6 mẹo hữu ích giúp bạn mua sách với giá hời

0

Sẵn sàng du học – Mỗi năm học mới đến, danh sách các cuốn sách mà một sinh viên quốc tế cần cứ ngày càng nhiều lên. Đừng lo, hãy sử dụng những lời khuyên hữu ích này để tìm các tài liệu bạn cần với giá hời và trở thành một chuyên gia trong việc thuê và mua giáo trình.

Woman taking literature books in store

 

Sử dụng thư viện một cách khôn ngoan

Đầu tiên, hãy chọn ra những cuốn giáo trình chính mà bạn sẽ phải sử dụng nhiều.  Đối với bất kỳ cuốn sách nào bạn không cần đọc hết, hãy đến thư viện rồi ghi chú hoặc sao chép các chương cần thiết. Không có lý do gì để mua cả một cuốn giáo trình chỉ để nó bám đầy bụi trong khi bạn có một thư viện chứa đầy các cuốn sách liên quan.

Sách điện tử – Kindle

Thời đại đang thay đổi và giáo trình trực tuyến ngày càng phát triển và rẻ hơn. Một trong những lựa chọn phổ biến nhất là Amazon Kindle. Kindle có thể được sử dụng như một thiết bị độc lập hoặc như một ứng dụng cho máy tính bảng hoặc máy tính xách tay của bạn. Sách trực tuyến thường rẻ hơn sách giấy khiến chúng ngày càng phổ biến. Kindle cũng có tài khoản thành viên “không giới hạn” với giá 9,99 đô la/ tháng, cho phép bạn truy cập vào hơn một triệu cuốn sách. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là một người đam mê đọc sách và muốn truy cập vào đọc giáo trình cũng như các cuốn sách khác. 

Mua sắm trên Amazon 

Cho dù bạn mua mới hay thuê, giáo trình thường sẽ rẻ hơn trên Amazon. Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và so sánh những người bán khác nhau để tìm ra ưu đãi tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn cần sách gấp (và giá rẻ) thì Amazon sẽ giúp bạn nhanh chóng có được chúng và miễn phí ship. Mua hàng online và giao tận nơi sẽ giúp bạn không phải vật lộn để mang vác những cuốn sách nặng khắp trường. Mặc dù Amazon rất tuyệt, nhưng đừng quên mua sắm ở những trang khác để so sánh giá, bao gồm Ebay, Chegg và Textbooks.

Cân nhắc khi mua sách tái bản mới nhất 

Thường thì phiên bản mới nhất của giáo trình sẽ đắt hơn với ít thay đổi về nội dung. Hãy thử nghiên cứu để kiểm tra sự khác biệt giữa phiên bản mới và phiên bản trước để xem liệu nó có chứa thông tin cần thiết và giá rẻ hơn hay không.

Cửa hàng sách cũ 

Hãy check thử xem, quanh trường bạn có thể có một cửa hàng sách cũ gần đó. Các cửa hàng sách xung quanh các trường đại học thường sẽ có rất nhiều tài liệu học tập đã qua sử dụng.

Trở thành thành viên cửa hàng sách 

Nếu bạn đang mua sách trong cửa hàng sách của trường, hãy hỏi xem họ có thẻ tích điểm nhận thưởng không. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn so sánh các cửa hàng sách gần đó để xem nơi nào có quyền lợi và giá dành cho khách hàng tốt nhất. Gắn bó với cùng một cửa hàng để xây dựng điểm tích lũy và nhận được ưu đãi lớn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply