9 Trường Đại học hàng đầu cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí

0

SSDH- Các khóa học trực tuyến miễn phí là cách tuyệt vời để nâng cao triển vọng việc làm của bạn: chúng thêm một chút điều gì đó thêm vào CV của bạn và là một đề tài tốt trong cuộc phỏng vấn, cũng như là cách tuyệt vời để sử dụng thời gian rảnh rỗi của bạn.

Với nhiều viện đại học uy tín hiện đang cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí, việc quyết định nên tham gia khóa học nào có thể là một thách thức.

Chúng tôi đã tổng hợp một số khóa học trực tuyến miễn phí phổ biến từ một số trường đại học hàng đầu trên thế giới. Đây chưa phải là một danh sách đầy đủ – chỉ là một cái nhìn sơ bộ về những trường đang cung cấp trải nghiệm học trực tuyến.

  1. Đại học Harvard

Đại học Harvard cung cấp hơn 600 khóa học trực tuyến miễn phí và cho phép bạn trải nghiệm giáo dục cấp Ivy League hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là một số khóa học mà bạn có thể thích:

Cuộc sống và công việc của Shakespeare: Học cách đọc các vở kịch của William Shakespeare và tìm hiểu về tiểu sử của ông trong suốt bốn tuần.

Công lý: Một giới thiệu về triết học đạo đức và chính trị, Công lý khám phá phân tích ch critical của các lý thuyết cổ điển và đương đại trong suốt 12 tuần.

Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe: Khóa học 7 tuần này giúp bạn hiểu về cách biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sức khỏe con người và làm thế nào chúng ta có thể giảm thiểu tác động của nó.

  1. Đại học California, Irvine

Đại học California, Irvine cung cấp nhiều khóa học trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số khóa học có thể thu hút sự quan tâm của bạn:

Viết kỹ thuật kinh doanh tốt hơn bằng tiếng Anh: Khóa học này hứa hẹn giúp bạn phát triển giọng cá nhân trong viết lách, mang lại cơ hội thực hành kỹ năng viết của bạn trong các loại giao tiếp kinh doanh khác nhau.

Giới thiệu về điện tử: Tìm hiểu về các thành phần cơ bản của điện tử: đoạn, transistor và op-amps. Hoàn hảo cho những người muốn hiểu về kỹ thuật điện.

Trò chơi không có cơ hội: Lý thuyết trò chơi hợp nhất cho người mới bắt đầu. Khóa học bao gồm lý thuyết toán học và phân tích của các trò chơi đơn giản không có cú nhảy may mắn.

Xem toàn bộ danh sách các khóa học trực tuyến của Đại học California, Irvine tại đây.

  1. Viện Công nghệ Georgia

Viện Công nghệ Georgia đã cung cấp các khóa học trực tuyến từ năm 2012. Kể từ đó, 3,3 triệu người đã tham gia các khóa học hàng đầu này, thuộc nhiều chủ đề khác nhau. Dưới đây là một số khóa học bạn có thể thích:

Phân tích dữ liệu trong kinh doanh: Khóa học này giúp bạn hiểu về dữ liệu và phân tích kinh doanh. Sau đó, nó cung cấp cơ hội áp dụng các thuật toán và phương pháp phân tích kinh doanh này vào các tập dữ liệu kinh doanh thực tế.

Lãnh đạo đổi mới: Một khóa học 6 tuần dành cho bất kỳ ai muốn trở thành một nhà lãnh đạo đổi mới. Bạn sẽ học vì sao những người lãnh đạo đổi mới quan trọng cho sự phát triển và cách trở thành một người như vậy.

Nguyên tắc chuỗi cung ứng: Khóa học 15 giờ này là một sự giới thiệu tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong chuỗi cung ứng. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ về chuỗi cung ứng mở rộng và làm bạn nhận thức về các lộ trình sự nghiệp có sẵn cho bạn.

Xem danh sách đầy đủ các khóa học trực tuyến của Viện Công nghệ Georgia tại đây.

