7 điều cần biết du học sinh Sydney, Australia

0

SSDH –  Dưới đây là những tips dành cho du học sinh Sydney với hi vọng giúp việc chuyển nhà đặc biệt này của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Là cái nôi của 5 trường đại học lớn, Sydney là lựa chọn tuyệt vời dành cho du học sinh. Nơi này tràn ngập những điều để làm và những thứ để xem, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Món quà tuyệt vời hơn chính là ánh nắng quanh năm của Sydney..

Tuy nhiên, lần đầu tiên đến Sydney du học thì có thể bạn sẽ cần một vài bí kíp về thông tin thành phố cũng như các món ăn ngon cực đỉnh. Hãy xem qua một số lời khuyên dành cho du học sinh khi đến Sydney nhé.

  1. Chi phí đắt đỏ

Chúng ta phải đối diện với một sự thật rằng là, Sydney là một thành phố đắt đỏ. Thường xuyên đứng đầu danh sách các thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới chẳng hạn như chi phí sinh hoạt như tiền thuê nhà và hàng nhu yếu phẩm có thể khá cao.
Nhưng nếu bạn thiết lập ngân sách và cố gắng hết sức có thể, không có lý do gì mà bạn không thể tận hưởng sự vui vẻ mà không tiêu hết tiền. Sử dụng phương tiện giao thông công cộng và khám phá nhiều quán ăn địa phương bình dân trong thành phố là cách mà bạn có thể làm để quản lý tiền bạc cá nhân.

  1. Bạn có quyền được đi làm thêm

Visa du học Úc cho phép sinh viên được làm việc tối đa 40 giờ cho mỗi hai trong một năm hoặc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ, có nghĩa là sinh viên có đủ khả năng để cân bằng việc học của mình với việc làm và tận hưởng trọn vẹn Sydney, nếu muốn.
Sydney là nơi có nhiều công ty lớn có thể cho phép bạn làm một số công việc bán thời gian đồng thời tích lũy kinh nghiệm làm việc có giá trị trong ngành mà bạn có thể quan tâm và theo đuổi sau khi tốt nghiệp.

  1. Không chỉ có lướt sóng và những bãi biển mà còn hơn thế nữa!

Trong khi Sydney được coi là một thành phố biển (và có một số bãi biển tuyệt vời!), thì thật ra Sydney còn nhiều điều hơn thế.
Có vô số phòng trưng bày và bảo tàng để bạn thưởng thức, chẳng hạn như Bảo tàng Sydney, Phòng trưng bày Nghệ thuật NSW, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và nhiều nơi khác nữa. Nếu chúng không phù hợp với bạn, bạn cũng có thể đi du thuyền trên bến cảng để xem Nhà hát Opera Sydney nổi tiếng, dạo quanh và thưởng thức nghệ thuật đường phố hoặc trực tiếp ra khỏi thành phố và khám phá các khu vực lân cận khác gần đó.

  1. Vẫn là những bãi biển – nhưng tuyệt vời hơn

Tuy nhiên, với thời tiết đẹp quanh năm ở Sydney, bạn có thể thấy mình đang bị hút về phía bãi biển, đó không phải là điều tệ đâu nhé! Tất nhiên, có Bãi biển Bondi, nơi luôn đáng để ghé thăm, nhưng có hơn 100 bãi biển trong thành phố, vì vậy có thể bạn sẽ không ở quá xa bãi biển cho dù bạn đang ở bất cứ đâu.
Và hầu hết các bãi biển đều tổ chức lướt sóng, bơi lội cũng như những cơ hội để tham gia một loạt các môn thể thao dưới nước khác.

  1. Bạn phải có thẻ Opal

Giao thông công cộng ở Sydney rất dễ dàng và thuận tiện, với mạng lưới xe buýt, xe lửa và xe điện mạnh mẽ.
Cũng như việc đi lại trong thành phố, phương tiện giao thông công cộng có thể đưa bạn đến Blue Mountains, Central Coast, Hunter và Illawarra. Để có thể di chuyển bằng hệ thống này, với  Thẻ Opal sinh viên, bạn sẽ được thanh toán cho bất kỳ chuyến đi nào bạn muốn với chi phí chiết khấu chỉ bằng cách chạm vào và ra mỗi khi bạn sử dụng xe buýt hoặc tàu hỏa.

  1. Một nơi đa văn hoá rất thú thị

Nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã đến định cư tại Sydney, do đó nó đã trở thành một nơi giao thoa thực sự của các nền văn hóa. Nếu bạn đang cảm thấy nhớ nhà, nhớ đồ ăn từ quê hương của mình, thì rất có thể bạn sẽ tìm thấy nó ở Sydney.
Đi đến Khu phố Tàu (ChinaTown) của thành phố để thưởng thức món ăn Trung Quốc, Khu phố Tây Ban Nha với các nhà hàng và món ăn ngon của Tây Ban Nha. Korea Town là nơi bạn có thể tìm thấy các nhà hàng và tiệm ăn tuyệt vời của Hàn Quốc, Thai Town ở Haymarket, đồ ăn Liban và Trung Đông ở Surry Hills, đồ ăn Việt Nam ở Cabramatta, Bankstown và Marrickville, hoặc bạn có thể đến Little India ở Harris Park.

  1. Đừng bao giờ quên kem chống nắng và ô

Vấn đề này đã được đề cập một vài lần trong suốt bài viết này, nhưng thời tiết ở Sydney khá ôn hòa trong suốt cả năm.
Ngay cả trong những tháng mùa đông (từ tháng 6 đến tháng 8), thời tiết vẫn dao động quanh mốc 17 ° C, vì vậy bạn sẽ luôn cần đảm bảo mang theo mình một lọ kem chống nắng bất kể thời gian. Mặc dù vậy, thỉnh thoảng thành phố cũng có thể hứng chịu những trận mưa lớn bất thường, vì vậy một chiếc ô nhỏ cũng sẽ là một vật dụng tốt để bạn mang theo trong những tháng mùa đông.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply