7 điểm du lịch giá rẻ tháng 1 đầu năm dành cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Dù tháng 1 vẫn đang là mùa Đông lạnh lẽo nhưng du lịch tránh mùa cao điểm đem lại rất nhiều lợi ích đấy, giá rẻ chất lượng vẫn cao. Bạn sẽ không phải xếp hàng vào các địa điểm nổi tiếng, các phòng khách sạn đều giảm giá, dễ dàng đặt chỗ trong nhà hàng, thoải mái trong những chuyến bay vắng vẻ và cuối cùng, tha hồ chụp hình check-in mà không phải lo lắng về đám đông.

1. CHICAGO, ILLINOIS

Chicago sở hữu rất nhiều địa điểm thu hút khách du lịch từ các viện bảo tàng tầm cỡ thế giới, các đội thể thao nổi tiếng đến một nền nghệ thuật, âm nhạc và hài kịch đặc sắc. Tuy nhiên, điều hấp dẫn nhất có lẽ là ở nền ẩm thực nơi đây. Được biết đến như là một thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới, hệ thống nhà hàng của Chicago luôn thuộc top những nhà hàng tốt và sáng tạo nhất. Khi ở Chicago, hãy ăn như người Chicago bằng việc thưởng thức món bánh pizza truyền thống ở Pequod hoặc món burger hoàn hảo ở Au Cheval – hai món ăn không thể thiếu trong mùa Đông.

Vào tháng Một, các khách sạn ở Chicago rẻ hơn 50% so với thời điểm đắt nhất trong năm.

7-diem-du-lich-dau-nam-1Trượt băng tại Công viên Thiên niên kỷ, Chicago. (Ảnh: Heidi Peters)

2. BOSTON, MASSACHUSETTS

Trong một chuyến đi mùa Đông đến Boston, du khách có thể giữ ấm cơ thể bằng cách ghé thăm một số bảo tàng của thành phố như Bảo tàng Khoa học và Bảo tàng Trẻ em – nơi thích hợp đối với các chuyến đi gia đình. Những người lớn có thể thích Bảo tàng Isabella Stewart Gardner ngoạn mục hơn – một bảo tàng được xây dựng theo phong cách palazzo Venetian thế kỷ 15 (hãy đến dự một buổi hòa nhạc cổ điển vào chiều Chủ Nhật). Boston cũng là quê hương của một trong những phòng hòa nhạc tốt nhất trên thế giới.

Dù phải chống chọi với cái lạnh căm vào tháng Giêng nhưng bạn sẽ được giảm 53% giá khách sạn so với thời điểm đắt nhất trong năm.

7-diem-du-lich-dau-nam-2Bảo tàng Khoa học tại Boston (Ảnh: travelandleisure)

3. TORONTO, CANADA

Toronto là thành phố đông dân nhất ở Canada và cũng là một trong những thành phố đa dạng có nền văn hóa nhất trên thế giới. Với một khu phố Tàu, một khu phố cổ, một Italy thu nhỏ, một Bồ Đào Nha thu nhỏ và một thị trấn Hy Lạp, bạn có thể nếm thử các món ăn dân tộc nóng hổi của thành phố để giữ ấm mình vào tháng Giêng. Bên cạnh đó, hãy đến với hệ thống PATH – khu phức hợp mua sắm ngầm dài nhất thế giới – 19 dặm dài – kết nối các trạm tàu điện ngầm và trạm tàu hỏa với các điểm tham quan nổi tiếng như Tháp CN và Đại lộ danh vọng Hockey. Đây cũng là thời điểm diễn ra hai lễ hội lớn là Fringe Festival và Next Stage Festival.

Các khách sạn ở Toronto vào tháng Giêng sẽ rẻ hơn 33% so với tháng đắt nhất trong năm.

7-diem-du-lich-dau-nam-3Tòa tháp Quốc gia Canada (CN Tower), Toronto, Canada (Ảnh: travelandleisure)

4. MONTREAL, CANADA

Đến Montreal vào thời điểm này, bạn sẽ đươc tham gia “Liên hoan âm nhạc lạnh nhất thế giới” – Igloofest diễn ra trên bến cảng Old Port. Nếu tiệc tùng và nhạc điện tử không phải gout của bạn, hãy đi dạo quanh thành phố cũ của Montreal để tìm kiếm sự lãng mạn thuần khiết của mùa đông. Nếu thích hoài cổ, phố Saint Paul – nơi có các tòa nhà từ thế kỷ 17 – sẽ quyến rũ bạn bằng những ánh đèn cổ tích và những cỗ xe ngựa kéo.

Du lịch tới Montreal vào tháng này sẽ giúp bạn tiết kiệm được 31% so với tháng cao điểm nhất trong năm.

7-diem-du-lich-dau-nam-4Sandwich thịt bò xông khói tại Schwartz’s Deli, Montreal, Quebec, Canada. (Ảnh: Christinne Muschi)

5. BOGOTÁ, COLOMBIA

Khi đặt chân đến thủ đô của Colombia, bạn có thể dạo bước tại La Candelaria, nhâm nhi cà phê Colombia và tìm hiểu về lịch sử chính trị và xã hội phức tạp của đất nước này tại các bảo tàng Museo Botero, Museo del Oro và Museo Nacional. Buối tối, hãy đến Chia và khiêu vũ dưới ánh đèn neon trong âm thanh rộn rã của vũ điệu rumba.

Du lịch đến Bogotá vào tháng Giêng sẽ giúp tiết kiệm 8% giá khách sạn bên cạnh các chi phí sinh hoạt hợp lý.

7-diem-du-lich-dau-nam-5Một ngày nắng ấm tại Bogota, Colombia (Ảnh: Daniel Garzon)

6. SAN DIEGO, CALIFORNIA

Với thời tiết mát mẻ gần như hoàn hảo quanh năm, bạn có thể chọn một chỗ ngồi lý tưởng để ngắm nhìn Thái Bình Dương tuyệt đẹp và đắm mình trong ánh mặt trời ấm áp. Có rất nhiều địa điểm thú vị tại San Diego mà bạn không thể bỏ qua như công viên Balboa với lối kiến trúc tuyệt mỹ theo phong cách Tây Ban Nha. Nơi đây cũng bao gồm nhiều viện bảo tàng cùng các khu vườn được trang trí cực kỳ đẹp mắt. San Diego cũng có hơn 130 nhà máy bia thủ công, sản xuất ra các loại bia đã từng đoạt các giải thưởng quốc tế. Vào tháng Giêng, bạn có thể thưởng thức rượu địa phương, cũng như đến thăm phố hàng rong xe tải nổi tiếng nhất thành phố tại Lễ hội Bia San Diego.

Dù San Diego là điểm đến tuyệt vời vào bất kỳ lúc thời điểm nào trong năm nhưng đi du lịch đến nơi đây vào tháng Giêng sẽ giúp bạn tiết kiệm 37% giá khách sạn.

7-diem-du-lich-dau-nam-6Nhà Thực vật tại Công viên Balboa, San Diego, California, Mỹ. (Ảnh: travelandleisure)

7. BIRMINGHAM, ALABAMA

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng điểm đến giá rẻ phía Nam này cũng là nơi có một trong những nơi có nền ẩm thực hấp dẫn nhất của đất nước và là nơi sở hữu một trong những viện bảo tàng nghệ thuật tốt nhất ở miền Nam. Các bảo tàng Nghệ thuật Birmingham mở cửa miễn phí và tự hào với bộ sưu tập hơn 24.000 bức tranh, điêu khắc, bản in, bản vẽ, hàng dệt và các tác phẩm nghệ thuật trang trí của các nền văn hóa đa dạng từ bộ tộc châu Phi, Samurai Nhật Bản đến đồ nội thất Mỹ đương đại. Khi đói bụng, bạn có thể đến Pizitz Food Hall – nơi hội tụ nền ẩm thực toàn cầu để thưởng thức các món ăn đến tư Hawaii hay Ethiopia.

Vào tháng Giêng, khách sạn Birmingham rẻ hơn 20% so với thời điểm đắt nhất trong năm.

USA, Alabama, Birmingham, high angle view above Rt. 20/59, dusk

USA, Alabama, Birmingham, high angle view above Rt. 20/59, dusk

Theo Elle

Share.

Leave A Reply