  1. École Polytechnique

École Polytechnique là một học viện hàng đầu tại Pháp kết hợp nghiên cứu hàng đầu, giáo dục và đổi mới tại ranh giới của khoa học và công nghệ. Học viện cung cấp 29 khóa học trực tuyến, trong đó có 10 được giảng bằng tiếng Anh và 19 được giảng bằng tiếng Pháp. Dưới đây là một số khóa học có thể thu hút sự chú ý của bạn:

Giới thiệu về Xác suất: Dạy bằng tiếng Pháp, đây là một khóa học hai phần cung cấp các buổi học hàng tuần giảng dạy cơ bản về xác suất, mang lại cho bạn sự hiểu biết từ từ nhưng tổng thể về xác suất và cách nó được sử dụng trong thế giới thực.

Cách viết và xuất bản một bài báo khoa học: Giúp cho sinh viên có kinh nghiệm trước trong nghiên cứu học thuật, khóa học này sẽ làm đúng như tên gọi của nó. Được giảng bằng tiếng Anh, bạn sẽ học cách viết và xuất bản một bài báo khoa học đầy đủ trong bốn tuần.

Từ Hạt đến Ngôi sao: Nếu bạn từng tự hỏi về cách Vũ trụ được hình thành, nó đã phát triển như thế nào trong 14 tỷ năm qua, hoặc thậm chí là thế giới được tạo nên từ những gì, thì đây là khóa học dành cho bạn. Khóa học kéo dài mười tuần và được giảng bằng tiếng Pháp.

Duyệt qua tất cả các khóa học trực tuyến của École Polytechnique tại đây.

  1. Đại học Michigan State

Là một trong những trường đại học lớn nhất tại Hoa Kỳ, Đại học Michigan State cung cấp một loạt các khóa học trực tuyến. Dưới đây là một số khóa học có thể thu hút bạn:

Trở Thành Nhà Báo: Báo Cáo Tin Tức: Nghiên cứu ảnh hưởng của báo chí đối với xã hội và các vấn đề và xu hướng. Học những phương pháp làm tốt nhất và tiêu chuẩn đạo đức cho quá trình thu thập tin tức. Khóa học này kéo dài khoảng sáu tháng và rất tốt cho những người muốn trở thành nhà báo.

Viết Kịch Bản Độ Dài Cho Phim hoặc Truyền Hình: Trong thời gian 20 tuần, bạn sẽ viết một kịch bản hoàn chỉnh và dài cho phim hoặc truyền hình. Bạn sẽ được giảng dạy một quy trình có cấu trúc giúp bạn tạo ra một kịch bản hoàn chỉnh.

Chuyên Sâu Nghệ Thuật Cho Trò Chơi: Khóa học dành cho người mới bắt đầu này sẽ giảng dạy cho bạn những điều cơ bản về sản xuất nghệ thuật trò chơi 2D và 3D trong thời gian sáu tháng.

  1. Viện Nghệ thuật California

Xếp hạng 20 thế giới về Nghệ thuật và Thiết kế trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS theo Chủ đề năm 2020 là Viện Nghệ thuật California. Trường cung cấp một số khóa học sáng tạo như sau:

Chuyên Sâu Thiết kế Đồ họa: Khóa học kéo dài 6 tháng này giúp bạn học những kỹ năng cơ bản cần thiết cho thiết kế đồ họa. Bạn cũng sẽ hoàn thành một dự án có thể sử dụng cho hồ sơ chuyên nghiệp.

Cải Thiện Tầm Nhìn: Một Buổi Thực Hành Thơ: Trong khóa học kéo dài 10 giờ này, bạn sẽ học về các thuật ngữ và thiết bị thơ chính bằng cách nghiên cứu một loạt các bài thơ của các nhà thơ hiện đại và đương đại. Bạn cũng sẽ có cơ hội viết những bài thơ riêng và nhận phản hồi từ các chuyên gia.

Ngôn Ngữ Thiết Kế: Hình Dạng và Ý Nghĩa: Trong khóa học này, bạn sẽ thực hiện một phân tích khách quan về một tác phẩm thiết kế đồ họa, đánh giá hiệu suất của nó. Đây là một khóa học dành cho người mới bắt đầu và mất khoảng tám giờ để hoàn thành.

Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các khóa học tại Viện Nghệ thuật California tại đây.

  1. Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong

Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong là một trường đại học nghiên cứu quốc tế với mục tiêu thúc đẩy giảng dạy và nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý và kinh doanh. Dưới đây là một số khóa học trực tuyến mà họ cung cấp:

Giới Thiệu về Fintech: Học về các đổi mới, công nghệ và quy định đang thúc đẩy sự biến đổi trong lĩnh vực tài chính trong khóa học trực tuyến lớn nhất châu Á về Fintech (Massive Open Online Course). Khóa học này bắt đầu vào ngày 15 tháng 5 và sẽ được giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu.

Hiểu Tin Tức: Khóa học kéo dài 6 tuần này sẽ phát triển kỹ năng tư duy phê phán của bạn để cho phép bạn nhận diện thông tin đáng tin cậy trong bản tin và trở nên thông tin hơn.

Nhà Nước, Luật và Kinh Tế: Nếu bạn quan tâm đến việc học về kinh tế, khóa học này là một điểm xuất phát tuyệt vời. Khóa học giảng dạy các khái niệm kinh tế cơ bản liên quan đến nghiên cứu về kinh tế chính trị.

Xem toàn bộ danh sách các khóa học trực tuyến được cung cấp tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong tại đây.

  1. UCL (Đại học College London)

Là một trong những trường hàng đầu tại Vương quốc Anh, xếp thứ tám trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS gần đây nhất. Họ cung cấp nhiều loại khóa học, bao gồm:

Nhân Quảng về Mạng xã hội: Tại khóa học kéo dài 5 tuần này, bạn sẽ tìm hiểu về hậu quả của mạng xã hội và một phương pháp so sánh và nhân quả đối với việc sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới.

Khoa học Công dân và Tập trung Công dân: Một Giới Thiệu: Do bộ môn địa lý của UCL tổ chức, khóa học này sẽ giúp bạn hiểu cơ bản về khoa học công dân và giới thiệu bạn với văn bản học thuật trong lĩnh vực này.

Văn Hóa, Sức Khỏe và Sự Khỏe Mạnh: Một Giới Thiệu: Khóa học này sẽ giúp bạn phát triển, triển khai và đánh giá công việc về sức khỏe và sự khỏe mạnh trong tổ chức bảo tàng, nghệ thuật, di sản hoặc văn hóa. Đây là một sự giới thiệu tốt cho những người muốn làm việc trong lĩnh vực này.

Xem những khóa học trực tuyến khác mà UCL cung cấp tại đây.

  1. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

MIT được đánh giá cao là một trong những trường đại học danh giá nhất thế giới, xếp hạng đầu tiên trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS gần đây nhất. Dưới đây là một số khóa học trực tuyến của họ:

Lý Thuyết Số I: Khóa học cấp độ sau đại học này sẽ bao gồm một loạt các chủ đề trong lý thuyết số đại số và phân tích.

Lý Thuyết Kinh Tế Nhỏ và Chính Sách Công Cộng: Nếu bạn quan tâm đến việc học về kinh tế, tại sao không học từ một trong những người giỏi nhất? Khóa học này sử dụng lý thuyết kinh tế nhỏ để phân tích chính sách công cộng. Nó sẽ giảng dạy cho bạn những kiến thức cơ bản về kinh tế và bạn có thể tham gia khóa học theo tốc độ của riêng mình.

Sách Sản Xuất: Thời Đại Phục Hưng và Ngày Nay: Đối với những người đang tìm kiếm một cái gì đó khác biệt, khóa học này khám phá ảnh hưởng của công nghệ mới đối với việc ghi chép và phân phối từ thời kì: sự phát minh của máy in vào năm 1450, sự thích ứng của điện vào công nghệ truyền thông vào thế kỷ 19 và phương tiện truyền thông kỹ thuật số ngày nay.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply