Đối với Triều Anh, được chấp nhận vào lộ trình đảm bảo này ngay khi hoàn thành THPT là một điều rất ý nghĩa. Yêu cầu để được nộp đơn vào chương trình này là thí sinh cần đạt điểm tối đa ở bậc THPT (SAT 1600/1600, A level 4 điểm A*, ATAR 99.95…) và phải trải qua nhiều vòng phỏng vấn. Triều Anh đã đánh bại hơn ???? ??̂̀ ??̛ khác trên toàn cầu để trở thành một trong ?? ???? ???̂? quốc tế duy nhất của lộ trình y khoa đảm bảo này. Đại học Sydney cũng đã trao tặng suất ??̣? ??̂̉?? ? ??̉ đ?̂̀?? và mời Triều Anh vào lớp tài năng của trường. Thành tích học thuật của Triều Anh cũng thuộc hạng khủng, bao gồm:
– 4 điểm A* Chương trình A level
– Huy chương Vàng môn Hóa – kỳ thi Hóa toàn Vương quốc Anh do Đại học Cambridge tổ chức
– Huy chương Vàng môn Toán – kỳ thi Toán học toàn Vương quốc Anh do UK Mathematics Trust tổ chức
– Huy chương Bạc môn Sinh học – Olympics Sinh học toàn Vương quốc Anh
và nhiều hoạt động ngoại khóa khác…
Nguồn: Đại học Sydney/ Bùi Đức-MBUMTFN
Share.

Leave A Reply