9 Cách Để Sinh Viên Dễ Dàng Nắm Bắt Tin Tức

0

SSDH- Hầu hết chúng ta ghét việc phải luôn kiểm tra tin tức. Twitter mang lại cảm giác như một cuộn giấy dài vô tận về tin tức virus corona và các ứng dụng tin tức dường như liên tục xuất hiện với thông báo về các sự kiện bi thảm. Dù tất cả là tin về tai họa và tăm tối, việc theo dõi những gì đang diễn ra trong thế giới vẫn khá quan trọng.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang học một khóa học yêu cầu bạn cập nhật thông tin về sự kiện hiện tại, như Chính trị hoặc Kinh tế. Có rất nhiều cách để có thông tin về các sự kiện mới, vì vậy đừng giữ chặt vào một nguồn thông tin duy nhất. Lấy tin tức của bạn từ nhiều nguồn khác nhau có thể giúp dừng lại cảm giác nhàm chán (và cho bạn một cái nhìn tổng thể hơn về những gì đã diễn ra). Hãy thử các cách sau để theo dõi các sự kiện trong ngày nếu bạn là sinh viên.

Tìm một nguồn tin tức tích cực
Không phải tất cả các tin tức đều phải đau lòng. Có rất nhiều báo mạng và tài khoản Instagram dành riêng để đưa ra những tin tức tích cực. Tất nhiên, cái nhìn tổng thể để có được sự nắm bắt kịp thời với tin tức mới nhất là rất quan trọng, vì vậy những trang web này không nên là nguồn tin chính của bạn. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông tích cực luôn đảm bảo làm cho bạn mỉm cười nếu bạn cần một chút vui vẻ. Chúng thường đưa ra các câu chuyện cảm động và các bài viết về những tiến triển tích cực đang diễn ra trên thế giới và “những điều tốt đẹp đã diễn ra trong tuần này” – đó là điều chúng ta đều cần lúc này!
Dưới đây là một số trang web tin tức tích cực mà chúng tôi yêu thích:
The Happy Newspaper: một tờ báo trực tuyến báo cáo về các thay đổi tích cực trong thế giới và những người truyền cảm hứng (Họ cũng có một tài khoản Instagram)
The Good News Network: một trang web tin tức chọn lọc các câu chuyện vui vẻ từ khắp nơi trên thế giới.
Positive News: một tờ báo dành riêng để báo cáo về những điều tích cực đang diễn ra trên thế giới.
Happy News: một trang web tin tức mang đến cho bạn tin tức mới nhất, được thiết kế để nâng cao tinh thần và truyền cảm hứng.
The Good News Movement: một tài khoản Instagram do các nhà báo điều hành chỉ để chia sẻ tin tức tích cực.

Nghe podcast theo chủ đề sự kiện hiện tại
Phải, tất cả chúng ta đều thích nghe các podcast vui nhộn như My Favorite Murder, nhưng các podcast về sự kiện thời sự có thể là một cách tuyệt vời để cập nhật tin tức nếu bạn không có nhiều thời gian. Lợi ích chính của podcast là bạn có thể nghe khi đang di chuyển. Điều này có nghĩa là bạn có thể nghe một podcast nhanh khi đang di chuyển đến lớp học kế tiếp và nhận được thông tin đầy đủ về các sự kiện hiện tại. Vậy bạn có thể tìm thấy những podcast tin tức này ở đâu? Hầu hết các nền tảng phát trực tuyến podcast sẽ có phần ‘tin tức’ nơi bạn có thể xem các podcast sự kiện hiện tại phổ biến nhất.
Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các podcast tin tức hàng ngày hoặc hàng tuần cung cấp cho bạn thông tin cập nhật nhanh chóng về mọi thứ đang diễn ra trong tin tức vào thời điểm hiện tại. Những podcast này chỉ mất khoảng 20 phút để nghe mỗi ngày – một cam kết nhỏ để luôn cập nhật thông tin cho bản thân.

Tải ứng dụng tin tức truyền thống
Ứng dụng tin tức truyền thống là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp bạn cập nhật các sự kiện hiện tại. Điều tuyệt vời nhất là bạn thậm chí sẽ không cần phải mở ứng dụng để cập nhật những tin tức quan trọng trong hầu hết thời gian. Nhiều ứng dụng tin tức giờ đây sẽ gửi cho bạn thông báo tin nóng bất cứ khi nào có tin tức quan trọng và sẽ tóm tắt những điểm chính.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Mặc dù nhiều người đã nhận được tin tức từ Twitter nhưng việc theo dõi các nhà báo trên Twitter, Instagram và Facebook có thể là một cách tuyệt vời để biết về các sự kiện hiện tại từ một góc nhìn khác. Twitter là một cách tuyệt vời để bạn có thể tích cực tham gia vào cuộc tranh luận xung quanh các sự kiện hiện tại, điều này sẽ giúp bạn hiểu và xem xét các quan điểm khác nhau về một chủ đề. Các tài khoản Instagram tóm tắt và đơn giản hóa tin tức cũng là một cách tuyệt vời để cập nhật thông tin đang diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ví dụ: Simple Politics đăng một vài gạch đầu dòng trên tài khoản Instagram của họ mỗi ngày về những gì đang diễn ra trong chính trị ở Vương quốc Anh.

Tìm nguồn tin tức khách quan
Tìm một nguồn tin tức tương đối khách quan để có được thông tin về các sự kiện hiện tại là một ý tưởng hay. Ở Anh, BBC là một nguồn tin tức khách quan. Tại Hoa Kỳ, một cuộc khảo sát của Business Insider cho thấy PBS News và Associated Press được nhiều người coi là nguồn tin tức ít thiên vị nhất. Ngoài ra, việc sử dụng trang web tổng hợp tin tức như Pocket hoặc The Morning News sẽ giúp bạn thu thập nhiều loại báo cáo tin tức từ các trang web khác nhau ở một nơi, cho phép bạn xem các góc độ khác nhau của các hãng tin tức cạnh nhau để bạn có thể so sánh.

Tìm một nguồn tin tức đáng quan tâm hơn để mọi thứ trở nên thú vị
Các nguồn tin tức có ý kiến ​​là sự bổ sung tuyệt vời cho các hãng tin tức truyền thống. Một khi bạn biết sự thật về câu chuyện chính, việc đọc blog, phần ý kiến trên các tạp chí và lĩnh vực ý kiến trên các tờ báo thực sự có thể giúp phát triển quan điểm của bạn về một chủ đề và khiến nó trở nên thú vị.

Đăng ký nhận thông báo của Google
Nếu bạn quan tâm đến một chủ đề cụ thể, việc thiết lập cảnh báo của Google cho chủ đề đó sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được email khi Google tìm thấy kết quả mới cho chủ đề đó. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn đang cố gắng tìm thông tin cập nhật, có liên quan cho khóa học của mình hoặc khi bạn đang viết một bài luận.

Yêu cầu Amazon Alexa, nhà Microsoft hoặc thiết bị khác cung cấp tin tức cho bạn.
Nếu bạn đủ may mắn sở hữu một trong những thiết bị này, bạn có thể không biết rằng việc hỏi ‘Alexa, tin tức hôm nay thế nào?’ sẽ giúp thiết bị của bạn đọc tin tức hôm nay ở quốc gia của bạn. Điều này đòi hỏi ít hoặc không cần nỗ lực và là một cách dễ dàng để cập nhật thông tin.

Thông báo tin tức qua email
Trên hầu hết các hãng tin tức đều có tùy chọn để bạn đăng ký nhận bản tóm tắt hàng ngày được gửi đến hộp thư đến của bạn vào mỗi buổi sáng, tóm tắt những câu chuyện chính trong ngày. Đọc bản tin sẽ giúp bạn cập nhật những sự kiện quan trọng nhất trong ngày. Báo cáo ngắn gọn – như họ nói trong tên – ngắn gọn, vì vậy chúng thường không mất nhiều thời gian để đọc. Hoàn hảo khi bạn bận rộn.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply