Những người nổi tiếng trên thế giới

0

SSDH – Con đường đi tới thành công luôn có rất nhiều khó khăn, thử thách và không tránh khỏi thất bại. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn không ít tấm gương vượt khó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tấm gương hiếu học trên thế giới dưới đây.

Con đường dẫn đến thành công không tránh khỏi thất bại. Điều quan trọng là chúng ta biết kiên cường đứng dậy để có thêm động lực để bước tiếp. Còn có rất nhiều người đã từng bị chê bai là dốt nát hay kém tài. Nếu có đôi khi bạn cảm thấy quá khó khăn đừng nên từ bỏ sớm, hãy vượt qua bất cứ thách thức, trở ngại nào. Để có được thành công bạn phải nỗ lực trên những bước đi của chính mình.

Ông trùm Walt Disney

Walt Disney ông trùm hãng hoạt hình Walt Disney, “cha đẻ” của chú chuột Mickey. Ông chính là người đã sáng lập nên hãng phim hoạt hình nổi tiếng trên toàn thế giới. Hơn nữa ông cũng đã tham gia đầu tư vào công trình xây dựng công viên giải trí khổng lồ Disneyland tại California của Mỹ. Disneyland ở bang California khơi nguồn cảm hứng cho hàng triệu bạn nhỏ trên khắp thế giới.

Disney hãng phim hoạt hình có tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên để được thành công như ngày nay ông đã phải gặp rất nhiều thất bại và khó khăn. Walt Disney đã từng bị sa thải do một biên tập viên vì “thiếu trí tưởng tượng và không có ý tưởng nào tốt cả”. Ông từng trải qua những tháng ngày bị từ chối lần khi vận động kinh phí xây dựng công ty. Hay bộ phim về chú chuột Mickey của ông đã từng bị từ chối. Ông cũng đã từng có tuổi thơ đầy khó khăn, vất vả, vấp phải nhiều thất bại trong cuộc sống.

Trước khi gặt hái được những thành công vang dội đó thì ông còn thất bại trước khi ra mắt bộ phim “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn”.

Harrison Ford

Harrison Ford là một trong những điện ảnh ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, trước đó, ít ai biết rằng ông cũng trải qua giai đoạn khó khăn, thiếu thốn không đủ để chi trả phí sinh hoạt trong gia đình. Harrison Ford từng phải làm thợ mộc bất đắc dĩ kiếm kế sinh nhai. Harrison Ford từng được đề cử giải Oscar, BAFTA và đoạt Quả Cầu Vàng. Nổi tiếng nhất với vai diễn Indiana Jones, vai Han Solo trong Chiến tranh giữa các vì sao.

Sylvester Stallone

Sylvester Stallone là ngôi sao phim hành động của nền điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên Sylvester Stallone đã từng trải qua khoảng thời gian khó khăn trước khi trở thành ngôi sao. Sylvester Stallone không còn 1 xu dính túi để mua đồ ăn, vất vưởng 3 ngày liền tại trạm xe buýt. Đỉnh điểm của sự cùng cực khi bị đuỏi ra khỏi nhà thuê vì không có tiền. Cuộc sống của ông có lúc phải lang thang trên đường phố. Mọi thứ đã thay đổi khi ông viết xong kịch bản phim Rocky và tự mình đóng vai chính.

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey được biết đến với biệt danh là bà hoàng truyền thông tại Mỹ. Bà được làm chủ chương trình The Oprah Winfrey Show. Tuy nhiên trước khi đứng lên được vị trí này bà đã phải trải qua mọi khó khăn. Bà đã nỗ lực và kiên trì vượt qua rất nhiều khó khăn vươn tới một đỉnh cao mới. Oprah Winfrey đã từng bị từ chối do không phù hợp khi lên sóng truyền hình. Bà đã cho ra đời nhiều quyển sách nổi tiếng, được nhiều người đón nhận thường về các chủ đề quan điểm chính trị và viết tiểu sử.

Albert Einstein

Albert Einstein được coi là một trong những cha đẻ của vật lý hiện đại. Albert Einstein là nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 ông đã cho ra những phát minh và các khám phá làm thay đổi cả thế giới này. Oprah Winfrey có những phát minh và khám phá kỳ diệu thay đổi cả thế giới, một trong những nhà khoa học có tầm ảnh hưởng rất lớn của thế kỷ 20.

Khi còn nhỏ, Einstein không có biểu hiện gì nổi trội, thậm chí là phát triển trí tuệ rất chậm. Ông chỉ đọc được mặt chữ khi lên bảy. Điều đáng ngạc nhiên, những người xung quanh đều cho rằng ông bị thiểu năng, tuổi thơ của ông không hề có những điểm  gì nổi bật. Trong quãng thời gian đi học, Einstein rất sợ phải đến trường vì mọi người trêu đùa, giễu cợt học kém hơn nhiều so với các bạn bè cùng trang lứa.

Thế nhưng nhờ vào sự động viên của cha mẹ ông dần khắc phục được khuyết điểm, tự tin hơn ông đã gặt hái được rất nhiều thành công trở thành nhà bác học lỗi lạc sau này.

Abraham Lincoln

Abraham Lincoln tổng thống thứ 16 của nước Mỹ là tấm gương hiếu học trên thế giới tấm gương sáng chói của sự tự lập, vươn lên để trở thành người quyền lực.

Cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln xuất thân từ gia đình nghèo khổ, khó khăn. Cuộc đời Lincoln gặp nhiều thất bại nhưng ông đều lấy lại tinh thần và xem đó là nguồn động lực để gặt hái nhiều thành công.

Henry Ford

Henry Ford mệnh danh là “Ông vua xe hơi” của nước Mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh thành tựu ít ai biết đến ông cũng đã có quãng thời gian thất bại. Công ty xe hơi đầu tiên mà Ford lập ra đã bị phá sản chỉ sau một năm rưỡi, ông bị chính các cổ đông của mình đuổi khỏi công ty vì không tạo ra được lợi nhuận cho rằng cung cách quản lý của Ford kém hiệu quả.

Thomas Edison – Nhà phát minh vĩ đại

Nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison từng bị thầy giáo mắng ông là “dốt tới mức không thể học được bất cứ cái gì”. Ông đã gặp rất nhiều khó khăn, từng bị thầy giáo cho là dốt. Qua sự chỉ dạy của và động viên của người mẹ ông đã nỗ lực trở thành một nhà phát minh vĩ đại.

 

Cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill

Cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill là tấm gương vượt khó nổi tiếng. Churchill đã trở thành Thủ tướng Anh năm 62 tuổi. Churchill từng bị đúp năm lớp 6, cũng bị đánh bại ở tất cả các vị trí trong những cơ quan chính phủ. Nhưng ông là một người lạc quan luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn.

Harland David Sanders – Ông vua gà rán

KFC là một thương hiệu gà rán rất nổi tiếng trên thế giới. Harland có lẽ David Sanders chính là nhà sáng lập ra thương hiệu này. Ông đã từng gặp phải quãng thời gian khó khăn để tạo nên thương hiệu này, vì không thể bán được món gà rán và bị 1.000 nhà hàng từ chối. Cho tới nay thương hiệu này đã có mặt tại 100 quốc gia.

Thomas Edison

Thomas Edison chính là nhà phát minh vĩ đại nhất mọi thời đại khoảng 1.093 bằng sáng chế mang tên mình. Thomas Edison làm thay đổi đời sống nhân loại. Tuy nhiên, thuở còn đi học, các giáo viên dạy Edison đã cho rằng ông Thomas Edison quá ngu ngốc nên không thể học bất cứ điều gì. Thomas Edison hất bại trước khi phát minh ra bóng đèn điện, làm thí nghiệm đến 10.000 lần. Đến nay ông đã mang đến cuộc cải cách cho lịch sử nhân loại.

Tỷ phú xe máy Soichiro Honda

Tỷ phú xe máy Soichiro Honda là một trong những tấm gương vượt khó nổi tiếng thế giới. Soichiro Honda từng tâm sự, thành công chỉ chiếm 1%, 99% khác là thất bại”. Thành công có thể chỉ đạt được khi đã trải qua nhiều thất bại. Soichiro Honda từ biệt thế giới vào năm 1992, ông là tấm gương hiếu học trên thế giới mà hiện nay người đời vẫn còn nói nhiều về ông.

Nhà văn “phù thủy” J.K. Rowling

Trước khi trở thành nhà văn nổi tiếng, Rowling là một phụ nữ thất nghiệp. Với 7 tập Harry Potter, Rowling đã nổi tiếng khắp thế giới và trở thành tỷ phú nhờ viết sách được nhiều người yêu thích.

Trên đây đều là những tấm gương hiếu học trên thế giới có tinh thần vượt khó thành công nhờ nghị lực, trải qua thất bại. Không ít người trong số này đã từng bị chê là dốt nát, thiểu năng nhưng có ngày họ đã làm nên việc lớn.

SSDH (nguồn: internet)

Share.

Leave A Reply