3 sai lầm thường gặp của sinh viên quốc tế năm nhất

0

SSDH – Năm thứ nhất đai học luôn trôi qua rất nhanh, thậm chí nhanh hơn bạn tưởng nhiều. Là một sinh viên mới sang du học, hãy tham gia nhiệt tình các chương trình, hoạt động ngoại khóa và giao lưu, tiếp xúc nhiều hơn với các giảng viên, bạn bè cùng lớp, cùng trường.

 

Nhiều sinh viên khóa trên bây giờ mới thấy hối tiếc vì hồi năm nhất không tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, giao lưu trong trường.

 

Hãy xem những sai lầm phổ biến của sinh viên thời năm nhất dưới đây để khắc phục và lập cho mình một kế hoạch du học hoàn hảo:

 

12042013duhocanh1.jpeg

 

1. Không tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường: Nếu bạn cứ tự thuyết phục bản thân rằng năm tới sẽ tham gia vào các hoạt động khi mà kĩ năng tiếng Anh của bạn đã được cải thiện và có nhiều bạn bè hơn thì phải dừng lại và xem xét lại ngay. Một điều bạn nên nhớ là  “việc hôm nay chớ để ngày mai”. Không có cách nào luyện tiếng Anh tốt hơn bằng cách tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoại khóa.

 

Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị về ngôi trường bạn đang học với nhiều câu lạc bộ khác nhau. Bạn sẽ được gặp những người bạn nhảy hip-hop cuồng nhiệt tại lễ hội nhảy của trường. Và còn có những người bạn quốc tế khác đang chờ bạn chia sẻ kinh nghiệm cũng như suy nghĩ, thách thức lúc mới sang du học.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, khi tham gia câu lạc bộ quan hệ quần chúng, bạn sẽ được làm quen với rất nhiều người. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, hiểu biết, giúp bạn giải quyết những thắc mắc, băn khoăn về trường lớp. Ngoài ra, các tổ chức, hoạt động ngoại khóa cũng là nơi để bạn phát huy óc sáng tạo, tính năng động và truyền cảm hứng cho người cùng sở thích, chí hướng.

 

Bạn sẽ tìm được rất nhiều bạn bè có chung sở thích với mình. Và thậm chí nếu không tìm được câu lạc bộ nào phù hợp, bạn cũng có thể tự mình lập ra một tổ chức riêng như câu lạc bộ những người thích uống trà và kể chuyện cười,…

 

2. Không tiếp xúc với giảng viên: Nhiều giáo viên phàn nàn rằng họ phải giết thời gian trong văn phòng bằng cách đọc tạp chí vì không thấy sinh viên nào đến tìm gặp giáo viên để giải đáp các câu hỏi. Hãy tận dụng giờ hành chính của giáo viên trên trường để được tiếp xúc với họ nhiều hơn. Hãy thư giãn và thoải mái, mạnh dạn đến gặp họ trực tiếp để nói chuyện thêm. Họ không đáng sợ như bạn nghĩ đâu. Bạn có thể bắt chuyện với giáo viên bằng các chủ đề mới được học hoặc hỏi về các tài liệu tham khảo liên quan đến việc học.

 

Và tốt hơn hết là bạn nên gửi email trước  để báo cho giáo viên biết rằng bạn định đến gặp họ.

 

3. Không dành nhiều thời gian giao lưu với các bạn hàng xóm: Các bạn cùng phòng, cùng tầng, cùng nhà trọ là những người mà thực sự là bạn hay gặp nhất trong suốt năm học đầu tiên. Họ chính là những nguồn tin đáng tin cậy giúp bạn làm quen với cuộc sống sinh viên hơn lúc mới sang.

 

Không những thế, nói chuyện với họ nhiều cũng giúp bạn cải thiện vốn tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng. Nếu cần bất cứ lời khuyên nào, hãy liên lạc với người trợ lý của khu nhà bạn đang sống.

 

Hoàng Hiền (SSDH) – Theo US News

Share.

Leave A Reply