3 yếu tố giúp Australia được nhiều du học sinh Việt lựa chọn

0

Sẵn sàng du học – Ngoài yếu tố tài chính, môi trường sống an toàn và chất lượng đào tạo cũng được nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm khi lựa chọn quốc gia để du học.

Thị trường du học đã có chuyển biến rõ rệt sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ và chính sách nhập cư bắt đầu được thắt chặt. Phụ huynh, học sinh dần dần chuyển hướng sang các quốc gia phát triển khác như: Canada, Anh, New Zealand và Australia.

Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng giúp Australia được nhiều học sinh Việt lựa chọn để du học.

Nền giáo dục chất lượng

Hệ thống giáo dục của Australia đã đóng góp 15 giải thưởng Nobel. Mỗi ngày, có hơn 1 tỷ người trên toàn cầu sử dụng những thành tựu do các nhà khoa học tại quốc gia này phát kiến như: thuốc penicillin, vaccine ngừa ung thư cổ tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm, sóng siêu âm, sóng Wi-Fi, hộp đen máy bay, sáng kiến Giờ trái đất… Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Australia có đến 7 trường nằm trong 100 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Việc xin học bổng này nghe chừng sẽ đơn giản hơn nhiều so với việc nhận học bổng toàn phần kể trên-SSDH

Các trường tại Australia có nhiều ngành học cho sinh viên lựa chọn. – Nguồn Internet

Chính phủ nước này cũng chi khá mạnh tay cho hoạt động giáo dục. Mỗi năm có đến hơn 200 triệu USD ngân sách được thông qua cho các chương trình học bổng, trao đổi sinh viên nhằm thu hút du học sinh quốc tế đến trải nghiệm nền giáo dục của xứ sở chuột túi.

Với số ngành học phong phú, du học sinh quốc tế có thể thỏa sức lựa chọn từ lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, y dược đến kinh tế, văn hóa, khoa học xã hội… Bằng cấp Australia được công nhận trên toàn thế giới về chất lượng đào tạo. Sinh viên quốc tế tùy theo loại hình đào tạo (dạy nghề, cao đẳng, đại học, sau đại học) có cơ hội ở lại Australi 1-2 năm để thực tập và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Môi trường sống an toàn

Không chỉ có nền giáo dục chất lượng, Australia còn là quốc gia rất an toàn. Bất ổn chính trị ít khi xảy ra, tỷ lệ tội phạm thấp và luật kiểm soát súng nghiêm ngặt góp phần đem lại không gian sống an toàn cho người dân nơi đây.

Theo khảo sát của Tập đoàn Mercer (2016), Australia là quốc gia có nhiều thành phố nằm trong danh sách đô thị có chất lượng sống tốt nhất thế giới như: Sydney, Perth, Melbourne… Khảo sát này dựa trên các tiêu chí về an toàn cá nhân như: chỉ số ổn định nội bộ, tỷ lệ tội phạm, hiệu quả của pháp luật địa phương, quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác.

du-hoc-uc

Australia là quốc gia có nhiều thành phố nằm trong danh sách đô thị có chất lượng sống tốt nhất thế giới. – Nguồn Internet

Đặc biệt, bang Nam Australia có thành phố Adelaide luôn nằm trong top 5 thành phố đáng sống nhất thế giới liên tục từ năm 2014 đến nay, theo khảo sát mới nhất của Economist Intelligence Unit.

Dịch vụ hỗ trợ đa dạng, tiện nghi

Để thu hút du học sinh, Chính phủ Australia nói chung và các trường nói riêng cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên quốc tế: chương trình định hướng dành cho tân sinh viên (Orientation Day), hệ thống trợ giảng, tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe, giữ trẻ, việc làm, ngân hàng, an ninh, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ giao thông công cộng, câu lạc bộ, đoàn hội, thể thao, phòng tập thể hình…

Đặc biệt, Australia còn có dịch vụ thanh tra sinh viên quốc tế và bảo hộ học phí, phụ trách các khiếu nại giữa du học sinh với cơ sở đào tạo và hỗ trợ chuyển đổi sang khóa học tương ứng khi chương trình học hiện tại (đã đóng phí) không còn tổ chức giảng dạy.

Bên cạnh đó, các hoạt động giải trí, mua sắm, tiêu dùng cũng được Chính phủ khuyến khích thông qua hàng loạt lễ hội cộng đồng, liên hoan âm nhạc tổ chức thường xuyên.

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply