7 mẹo đơn giản hoá dạng bài multiple choice trong PTE listening

0
SSDH- Để làm tốt các câu hỏi multiple choice trong kỹ năng PTE listening đòi hỏi kỹ năng nghe tốt và chiến lược làm bài thi. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi làm dạng bài thi này.
1- Đọc trước câu hỏi
Trước khi audio bắt đầu phát, hãy lướt nhanh qua các câu hỏi trắc nghiệm liên quan để xác định được nội dung bạn cần nghe, từ đó sẽ giúp bạn tập trung sự chú ý.
2- Xác định từ khóa
Lời khuyên cho bạn là cần chú ý đến từ khóa trong câu hỏi. Những từ khóa này sẽ phần nào giúp bạn đoán trước được thông tin bạn cần tìm trong đoạn audio.
3- Ghi chú
Take note các thông tin quan trọng và chú ý từ khóa ngắn gọn trên giấy nháp trong khi nghe audio. Những ghi chú này có thể giúp bạn ghi nhớ những thông tin quan trọng để trả lời các câu hỏi sau đó.
4- Lắng nghe manh mối
Một số từ có thể chứa manh mối hoặc gợi ý cho câu trả lời đúng. Hãy nghe những từ như “but”, “however”, “otherwise” hoặc bất kỳ cụm từ tương phản hoặc nhấn mạnh nào khác. Những điều này có thể giúp bạn xác định sự lựa chọn chính xác.
5- Sử dụng phương pháp loại trừ
Một mẹo hữu ích khác đó là sử dụng phương pháp loại trừ để loại trừ những đáp án sai. Đôi khi, bạn có thể tìm ra câu trả lời đúng nhanh chóng bằng cách loại bỏ những câu trả lời sai đó.
6-Đọc lại câu trả lời của bạn
Ở cuối bài thi nếu đủ thời gian hãy xem lại câu trả lời của bạn thật cẩn thận. Kiểm tra bất kỳ lỗi chính tả nào và đảm bảo rằng câu trả lời của bạn phù hợp với câu hỏi.
7-Luyện tập thường xuyên
Thực hành thường xuyên là chìa khóa để cải thiện kỹ năng nghe tiếng anh chung và dạng bài thi PTE listening của bạn. Ngoài ra, trong quá trình luyện tập, bạn hãy lựa chọn sử dụng tài liệu ôn tập PTE uy tín, làm quen với bài mock test để làm quen với dạng thức và loại câu hỏi bạn sẽ gặp nhé.
Làm bài luyện tập và thi thử PTE TẠI ĐÂY
Đăng ký thi PTE TẠI ĐÂY
SSDH Team
Share.

Leave A Reply