6 lời khuyên giúp sinh viên học cách quản lý thời gian làm luận văn

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn là một sinh viên đại học năm cuối hoặc một sinh viên sau đại học, thì giờ là thời điểm mà bạn lên kế hoạch, hoặc sắp bắt đầu viết, luận văn của bạn.

Đối với những người không biết, luận văn là một dự án nghiên cứu được hoàn thành vào cuối khóa học đại học hoặc sau đại học về một chủ đề bạn chọn. Viết luận văn có thể trở nên căng thẳng và áp lực thời gian – nhưng chỉ khi bạn không quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả! Hãy thử làm theo sáu lời khuyên dưới đây để giúp bạn trở lại đúng hướng.

ssdh-sinh-vien-stress-met-moi

 

Tạo một kế hoạch cho luận văn của bạn

Cho dù đó là trên lịch, một mảnh giấy hoặc chỉ trên điện thoại của bạn, có một bản kế hoạch  là một cách tuyệt vời để theo dõi tiến trình của bạn.

Để thực hiện nó, hãy chia luận án của bạn thành nhiều phần và quyết định thời gian gần đúng mỗi phần mà bạn muốn được hoàn thành. Điều quan trọng là phải thực tế về những khoảng thời gian này – nếu không bạn sẽ không theo được nó.

Đặt mục tiêu thực tế có thể giúp bạn cảm thấy có động lực và ít căng thẳng hơn, vì nó phân chia luận án thành các phần có kích thước phù hợp có thể đạt được, thay vì để nó hoàn toàn áp đảo bạn.

Sắp xếp thời gian trong tuần của bạn để viết luận văn

Bạn không thực sự phải viết luận văn mỗi ngày, bạn chỉ cần làm nó thường xuyên. Mặc dù dành thời gian cho luận văn của bạn là rất quan trọng, nhưng phải nhớ rằng nên quan tâm về chất lượng công việc bạn sản xuất, chứ không phải số giờ bạn dành cho công việc đó.

Hãy nghiên cứu kỹ đề tài luận văn

Bắt đầu với việc lập danh sách các nguồn bạn muốn sử dụng trong luận án của mình. Sử dụng các đề xuất từ người giám sát của bạn và đi đến thư viện trường đại học để xem những cuốn sách về chủ đề này. Cũng sử dụng các tài nguyên trực tuyến như Google.

Bước tiếp theo là bắt đầu đọc các nguồn đã tìm, đảm bảo ghi chú và ghi lại tiêu đề và số trang. Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn nhiều trong tương lai khi bạn quay lại và tham khảo các nguồn này.

Ưu tiên nhiệm vụ chính của bạn

Ưu tiên là chìa khóa khi viết luận văn! Quyết định những nhiệm vụ quan trọng nhất là gì và biến chúng thành ưu tiên hàng đầu của bạn.

Viết một danh sách các nhiệm vụ nhỏ hơn, ít tốn thời gian hơn, để khi bạn cần nghỉ ngơi bạn có thể quay lại với chúng. Bằng cách này, ít nhất là khi bạn chần chừ, bạn vẫn đang làm việc hiệu quả. Cũng có thể có một cuốn sổ tay tiện dụng để ghi lại bất kỳ ý tưởng thú vị nào đến với bạn trong khi bạn viết, để bạn có thể tìm lại chúng sau này.

Tham khảo ý kiến của người hướng dẫn

Khi viết luận văn, bạn sẽ được chỉ định một người giám sát, người sẽ hướng dẫn bạn thực hiện dự án của bạn. Các giám sát viên thường sẵn sàng giúp bạn với bất kỳ vấn đề nào bạn có thể có, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có về luận án của bạn.

Bạn cũng nên để người giám sát cập nhật với những gì bạn đang làm. Báo cáo lại cho họ về tiến trình bạn đã thực hiện sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục và họ sẽ có thể đưa ra phản hồi hữu ích.

Bắt tay vào viết luận văn

Khi bạn bắt đầu viết luận văn bạn sẽ tìm được những gì phù hợp với mình nhất. Một số người thích hoàn thành tất cả các nghiên cứu trước khi họ bắt đầu viết, trong khi những người khác thích bắt đầu viết và tiếp tục nghiên cứu khi cần.

Xin lưu ý rằng khi bạn bắt đầu viết, có thể thấy rõ rằng bạn cần phải nghiên cứu thêm, vì vậy hãy dành đủ thời gian cho việc này trong lịch trình của bạn.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply