15 trường đại học tốt nhất nước Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn đang có ý định du học thì chắc chắn Mỹ gần như là một trong những lựa chọn đầu tiên. Vì Đại học Mỹ chính là ước mơ của rất nhiều người. SSDH giới thiệu với bạn các trường đại học tốt nhất nước Mỹ để bạn tham khảo dưới đây.

Lý do nên chọn du học Đại học Mỹ

  • Mỹ là cường quốc kinh tế lớn trên thế giới với môi trường cuộc sống hiện đại và văn minh.
  • Mỹ là quốc gia trộn lẫn văn hóa của nhiều nơi trên thế giới với số lượng người nhập cư chiếm đa số từ các quốc gia khác nhau. Môi trường học tập và làm việc ở Mỹ mở rộng cơ hội cho cả người dân châu Á, châu Âu và châu Phi.
  • Khi học tập ở Mỹ, du học sinh có cơ hội giao lưu, kết bạn với nhiều người bạn từ khắp nơi trên thế giới, học hỏi nhiều nền văn hóa khác khau.
  • Nền kinh tế phát triển đi đôi với giáo dục tân tiến với nhiều trường đại học sở hữu nhiều chuyên gia trong mọi lĩnh vực khác nhau. Tạo nên một môi trường hoàn hảo cho việc học tập.
  • Nền kinh tế năng động luôn phát triển không ngừng đem đến cho bạn nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm trong từng ngành khác nhau và cơ hội việc làm khi ra trường.
  • Mỹ cũng là quốc gia có số lượng học bổng cho sinh viên từ khắp mọi nơi trên thế giới. Sinh viên có thể “săn học bổng” để tiết kiệm chi phí du học, đặc biệt là đối với những nước đang phát triển như Việt Nam.
  • Ngoài ra, có cơ hội được ở lại Mỹ và có quốc tịch Mỹ là điều mà nhiều thế hệ trẻ mơ ước khi đặt chân đến đất Mỹ.

Có mục tiêu học tập ở Mỹ, bạn có từng tìm hiểu về trường đại học mà mình theo học trong tương lai? Nhiều trường đại học Mỹ có chất lượng giáo dục tốt và nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực và ngành học khác nhau. Hãy cùng điểm qua những trường đại học Mỹ đào tạo tốt nhất trong top 15 trường tốt nhất trong nước.

Trường Đại Học Mỹ Massachusetts Institue of Technology (MIT)

Đây là trường kỹ thuật nổi tiếng nhất Hoa Kỳ. Được đánh giá không chỉ là tốt nhất nước Mỹ mà còn xếp hạng nhất trong số các trường đại học trên thế giới trong nhiều năm liền.

Gây ấn tượng mạnh bởi số lượng người trong cộng đồng MIT đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực khoa học và công nghệ: 85 người đoạt giải Nobel, 58 người giành huân chương Khoa học quốc gia, và 29 người giành huy chương quốc gia về công nghệ và đổi mới.

Nhiều sinh viên tại MIT ra trường và làm cho nhiều công ty lớn như: Google, Microsoft, Apple và Oracle.

Ngoài lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, trường cũng nổi tiếng với các ngành học trong nhiều lĩnh vực khác như: Kiến trúc, Mỹ thuật, Âm nhạc, Ngữ văn, Khoa học,..

Đại Học Mỹ Stanford University

14-10-truong-dai-hoc-my-Stanford-University-711x400Stanford cũng là một ngôi trường đại học rất nổi tiếng ở Mỹ. Nếu các bạn có theo dõi Steve Jobs thì ông đã có một bài diễn văn cho lễ tốt nghiệp ở ngôi trường này với những bài học ấn tượng trong cuộc đời mình.

Stanford nổi tiếng về đào tạo các khóa học hàng đầu dành cho những doanh nhân. Nếu bạn có hướng học tập nghiên về hiểu biết để kinh doanh và có ước mơ trở thành doanh nhân trong tương lai thì quả thật đây là ngôi trường tốt nhất dành cho bạn.

Các sáng lập viên của những công ty và tập đoàn nổi tiếng toàn cầu, được nhiều thế hệ biết đến: Google, Yahoo, Nike hay Instagram, phần lớn có xuất thân từ trường đại học danh tiếng này.

Ngoài ra, niềm tự hào của Stanford là có các chương trình học về khoa học máy tính và kỹ thuật, với chất lượng đào tạo hàng đầu. Đặc biệt, có những ngành đặc biệt như không khí và năng lượng, tính toán y sinh.

Trường Đại Học Mỹ Havard University

Có lẽ không cần phải bàn cãi về sự nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục đối với cái tên Harvard này. Lâu đời và danh tiếng, trường được đánh giá cao trong giảng dạy tất cả các ngành. Đặc biệt là luật, kinh doanh và dược.

Cũng không thể không kể đến sự thành công của các cựu sinh viên tại trường. Ưu tú nhất có thể kể về những cái tên như tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama.

Trường hiện có hơn 22,000 sinh viên đang theo học tại hai cơ sở gồm Cambridge (Anh) và Massachusetts (Mỹ).

Đại Học Mỹ California Institue of Technology (Caltech)

Được mệnh danh là “cái nôi” của những “ông trùm công nghệ”, không có gì ngạc nhiên khi Caltech liên tục được vinh doanh tại những sự kiện bởi các nghiên cứu mang tầm vóc quốc tế về kỹ thuật và khoa học.

Quy mô của trường tuy nhỏ, chỉ khoảng 2,240 sinh viên. Nhưng chất lượng đào tạo của Caltech thật đáng ngưỡng mộ. Đây cũng là một môi trường học tập cực kỳ tốt cho những ai đam mê những chuyên ngành về công nghệ.

Trường Đại Học Mỹ University of Chicago

Được ông trùm dầu mỏ John D. Rockefeller thành lập vào năm 1890, Trường đại học Chicago có lịch sử đào tạo trong nền giáo dục lâu năm. Chương trình giáo dục tại trường chú trọng chuẩn bị những chương trình giúp sinh viên học cao học. Bằng chứng là hơn 15% sinh viên tại trường lấy bằng tiên sĩ sau đại học.

University of Chicago đứng thứ 9 thế giới về chất lượng giảng dạy và môi trường học tập (Theo bảng xếp hạng QS World University Ranking 2018). Chất lượng giáo dục của trường cũng được đánh giá cao qua số lượng sinh viên đạt giải Nobel lên đến 89 người.

Đại Học Mỹ Princeton University

Nếu bạn đam mê Nghệ thuật và Văn hóa, đây là ngôi trường mơ ước dành cho bạn với sự uy tín của trường trong các lĩnh vực này. Princeton University có lịch sử lâu đời. Trường được thành lập từ năm 1746 với nhiều thế hệ sinh viên ưu tú như tổng thống Mỹ Woodrow Wilson và James Madison. Trường xếp thứ hạng 11 trong tổng số các trường đại học tốt nhất thế giới.

Trường Đại Học Mỹ Yale University

Đây cũng là một trường đại học lâu đời của Mỹ. Đại học Yale được đánh giá là một ngôi trường rất khó để vào với tỷ lệ chấp nhận đơn chỉ 6%. Bù lại, thế hệ sinh viên của trường là những tài năng đặc biệt rất đáng chú ý trong đó có 5 Tổng thống Mỹ và 13 tỷ phú.

Trường được sinh viên tin tưởng và theo học chính trong bốn lĩnh vực: nghệ thuật, khoa học, nghiên cứu quốc tế, và viết văn. Số chuyên ngành mà trường đào tạo vô cùng đa dạng với hơn 70 chuyên ngành, bao gồm cả thiên văn học, nghiên cứu sân khấu, và kinh tế.

Trường Đại Học Mỹ University of Pennsylvania

14-10-truong-dai-hoc-my-University-of-Pennsylvania-717x400Được sáng lập bởi Benjamin Franklin, 1 trong những người cha đẻ của nước Mỹ. Trường luôn giữ thứ hạng cao trong nhiều năm liền trong lĩnh vực giáo dục. Tuy nhiên, trường có tỷ lệ chọi vô cùng cao với tỉ lệ chấp nhận 10,2%.

Trường Đại Học Mỹ University of Pennsylvania

Trường nổi tiếng với các chuyên ngành đào tạo về Khoa học đời sống và Y học. Trường cũng là một thiên đường học tập với kho tài liệu vô cùng phong phú gồm 6,380 cuốn sách in, 1,16 triệu sách điện tử, 136 trung tâm và viện nghiên cứu, với ngân sách nghiên cứu hàng năm 878 triệu đôla.

Đại Học Mỹ Virginia

Virginia là trường công lập, được thành lập bởi Thomas Jefferson vào năm 1819. Đây là một ngôi trường vô cùng năng động với hơn 600 câu lạc bộ sinh viên và 25 đội tuyển thể thao. Chắn chắn, cuộc sống sinh viên của bạn sẽ trôi qua vô cùng sôi nổi và thú vị khi bạn học tập tại ngôi trường này. Các ngành mà sinh viên có thể lựa chọn học gồm: nghệ thuật và khoa học, kiến trúc, kỹ thuật, hoặc chăm sóc bệnh nhân.

Đại Học Mỹ Johns Hopkins University

Được đặt tên theo nhà từ thiện Johns Hopkins. Nếu bạn yêu thích nghiên cứu, bạn nên chọn Johns Hopkins University đặc biệt là trong lĩnh vực Khoa học đời sống và Y học.

Trường Đại Học Mỹ Columbia University

Được thành lập vào năm 1754, Columbia nằm trong danh sách những trường đại học lâu đời nổi tiếng. Trường mạnh về chương trình sau đại học về lĩnh vực kinh doanh, pháp luật, và báo chí.

Đại Học Mỹ Cornell University

14-10-20-Cornell-University

Đây là ngôi trường yêu thích của các bạn có đam mê về báo chí. Nếu bạn đam mê văn hóa Mỹ, trường có khóa học về “American Studies”. Giao sư thỉnh giảng tại trường cũng là một sức hút hấp dẫn sinh viên, có thể kể đến là nam diễn viên nổi tiếng người Anh John Cleese.

Trường Đại Học Mỹ Rice University

Đại học Rice nổi tiếng là tiên phong trong các chương trình khoa học ứng dụng, gồm cả công nghệ nano được công nhận trên toàn quốc và lĩnh vực kỹ thuật y sinh. Tuy ít tuổi nhất, được thành lập vào năm 1912, nhưng Rice đã vinh dự lọt top những trường đại học tốt nhất nước Mỹ.

Đại Học Mỹ Michigan University

Ngôi trường dành cho những doanh nhân tương lai. Michigan University là ngôi trường giảng dạy về kinh doanh danh tiếng tại Mỹ. Những chuyên ngành phổ biến gồm: kinh doanh, tâm lý học, và kinh tế. Nhiều sinh viên tại trường đều có xu hướng học tiếp thạc sĩ trong vòng bốn năm.

Trường Đại Học Mỹ Georgetown University

Thêm một ngôi trường lâu đời với hàng dài những cựu sinh viên nổi tiếng. Trong đó, phải kể đến cựu Tổng thống Bill Clinton. Sinh viên tại trường được dự đoán có một tương lai vô cùng sáng với lương trung bình sau 10 năm nhập học: 83.300 USD/năm.

Theo Etest

Share.

Leave A Reply