3 ngày 2 đêm tận hưởng mùa hè đầy nắng ở Phú Quốc

0

SSDH – Chỉ với 3 ngày bạn có thể khám phá những trải nghiệm mùa hè đầy thú vị như lặn ngắm san hô, đón bình minh ở làng chài Hàm Ninh hay tìm hiểu nghề làm mắm truyền thống.

Là một người ham du lịch bụi, từng phượt xuyên Việt và một số nước Đông Nam Á bằng xe đạp, Việt Anh đã chia sẻ kinh nghiệm đi Phú Quốc 3 ngày, 2 đêm của mình. Theo Việt Anh, chuyến đi ngắn ngày này phù hợp cho khách đi lẻ, theo nhóm hoặc gia đình có trẻ em.

Khung cảnh yên bình với những cây dừa và xích đu cho khách thư giãn. Ảnh: Trần Việt Anh.

Khung cảnh yên bình với những cây dừa và xích đu cho khách thư giãn. Ảnh: Trần Việt Anh.

Đêm 1: TP HCM – Phú Quốc (hoặc Hà Nội – Phú Quốc)

Trước khi đến sân bay bạn gọi điện trước cho bên thuê xe máy, ôtô để hẹn giờ đón xe. Địa chỉ thuê xe Việt Anh gợi ý cho bạn là chú Khơi ở 141B Trần Hưng Đạo. Giá thuê xe máy là 110.000 – 130.000 đồng/ngày.

Sau khi về khách sạn check-in, bạn có thể lên trung tâm thị trấn ăn tối rồi về nghỉ ngơi hoặc đi bộ ra biển dạo chơi. Theo Việt Anh, bạn nên nghỉ để lấy sức ngày mai đi chơi.

Ngày 1: Lặn ngắm san hô ở Nam Đảo – Hòn Móng Tay – Hòn Dăm Ngang – ăn tối – Rory’s Beach Bar

Với Việt Anh, đây là ngày có nhiều trải nghiệm ấn tượng nhất ở Phú Quốc. 7h sáng, bạn có thể chạy xe đến 87 đường 3/2. Đây là địa chỉ của món bún kèn đặc sản Phú Quốc. Quán đã bán hàng hơn 20 năm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn quán Gạo ngay cạnh để thưởng thức món bánh canh chả cá, tôm, mực. Hai quán này đều được nhiều du khách đánh giá cao.

8h, bạn trở về khách sạn và đợi công ty tour tới đón. Tour lặn ngắm san hô ở Nam Đảo của công ty Red River có giá 500.000 đồng một người. 9h xe của công ty tour sẽ đến đón bạn tới cảng An Thới rồi lên tàu đi hơn 1 tiếng tới hòn Dăm Trong, Dăm Ngoài, hòn Thơm và dừng ở hòn Đụng câu cá.

Câu cá tới 11h, mọi người bắt đầu lặn ngắm san hô ở Hòn Dăm Ngang, nơi có bãi san hô đẹp nhất ở Phú Quốc. Bạn nên bơi gần vào trong bờ để thấy nhiều san hô hơn. Những du khách không biết bơi có thể mặc áo phao.

Sau khi lặn ngắm và ăn trưa xong, chúng ta sẽ di chuyển tới hòn Móng Tay, một đảo nổi danh gần đây. Điểm cộng của đảo là nước trong, san hô gần như không có. Mọi người bơi ở đây rồi trở về tàu.

Kết thúc tour, thuyền quay ngược lại cảng An Thới, mọi người có thể nằm nghỉ lấy sức. Tàu và xe chở lại đường Trần Hưng Đạo vào khoảng 16h.

17h30 bạn có thể chạy ra Bãi Trường ngắm hoàng hôn, 18h ăn tối. Việt Anh gợi ý địa chỉ bữa tối là nhà hàng Ra Khơi, nơi nổi tiếng với món cơm chiên ghẹ Phú Quốc và nhiều món hải sản giá cả phải chăng như cá sồng nướng, gỏi cá trích, cơm chiên ghẹ… Một địa chỉ ăn ngon khác là quán bún quậy Kiến Xây bán tới 21h.

20h30 ăn tối xong, bạn có thể tới Rory’s Beach Bar, quán bar nổi tiếng nhất Phú Quốc với chỗ ngồi ngoài bãi biển. Không gian quán rất mát mẻ, nhạc nhẹ nhàng, mọi người có thể dễ dàng trò chuyện đến 22h về khách sạn nghỉ.

Ngày 2: Đón bình minh ở Hàm Ninh – chùa Hộ Quốc – Bãi Sao – Ăn trưa – Nhà thùng mắm Phụng Hưng – Nhà tù Phú Quốc – Bãi Khem

Theo Việt Anh ngày 2 bạn cần mang theo kem chống nắng, khăn tắm, đồ bơi, kính bơi vì sẽ tắm biển ở bãi Sao hoặc bãi Khem.

5h bạn thức dậy chuẩn bị đồ, 5h30 chạy xe máy đến làng chài Hàm Ninh để ngắm bình minh. Cầu cảng là khu ngắm bình minh đẹp nhất và bạn có thể mua ghẹ tươi sống ở đây với giá 200.000 đồng một kg. Sau đó bạn có thể quay xe lại khu chợ, ăn sáng ở hàng bún riêu bên phải đường.

Quán bún riêu vỉa hè ở khu chợ làng Hàm Ninh bán mỗi bát 25.000 đồng. Ảnh: Trần Việt Anh.

Quán bún riêu vỉa hè ở khu chợ làng Hàm Ninh bán mỗi bát 25.000 đồng. Ảnh: Trần Việt Anh.

7h30 – 8h, bạn có thể đến tham quan chùa Hộ Quốc, nơi có phong cảnh đẹp, vị trí đắc địa: lưng chùa tựa núi, mặt hướng ra biển khơi.

9h – 9h30, đây là thời điểm thích hợp để tới bãi Sao, cách chùa chừng 2-3 km. Đường vào bãi Sao có nhiều ngã rẽ, bạn nhớ đi lối vào nhà hàng Mỹ Lan và được gửi xe không mất phí. Sau đó, bạn đi bộ sang bãi tắm cạnh nhà hàng Paradiso.

Nếu bạn không muốn thuê ghế (50.000 đồng một ghế) bạn có thể tự chọn lấy một góc vắng người và tắm. Nếu thuê ghế sẽ có sẵn khăn tắm, chỗ thay đồ và tắm nước ngọt miễn phí cho khách. Bãi Sao có làn nước trong suốt như pha lê, cát sạch và ít khách hơn so với nơi khác.

11h – 13h, bạn nghỉ trưa luôn tại bãi Sao, nếu đi theo gia đình có thể ăn ở Mỹ Lan hoặc Paradiso. Với các bạn trẻ có thể ra các quán lá ở gần đó bán đồ ăn giá rẻ.

14h tiếp tục lên đường đi thăm nhà thùng nước mắm Phụng Hưng để xem quy trình làm ra loại nước mắm 43 độ đạm trứ danh. Bạn có thể mua mắm và nhờ đóng gói gửi về làm quà qua đường bưu điện luôn tại đây.

14h30 bạn tới di tích lịch sử nhà lao Cây Dừa (hay nhà tù Phú Quốc). Nhà lao Cây Dừa nằm đối diện nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, là địa điểm tham quan lưu giữ ký ức chiến tranh. Bạn có thể tham quan, nghe thuyết minh ở đây khoảng 1 tiếng.

16h đến điểm cuối cùng trong hành trình khám phá Đông và Nam đảo là bãi Khem. Bãi biển này vô cùng hoang sơ, tuy nhiên để đi vào bãi Khem chỉ có cách đi xe máy, vì đường đất nhỏ. Ở bãi Khem nước trong, sóng yên, nhưng khu sạch sẽ thuộc về khách sạn, còn khu công cộng hơi nhiều lá dưới biển.

18h – 21h: quay về khách sạn tắm, nghỉ ngơi. Nếu chưa ăn tối, bạn muốn ăn hải sản và ốc có thể tới đường Trần Hưng Đạo với giá 30.000 một đĩa. Gỏi cá trích giá 80.000 đồng một đĩa, rẻ hơn ở rạch Vẹm, với bãi Khem, bãi Sao.

21h -22h: về khách sạn nghỉ.

Ngày 3: Safari – Vinpearl Land – BBQ bên bờ biển Bãi Trường hoặc chợ đêm Phú Quốc

7h 30 sáng dậy ăn sáng ở khách sạn hoặc tới các quán ở đường Trần Hưng Đạo để kịp bắt chuyến bus đi Safari. Vé Safari và Vinpearl Land bạn có thể mua qua web cung cấp vé, rẻ hơn mua trực tiếp tại cổng, thanh toán cũng đơn giản.

8h30 bắt xe bus tới Safari.

Tham quan safari Phú Quốc là cơ hội cho trẻ em khám phá thế giới tự nhiên.

Tham quan safari Phú Quốc là cơ hội cho trẻ em khám phá thế giới tự nhiên.

Safari Phú Quốc có gì vui?

9h30 tới Safari vào mua vé, đầu tiên xem show biểu diễn của các loài động vật dễ thương ở khu sân khấu ngoài trời. Sau đấy đi bộ một vòng tầm 1km đi thăm các vườn thú lồng thông thường.

10h tới cửa vườn thú bán hoang dã, lên bus đi một vòng tham quan các bạn động vật được nuôi trong môi trường bán hoang dã. Đến đây mình thích nhất được nhìn thấy sư tử sống thành đàn. Hoặc nhiều loài vật thú vị khác như khỉ, hươu cao cổ, tê giác, hươu, linh dương, voi… Lựa chọn đi safari cũng thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

Bạn có thể ăn trưa tại đây, sau đó chờ xe bus miễn phí chở sang Vipearl. Lưu ý giờ xe bus có ở ngay cổng, khi đến bạn nên chụp lại để căn giờ ra không phải chờ lâu.

Vinpearl Phú Quốc có gì vui?

Ở Vinpearl vào ngày hè rất nắng, và vì khu này mới xây nên hầu như không có bóng mát từ cây xanh.

Vinpearl chia làm 5 khu: khu công viên nước – khu thủy cung – khu vui chơi trong nhà – khu chiếu phim 3d – khu trò chơi cảm giác mạnh. Khu này thực sự thú vị với các em nhỏ. Trong đó, khu thủy cung là thú vị nhất, vì được ngắm nhìn đủ loại cá, có cả loài chim cánh cụt. Đến đây bạn nhớ xem show nàng tiên cá.

Sau khi rời thủy cung khoảng giữa trưa nắng, bạn có thể qua xem chiếu phim 4D – 5D, hoặc qua công viên nước, khu trò chơi cảm giác mạnh để thử sức mình. Chơi xong ở khu này tới tầm 17h bắt bus về lại thị trấn. Nếu bạn bay chuyến sớm bạn cần căn giờ để về khách sạn lấy đồ, di chuyển ra sân bay.

Nếu bạn chưa phải về ngay buổi tối có thể ra chợ đêm ăn hải sản và dạo chơi. Chợ đêm Phú Quốc nói chung không có gì đặc biệt ngoài hải sản hay món kẹo chỉ.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply