Vì sao chứng chỉ tiếng Anh PTE Academic ngày càng được ưa chuộng?

0

SSDH – Nếu bạn có dự định du học tại những nước nói tiếng Anh, khả năng cao bạn sẽ cần có chứng chỉ năng lực tiếng Anh. Giữa vô vàn các bài thi tiếng Anh hiện nay, PTE đang được số đông học sinh lựa chọn. Hãy cùng điểm qua những lý do khiến bài thi này được ưa chuộng như vậy nhé!

The Pearson Test of English (PTE) là một bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh trên máy tính được công nhận rộng rãi. PTE đánh giá khả năng nói, viết, nghe và đọc của người dự thi và bao gồm hai mươi dạng câu hỏi khác nhau, từ trắc nghiệm, viết luận và diễn giải thông tin.

Vậy điều gì ở PTE Academic khiến nó trở thành bài kiểm tra tiếng Anh được ưa thích? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay bây giờ.

Được chấp nhận rộng rãi bởi nhiều quốc gia

PTE Academic phổ biến trong số những sinh viên không phải là người bản xứ mong muốn học tập hoặc chuyển ra nước ngoài. Một số quốc gia chấp nhận kỳ thi PTE là Úc, Mỹ, Anh, Canada, Đức và New Zealand.

PTE Academic được công nhận bởi hàng ngàn trường đại học trên toàn thế giới, bao gồm Đại học Yale, Đại học Harvard, Đại học Aston, Cao đẳng Boston, Cao đẳng Pearson London, Đại học Oxford và nhiều trường khác. Điểm PTE Academic giúp bạn đạt đủ điều kiện để nhập học vào  trường đại học hoặc học viện cho các khóa học khác nhau như Chương trình Cử nhân Khoa học, Chương trình Cử nhân Văn học, Chương trình Cử nhân Luật, v.v.

Kiểm tra trên máy tính

PTE Academic là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh hoàn toàn trên máy tính đầu tiên được chấp nhận trên toàn thế giới. Nó đánh giá bốn kỹ năng nói, nghe, đọc và viết. Bài kiểm tra kéo dài khoảng 2 giờ, trong đó người dự thi phải nói vào tai nghe và câu trả lời được ghi lại trên máy tính. Đối với phần thi Viết, bạn sẽ nhập câu trả lời trên máy tính. Các bài thi Nghe và Đọc có sự kết hợp giữa loại câu hỏi trắc nghiệm/ Điền vào chỗ trống với các loại câu hỏi khác. Đây là một bài kiểm tra tốt về kỹ năng phân tích / suy luận logic của bạn.

Công nghệ chấm điểm AI

PTE sử dụng hệ thống chấm điểm tự động vì không có người giám định trong kỳ thi PTE. Tính điểm bằng Trí tuệ nhân tạo (AI) có nghĩa là kỹ năng tiếng Anh của bạn được đánh giá bằng một thuật toán mô phỏng cách hấm điểm của con người dựa trên một số lượng đáng kể các câu trả lời. Nó được đánh giá dựa trên Thang điểm tiếng Anh toàn cầu (GSE), giúp bạn có cái nhìn tổng quan chính xác về các kỹ năng của mình. Đó là một trong những lý do quan trọng để tham gia kỳ thi học thuật PTE vì điểm của bài kiểm tra là không thiên vị, xác thực và chỉ dựa trên những gì người dự thi nói. Điểm học tập PTE bao gồm điểm tổng thể của bạn, điểm kỹ năng giao tiếp và điểm kỹ năng tạo điều kiện.

Trả điểm nhanh nhất

Một trong những lý do tốt nhất để chọn kỳ thi PTE Academic là kết quả bài kiểm tra PTE thường được cung cấp chỉ trong vòng 48 giờ sau khi làm bài kiểm tra. Ngoài ra, thời gian tổng thể từ đăng ký, thi và nhận phiếu điểm diễn ra nhanh chóng, làm cho kỳ thi PTE nổi bật so với các kỳ thi tuyển sinh chung khác.

Ngày và địa điểm kiểm tra luôn có sẵn

Bài kiểm tra PTE Academic có tính linh hoạt cao. Bạn có thể đăng ký bài kiểm tra sớm hơn 24 giờ so với phiên kiểm tra, 365 ngày một năm. Thí sinh có thể chọn lựa trong hơn 350 trung tâm khảo thí tại hơn 70 quốc gia, giúp thí sinh dễ dàng và thoải mái hơn nếu chẳng may gặp phải cơ hội vào phút chót. Tìm các trung tâm kiểm tra theo quốc gia và thành phố tại đây

Được chấp nhận cho các đơn xin thị thực và di trú

Mọi người trên toàn cầu mơ ước được chuyển ra nước ngoài học tập tại các trường đại học danh tiếng như một cánh cổng để phát triển bản thân và cơ hội tuyển dụng quốc tế. Để làm được như vậy, yêu cầu quan trọng là phải làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh như một phần của quy trình tuyển sinh đại học, và thường cho các mục đích thị thực cư trú và thị thực làm việc. Điều đó có nghĩa là họ sẽ được kiểm tra nhiều kỹ năng tiếng Anh khác nhau, bao gồm nói, nghe, đọc và viết. Kỳ thi PTE là một trong những kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Anh được ưa thích nhất vì nó được chấp nhận cho các đơn đăng ký du học của hàng ngàn chương trình học trên toàn thế giới và được Chính phủ Úc, New Zealand và Vương quốc Anh phê duyệt cho tất cả các đơn xin thị thực và di trú của sinh viên.

Chuẩn bị ở nhà

Bạn có thể nộp đơn vào các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới nếu bạn đạt điểm cao trong kỳ thi PTE Academic. Thực hành là chìa khóa để đạt điểm cao trong kỳ thi PTE.

PTE Platform cung cấp cho bạn tất cả tài liệu bạn cần để tự chuẩn bị cho kỳ thi PTE. Chúng tôi có các bài kiểm tra Thực hành (Practice test) và bài kiểm tra Mô phỏng (Mock test) với các câu hỏi được cập nhật liên tục, độ chính xác như câu hỏi trong bài kiểm tra PTE thực tế. Công nghệ AI của chúng tôi cũng sẽ nâng cao trải nghiệm học tập của bạn vì bạn sẽ nhận được kết quả ngay lập tức sau khi hoàn thành và có báo cáo chi tiết về hiệu suất của bạn. Bạn sẽ có thể xác định điểm yếu của mình và khắc phục chúng một cách chuyên sâu.

Với PTE Platform, bạn có thể chắc chắn đạt được trải nghiệm giống như thử nghiệm mà không bị căng thẳng.

Không giới hạn số lần gửi điểm

PTE Academic mang đến cho bạn một cơ hội mà không có bài kiểm tra nào khác có thể làm được. Với PTE Academic, bạn có quyền tự do gửi điểm thi của mình đến nhiều trường đại học, tổ chức tùy thích mà không phải trả thêm phí. Sự tự do này làm tăng khả năng được chấp nhận và cung cấp cho các ứng viên nhiều cơ hội để đạt được ước mơ chuyển ra nước ngoài của họ.

Tóm lại, bạn có thể xem xét các lý do trên để tham gia kỳ thi PTE Academics nếu bạn có kế hoạch học tập hoặc chuyển ra nước ngoài. 

SSDH Team

 

Share.

Leave A Reply