50.000 thí sinh Thượng Hải bước vào kỳ thi đại học

0

Sẵn sàng du học – Hôm qua (7/7), khoảng 50.000 học sinh ở Thượng Hải bắt đầu kỳ thi đại học quốc gia. Kỳ thi còn có tên là cao khảo này sẽ kéo dài tới ngày 9/7.

ssdh-thi-cu-hoc-sinh-trung-quoc

 

Tại cổng một điểm thi ở trường trung học Jincai Thượng Hải, một số giáo viên và lãnh đạo của trường Thực nghiệm Thượng Hải mặc áo phông màu đỏ – màu tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng ở Trung Quốc – để thể hiện sự ủng hộ của mình với học sinh.

"Năm cuối cấp trung học đầy những thử thách và năm nay còn căng thẳng hơn khi kỳ thi bị hoãn do dịch Covid-19. Chúng tôi tập trung vào tư vấn tâm lý cho học sinh và đến nay các em đang có tâm trạng ổn định" – một giáo viên họ Shi của trường Thực nghiệm Thượng Hải nói với truyền thông địa phương.

Tại điểm thi ở Trường trung học Yichuan, một số thí sinh của trường trung học số 2 Shanghai Cao Yang đeo khẩu trang màu đỏ với dòng chữ "vượt qua mọi kỳ thi". GV đã phát những khẩu trang này cho các thí sinh.

Đây là một năm đặc biệt khi mọi người đều đeo khẩu trang và những món quà này thể hiện sự quan tâm và khích lệ của giáo viên đối với học sinh – giáo viên Qian Meili cho biết.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply